Trước đó, Hoàng Tuấn Anh (TP.HCM) kể trên trang cá nhân chuyện mình trở thành F0. Chia sẻ với VietNamNet, anh cho biết nguồn lây bệnh có thể xuất phát từ cô giáo đến dạy học, giữ trẻ ở nhà mình.

Sau khi người giáo viên này nhiễm bệnh, 2 con của anh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của Covid-19. Hai vợ chồng anh thay nhau chăm sóc con. Tuy nhiên, không lâu sau, cả hai vợ chồng anh cũng bị nhiễm bệnh. Vợ chồng anh đã tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
Anh Hoàng Anh Tuấn, "cha đẻ" ATM Gạo, ATM khẩu trang, ATM oxy. (Ảnh: Trương Thanh Tùng).

Sau khi xuất hiện các triệu chứng, bệnh chuyển biến nặng, ngày 5/11, anh Tuấn Anh nhập viện điều trị tại bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM). Trong quá trình điều trị bệnh, đêm về, anh thường bị tụt chỉ số oxy trong máu. Nhiều lúc, chỉ số này tụt xuống đến 83%. “Ban ngày, tôi cảm thấy bình thường nhưng đêm về thì mệt lắm vì tụt oxy. Có lúc, chỉ số oxy của tôi chỉ còn trên 80%. Những lúc như thế, tôi mệt nhiều, không ngủ được”, anh Tuấn Anh nói.

Đáng buồn hơn, trong lúc anh đang nằm viện điều trị Covid-19, ở nhà, một người con của anh lại mắc thêm bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt, bé đang vào gia đoạn nguy hiểm nhất của bệnh nên cần phải đi xét nghiệm máu hàng ngày.

Trường hợp xấu nhất, bé có thể phải nhập viện điều trị. Khi đó, bé cần ba hoặc mẹ vào viện chăm sóc. Do cả nhà đang bị F0, không thể gửi đứa con còn lại, Tuấn Anh đành xin xuất viện để về nhà phụ giúp vợ chăm sóc các bé.

Anh nói: “Hiện tại, tôi đã xuất viện về nhà rồi và được theo dõi từ xa. Tôi buộc phải làm như vậy vì không còn lựa chọn nào khác. Bởi, nếu bé bị bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, cần có người chăm sóc bé còn lại ở nhà”.

{keywords}
Dù bản thân và vợ con đang bệnh, anh Tuấn cho biết ATM oxy sẽ vẫn hoạt động bình thường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Vợ tôi không chỉ nhiễm Covid-19 mà 3 tuần trước cũng bị sốt xuất huyết. Bây giờ, cô ấy vẫn chưa thật sự hồi phục. Bé nhà bệnh chồng bệnh, chúng tôi lại đang F0 nên gặp nhiều khó khăn trong việc đến bệnh viện thăm khám. Do đó, gia đình cũng có chút rối ren”, anh nói thêm.

Dẫu vậy, anh vẫn tỏ ra lạc quan và tự tin sẽ nhanh chóng hồi phục. Sau khi xuất viện, anh được bác sĩ gửi thuốc điều trị, theo dõi từ xa. Mỗi khi tụt oxy, anh có sẵn bình oxy để sử dụng nên tự tin có thể chăm sóc bản thân giúp con vượt qua bệnh tật.

Mặc dù bản thân, gia đình đang rơi vào hoàn cảnh bị bệnh tật bủa vây, anh Tuấn Anh vẫn tiếp tục công việc với nhóm đổi bình oxy cho người dân. Anh cho biết, các hoạt động của ATM oxy sẽ vẫn hoạt động bình thường bởi số ca mắc Covid-19 ở TP.HCM đang tăng trở lại.

Năm 2020, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Hoàng Tuấn Anh xây dựng hơn 100 ATM gạo, ATM khẩu trang, quyên góp được hàng nghìn tấn gạo phát miễn phí cho người dân gặp khó khăn.
Năm 2021, anh lên ý tưởng và áp dụng thành công ATM oxy để hỗ trợ người bệnh và F0 điều trị tại nhà.

Với những cống hiến của mình, Hoàng Tuấn Anh trở thành 1 trong 3 Nhân vật Truyền cảm hứng năm 2020 của Báo VietNamNet, được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh năm 2020, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020.

Sau hành trình thiện nguyện, Tuấn Anh không may nhiễm Covid-19, trở nặng và nhập viện dù đã tiêm 2 mũi vắc xin. Anh cho biết, dịch bệnh vẫn phức tạp nên mọi người cần hết sức cẩn trọng và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Nguyễn Sơn

Hoàng Tuấn Anh ‘ATM oxy’: Thành công và tình yêu bắt đầu bằng sự tử tế

Hoàng Tuấn Anh ‘ATM oxy’: Thành công và tình yêu bắt đầu bằng sự tử tế

"Cha đẻ" của ATM gạo, ATM khẩu trang giờ đây lại miệt mài với ATM oxy trong đại dịch. Tuấn Anh chia sẻ, có lúc phải bán cả gia sản anh vẫn mê làm từ thiện.