Phẫn nộ với thầy giáo mầm non bắt trẻ... ngửi chân thối - 1

Hình ảnh bé trai bị bắt ngửi chân giáo viên gây phẫn nộ

Một giáo viên mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bị sa thải và tạm giam một tuần sau khi đăng hình ảnh chính mình bắt một bé trai ngửi chân. Chính quyền địa phương cho biết vào hôm thứ Ba vừa rồi rằng hình ảnh vụ việc đã được đăng công khai trên mạng WeChat.

Giáo viên, được xác định họ Liu, cho biết anh ta đã "tu luyện khoái cảm trong nỗi khổ từ thời thơ ấu" và mô tả hình phạt như một hình thức huấn luyện học sinh. Theo logic này, giáo viên sẽ "đào tạo" để cậu bé "có được khoái cảm từ sự sỉ nhục của người khác".

Trong hai bình luận riêng biệt, Liu viết: "Hãy ngửi, ngửi cẩn thận" và "đã chặn phụ huynh và giáo viên" xem hình ảnh này.

Sự việc xảy ra tại một chi nhánh của công ty giáo dục mầm non RYB Education, một công ty đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Liu làm việc tại chi nhánh RYB Education ở thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc.

Anh ta đã chia sẻ tổng cộng 3 bức ảnh trên WeChat về cậu bé đang giữ bàn chân đi tất bằng cả hai tay trong khi áp mũi vào để ngửi.

Liu đã chặn các phụ huynh và giáo viên xem bài đăng của mình. Tuy nhiên, một người liên hệ WeChat với Liu đã chụp lại màn hình bài đăng của anh ta và chia sẻ nó trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, đồng thời công khai tố cáo hành động của Liu trước khi gọi cảnh sát.

Theo điều tra từ phòng giáo dục, vụ việc xảy ra sau khi Liu cởi giày và chuẩn bị đưa bọn trẻ đến một khu vui chơi vào thứ Hai. Đứa trẻ trong những bức ảnh nói rằng bàn chân có mùi hôi. Sau đó, Liu tự mình ngửi thử trước khi bắt đứa trẻ làm điều tương tự và chụp ảnh lại.

Phẫn nộ với thầy giáo mầm non bắt trẻ... ngửi chân thối - 2

Vụ việc xảy ra tại trường mẫu giáo RYB

Cảnh sát đã can thiệp và giam giữ Liu trong bảy ngày. Trong một tuyên bố vào hôm thứ Ba, chính quyền thành phố Thụy Kim cũng đã cảnh cáo nhà trẻ và ra lệnh sa thải Liu.

"Vụ việc xảy ra trong giờ ra chơi và cho đến nay chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ hành vi cưỡng bức hoặc lạm dụng nào", trường mẫu giáo cho biết trong một tuyên bố vào thứ Ba.

Tuy nhiên, nhà trường cho biết thêm là hành vi của người thầy giáo đã "vi phạm nghiêm trọng các quy tắc hành vi hàng ngày của giáo viên trường mẫu giáo" và đáng bị sa thải do "ảnh hưởng xấu đến xã hội".

Công ty RYB Education hiện đang sở hữu 1.300 trung tâm vui chơi và học tập cùng 400 trường mẫu giáo trên khắp đất nước Trung Quốc. Trước đây, RYB Education cũng từng xảy ra các vụ việc gây tranh cãi và cả các trường hợp lạm dụng trẻ em. Vào năm 2018, một giáo viên tại một trường mẫu giáo RYB ở Bắc Kinh đã bị kết án 18 tháng tù vì chích kim khâu vào học sinh.

Theo Dân Trí

Tiền sử đáng sợ của cô giáo mầm non đầu độc 25 đứa trẻ

Tiền sử đáng sợ của cô giáo mầm non đầu độc 25 đứa trẻ

Một giáo viên mầm non ở Trung Quốc vừa bị kết án tử hình sau khi đầu độc 25 đứa trẻ, trong đó có 1 trẻ tử vong.