Ngày của Mẹ (tên tiếng Anh: Mother's Day) là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn với những người mẹ. Ngày của Mẹ thường được tổ chức không cố định, tuy nhiên phổ biến nhất là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm.

Tại các gia đình, trong dịp này, những người con thường sẽ chuẩn bị món quà tặng để tỏ lòng biết ơn và kính trọng với mẹ. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tìm được món quà ý nghĩa, thiết thực:

Hoa tươi

{keywords}
 

Từ trước đến nay, hoa luôn là món quà được nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến quà tặng cho phụ nữ, đặc biệt là người mẹ.

Bạn có thể tặng hoa hồng, hoa phăng, hoa lan hay hoa ly... Bên cạnh những bó hoa tươi, bạn có thể kèm thêm một tấm thiệp viết những lời chúc tốt đẹp nhất gửi tặng mẹ.

Nước hoa và mỹ phẩm

Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể tặng mẹ mỹ phẩm như son, phấn, kem dưỡng da… Bước vào độ tuổi trung niên, phụ nữ sẽ đối diện với các vấn đề lão hóa trên da, vì vậy bạn hãy chọn quà tặng mẹ là các loại mỹ phẩm chăm sóc, làm trẻ hóa làn da. Trước đó, bạn có thể để ý loại mỹ phẩm mẹ đang dùng hoặc nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên quầy mỹ phẩm để có loại quà tặng phù hợp nhất.

Quần áo, dày dép hoặc túi xách

Các loại quà tặng liên quan đến thời trang này luôn là món quà được phụ nữ yêu thích. Bạn hãy xem nhu cầu sử dụng của mẹ, ví dụ chiếc ví của bà đã cũ có thể tặng bà chiếc ví mới.

Để món quà thiết thực, phù hợp bạn có thể chủ động dẫn mẹ đến các siêu thị, cửa hàng… để tự tay bà chọn quần áo, túi xách… Hai mẹ con cùng lựa chọn, mua sắm cũng sẽ là một kỷ niệm gia đình ấm áp.

Đồ gia dụng

{keywords}
Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Nhiều bà mẹ không thích mỹ phẩm, nước hoa, trang sức hãy tặng bà một món đồ gia dụng. Hằng ngày, mẹ của chúng ta luôn phải đối mặt với những công việc bếp núc, nội trợ khá vất vả. Nếu chúng ta mua máy hút bụi, máy rửa bát hoặc có thể là lò nướng, nồi chiên không dầu… sẽ giảm bớt sự vất vả của mẹ. Ngoài ra, những món đồ gia dụng hữu ích này cũng giúp gia đình bạn có thêm bữa cơm ngon lành.

Một chiếc máy đo huyết áp hoặc máy mát xa, thuốc bổ

Với người trung niên, việc theo dõi huyết áp và nhịp tim là 2 thói quen phải duy trì thường xuyên để tránh những hậu quả của chứng cao huyết áp và trụy tim đem lại. Ngoài ra, một chiếc máy mát xa cầm tay sẽ giúp mẹ thư giãn hơn sau những ngày làm việc nhà vất vả, đồng thời cũng ngăn ngừa được vấn đề nhức mỏi, đau cơ hoặc tụ máu khớp.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm các loại thuốc bổ theo sự tư vấn của bác sĩ, chuyên gia để giúp bà có thể cải thiện sức khỏe.

Điện thoại thông minh

Không chỉ giới trẻ, người già hiện nay cũng cần tiếp cận công nghệ thông tin, các sản phẩm công nghệ để kết nối với thế giới bên ngoài và theo dõi tin tức. Bạn có thể tặng mẹ một chiếc smart phone đơn giản để bà có thể đọc báo, lướt mạng…

Ngoài ra có thiết bị này cũng giúp bà có thể gọi video call cho các con, cháu ở xa. Món quà sẽ giúp nâng cao tinh thần của mẹ và cũng giúp kết nối tình cảm gia đình.

Nam Phương