{keywords}
Nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh hiện nay là bà Alice Walton - người thừa kế của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Walmart. Bà liên tục giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới và có niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và nuôi ngựa.
{keywords}
Khối tài sản 54,4 tỷ USD của bà Alice Walton khiến giới siêu giàu cũng phải choáng ngợp. Bà hiện xếp thứ 9 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes.
{keywords}
Bà Alice Walton có tên đầy đủ là Alice Louise Walton, sinh ngày 7/10/1949, là con gái duy nhất của Sam Walton, nhà sáng lập "đế chế" bán lẻ Walmart.
{keywords}
Không giống như hai người anh trai là Rob và Jim, bà Alice Walton chưa bao giờ tích cực chủ động tham gia vào việc điều hành Walmart. Thay vào đó, Alice Walton chủ yếu dành toàn bộ thời gian của mình cho niềm đam mê nghệ thuật.
{keywords}
Năm 10 tuổi, Alice Walton đã mua tác phẩm nghệ thuật đầu tiên là bản sao một bức tranh của danh họa Picasso với giá 2 USD. Năm 2011, bà đầu tư 50 triệu USD để mở bảo tàng nghệ thuật Crystal Bridges ở Bentonville, Arkansas. Crystal Bridges được biết đến là một địa điểm hàng đầu cho việc tổ chức những buổi triễn lãm nghệ thuật quốc gia dành riêng cho nghệ sĩ Mỹ.
{keywords}
Bảo tàng Crystal Bridges còn là nơi bà Alice Walton trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân trị giá 500 triệu USD của mình. Khi mở cửa, Crystal Bridges có giá trị gấp 4 lần bảo tàng Whitney nổi tiếng ở New York.
{keywords}
Năm 2014, bà Alice Walton đã bỏ ra 44,4 triệu USD cho một tác phẩm nghệ thuật của danh họa Georgia O'Keefe. Đây là tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất được mua bởi một người phụ nữ.
{keywords}
Bà Alice Walton có một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân khổng lồ, với các tác phẩm gốc của các nghệ sĩ huyền thoại như Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O'Keefe...
{keywords}
Ngoài các khoản chi khổng lồ cho các hoạt động nghệ thuật, từ thiện, bà Alice Walton cũng đầu tư khá nhiều tiền cho niềm đam mê nuôi ngựa của mình. Bà có cả trang trại nuôi ngựa khổng lồ ở Texas (Mỹ).

Theo VOV

Đầu bếp cho tổng thống và giới siêu giàu

Đầu bếp cho tổng thống và giới siêu giàu

Làm việc với cường độ cao trong thời gian dài để chiều lòng những thực khách đặc biệt, các đầu bếp nổi danh cũng nhận những cơ hội không phải ai cũng dễ dàng có được.