{keywords}
 

Nếu mọi người, mọi nhà, mọi phường xã... đều chung tay chung sức thực hiện 5K, quyết tâm "ai ở đâu ở đó", có lẽ chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, chúng ta sẽ được "tạm biệt" giãn cách để tiếp tục cuộc sống bình thường mới. Ngày hôm đó, bạn sẽ làm gì?

Để tôi kể cho bạn nghe lịch trình trong mơ của tôi về ngày đầu tiên bắt đầu cuộc sống bình thường mới nhé!

Buổi sáng

Tôi tin rằng, sáng đầu tiên "tạm biệt" giãn cách sẽ là một buổi sáng rực nắng nhưng gió mát lộng trên từng nẻo đường Hà Nội. Thế thì ngại gì mà không lôi con "chiến mã" ra và lên đường làm "tour de Hanoi"?

Chàng thanh niên trong tôi muốn đi một vòng quanh Hồ Tây từ 5h sáng. Hít một hơi thật sâu không khí Thủ đô đang rất trong lành. Hồ Tây chưa bao giờ phụ lòng chúng ta mỗi buổi bình minh. Nếu còn thời gian, tôi sẽ ghé qua chợ hoa Quảng Bá, ngắm nghía chút chút và chọn một vài bó về cắm khắp nhà.

Từ Hồ Tây, tôi sẽ rẽ xuống phố Bát Đàn hay Hàng Muối, Lý Quốc Sư hoặc thậm chí "bon chân" thì đạp ra tận phố Lò Đúc để "làm" bát phở cho đã cơn thèm bấy lâu nay. Sau đó, tại sao không vòng lên Nguyễn Hữu Huân làm một ly cafe Giảng? Nếu xì-tin hơn, tôi đề nghị các bạn "lập hội" rồi cùng ghé Starbuck, Coffee House chẳng hạn nhưng đừng quên khẩu trang, khử khuẩn và đảm bảo khoảng cách nhé!

Sau đó tất nhiên là... đi làm ngay lập tức! Làm việc tại nhà quá lâu, tôi thèm lắm những cuộc "buôn bán" với đồng nghiệp, những buổi họp tưởng như "mổ bò" cùng sếp...

Buổi trưa

Bình minh trong trẻo mát lành thì trưa chắc cũng lộng gió lắm đây! Trước tiên, tôi sẽ ghé tiệm cắt tóc quen thuộc để "giải quyết" mái tóc thậm chí đã buộc túm mấy chỏm được rồi.

Còn bữa trưa, tôi muốn chọn bún đậu vỉa hè hoặc "sang-xịn-mịn" hơn sẽ ghé Hàng Khay.

Nếu các bạn không thích vị mắm, tôi nghĩ bún riêu, bún ốc nguội hay độc đáo hơn là suất bít-tết Hoè Nhai, sốt vang Đình Ngang... cũng là lựa chọn chuẩn chỉnh cho ngày đầu tiên hết giãn cách đó!

Còn với bữa xế, tôi ước ao được bấm nhoay nhoáy trên Grab, Now... để đặt trà sữa, xôi chè bà Thìn, sữa chua Hạ Long, bánh rán Lạc Long Quân... Ăn thì là mấy, quan trọng là hít hà cái mùi thơm thức ăn, tận hưởng cảm giác order-là-có-liền-tay mà bấy lâu nay phải nín nhịn.

Buổi chiều 

Tôi đã nghĩ tới cảnh đứng xếp hàng ở Thể Giao để mua ít thịt quay thơm ngon. Nhưng cũng phải xem đã, nếu các bác cùng xếp hàng mua thịt mà không 5K đầy đủ thì... "để dành" có khi hơn!

Sau bữa cơm, cả nhà có thể cùng nhau đi dạo dưới chung cư. Đã quá lâu chúng ta bị "bó gối" trong nhà, thèm lắm cảm giác cùng chơi đuổi - trốn tìm trong không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Tôi cũng muốn đưa bà xã và tiểu công chúa tới rạp xem một bộ phim dành cho cả gia đình. Xem phim ở nhà âm thanh vòm có xịn tới mấy vẫn thiếu vắng cái gì đó, chẳng thể có không khí như ở rạp chiếu.

Một ngày bình thường mới của tôi chỉ đơn giản thế thôi, mong lắm và hy vọng nhiều vào ngày đó không còn xa, khi dịch bệnh đã được khống chế.

Còn kế hoạch của bạn thì sao?

Độc giả Trần Quang Huy

Niềm vui mùa giãn cách của tôi: dọn rác ở nhà ga, gửi quà cho lũ trẻ

Niềm vui mùa giãn cách của tôi: dọn rác ở nhà ga, gửi quà cho lũ trẻ

Ngoài việc chăm hoa, dọn rác ở nhà ga, tôi lần lượt gửi tặng con của bạn bè món quà nhỏ gồm sách, băng đô và dây buộc tóc. Khỏi phải nói, lũ trẻ vui sướng nhường nào.