Narendra Raval (người Kenya, gốc Ấn Độ), năm nay 58 tuổi, ước tính sở hữu tài sản khoảng 500 triệu USD. Khối tài sản của ông có từ kinh doanh thép, dây thép gai, xi măng, nhôm...

Người đàn ông này là một đại gia thường xuyên làm từ thiện. Mặc dù giàu có nhưng ông chỉ có một đôi giày bình dân 60 USD, một điện thoại di động bình thường, 6 cà vạt và 4 bộ comple. Thậm chí, đại gia này không có ví và không sở hữu thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ.

"Tôi từng chỉ có một bộ quần áo, đi chân trần nhiều năm, không có gì ăn... Bây giờ tôi chỉ có một đôi giày đã đi trong ít nhất 5 năm", Narendra Raval bày tỏ.

Đại gia giàu kếch xù vẫn đi xe ôm, chỉ dùng một đôi giày giá rẻ - 1

Khi con trai học ở nước ngoài, mỗi tháng ông cũng chu cấp rất ít so với khối tài sản đang có.

Trong cuộc phỏng vấn diễn ra tại văn phòng của tập đoàn Devki do ông sở hữu, Narendra Raval đã kể lại hành trình đi lên từ nghèo khó. Khi đến Kenya, ông đã cưới vợ, có những đứa con và khối tài sản lớn.

Khi còn rất nghèo đến nỗi không có giày để đi, ông Raval mơ ước có một máy bay trực thăng. Và ông đã làm việc vì ước mơ này và không bao giờ quên giấc mơ đó. Đến nay, ông đã sở hữu 3 máy bay trực thăng riêng. Thậm chí, đại gia này thừa nhận không biết hiện có bao nhiêu tiền.

Ông cho rằng, tiền không phải là những gì có trong ngân hàng. Tiền là 6.500 người làm việc cho ông, tiền là oxy mà các bệnh nhân trong bệnh viện mà ông đóng góp, tiền là thức ăn trên đĩa của những trẻ em nghèo...

"Đó là sự giàu có của tôi, không phải những gì tôi chi tiêu cho bản thân, công ty hay gia đình", Narendra Raval cho hay.

Đại gia giàu kếch xù vẫn đi xe ôm, chỉ dùng một đôi giày giá rẻ - 2

Ông Narendra Raval không biết hiện có bao nhiêu tiền và luôn làm từ thiện, giúp đỡ người khó khăn.

Ông Narendra Raval cũng không sở hữu xe sang. Trước đây, ông lái một chiếc xe của Toyota, sau đó gia đình đề nghị mua một chiếc Mercedes-Benz. Trong bối cảnh dịch Covid-19, người lái xe đã về với gia đình, ông tự lái xe hoặc tự đi bằng xe ôm.

Khi con trai học ở London (Anh), mỗi tháng ông Narendra Raval chỉ cho con 400 bảng Anh (12,8 triệu đồng). "Tôi quyên góp hàng triệu shilling (đơn vị tiền tệ của Kenya) mỗi ngày, vì vậy gia đình không hiểu tại sao tôi lại khắt khe với con trai. Con tôi phải tìm một công việc bán hàng và kiếm thêm tiền để bù vào số tiền mà tôi cho. Tôi đang dạy con giá trị của đồng tiền", ông cho hay.

Với số tiền có được, ông Narendra Raval hỗ trợ cho các trại trẻ mồ côi. Hiện, có 350 đứa trẻ được ông cung cấp tiền ăn và học.

"Khi mua chiếc trực thăng thứ nhất, những hành khách đầu tiên của tôi là trẻ em đang đi học. Trước đây, có thể không được ngồi ô tô như tôi ở Ấn Độ, nhưng các em đã được ngồi trên một chiếc trực thăng. Hy vọng rằng, trải nghiệm đó gieo vào chúng một điều gì đó", triệu phú này cho hay.

Theo Dân Trí

Đại gia giàu kếch xù chỉ dùng điện thoại cũ, sống giản dị không ngờ

Đại gia giàu kếch xù chỉ dùng điện thoại cũ, sống giản dị không ngờ

Sống giản dị, dùng điện thoại cũ không xa hoa là điều mọi người ấn tượng về tỷ phú sở hữu khối tài sản 3,1 tỷ USD.