{keywords}
Ảnh cắt từ video

Hình ảnh trong đoạn video được ghi tại một bệnh viện ở Hạc Bích, Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 17/11. Sau khi lan truyền trên mạng, đoạn video đã khiến hàng nghìn người quan tâm, xúc động trước tấm lòng hiếu thảo của người con trai.

Người đàn ông quỳ gối làm ghế ngồi cho cha - anh Sư (năm nay 43 tuổi, làm nghề tài xế xe tải) nói với PV rằng, bố của anh năm nay 81 tuổi. Cách đây ít lâu, bố anh phải nhập viện do một số vấn đề liên quan đến tim phổi. Mẹ và anh trai của anh Sư thường thay nhau vào viện chăm sóc.

Sáng 17/11, anh Sư đưa bố tiếp tục vào viện nhưng do có nhiều người sử dụng thang máy nên hai bố con phải chờ rất lâu.

Lúc vào được thang máy, anh thấy đôi chân cha run rẩy, có phần mỏi mệt nên vội quỳ xuống để cha ngồi lên lưng mình.

Khi đoạn video được lan truyền, nhiều người đã hỏi cảm nghĩ của anh về hành động nói trên. Tuy nhiên anh Sư cho biết: "Việc này rất bình thường. Trước đây cha tôi nuôi tôi, giờ cha tôi đã già, tôi chăm sóc ông ấy. Điều này không phải chuyện lạ lùng gì", anh Sư nói. 

Nhiều người dùng mạng cũng đồng ý với suy nghĩ của anh Sư. Ngoài ra họ cũng góp ý với anh Sư để có những cách giúp cha thoải mái hơn mỗi khi phải di chuyển nhiều. “Anh có thể mượn bệnh viện một chiếc xe lăn hoặc chủ động mang theo một chiếc ghế gập để cha ngồi mỗi khi mỏi chân. Như thế cha sẽ thấy thoải mái hơn”.

Một số người dùng mạng lại muốn thông qua đoạn video nhắc nhở những người làm con đừng quên chăm sóc cha mẹ nhất là khi cha mẹ ốm đau, già yếu.

Linh Giang (Theo Sina)

Cha tôi giàu có một thời nhờ cần kiệm, dạy con rất nghiêm khắc

Cha tôi giàu có một thời nhờ cần kiệm, dạy con rất nghiêm khắc

Hôm nay là ngày giỗ thứ 21 của cha. Tôi quyết định trong ngày này sẽ dành chút ít thời gian hồi tưởng về cha như là một cách tri ân Người.