Con gái yêu của bố mẹ!

Vào giờ này 18 năm về trước, bố mẹ và cả nhà vô cùng sung sướng chào đón một thành viên mới trong gia đình, đến nay con gái của bố mẹ đã tròn 18 tuổi. Từ chiều hôm trước, đưa mẹ vào viện, bố cũng đã nói là mai bố phải đi thi, mẹ con cứ bình tĩnh để đón mừng con chào đời. Và 8h45', con gái của bố chào đời trong vòng tay của mẹ, bà nội, bà ngoại và người thân. Khi đó bố đang làm bài thi, và con là động lực cho bố làm bài thi hôm đó được 9,25 điểm.

Thời gian trôi đi, đến nay đã tròn 18 năm, cũng thời khắc này, con và cả nhà đang chờ mong điểm chuẩn của kỳ thi đại học năm nay, hi vọng con được vào học chuyên ngành con thích ở ngôi trường con đã tìm hiểu và ước mơ từ bấy lâu - Trường Đại học Hà Nội.

{keywords}
 

Kỳ nghỉ hè này cũng vào thời điểm dịch bệnh, con lại được nghỉ và ở quê ngoại lâu nhất trong suốt 18 năm qua - kỳ nghỉ hè đầy dấu ấn với con, với xã hội và gia đình.

Đây cũng là thời gian con xa bố mẹ lâu nhất. Được ở bên bà ngoại, con chắc sẽ cảm nhận được nhiều điều trân quý từ người bà, hiểu rõ về tình mẫu tử, và sự vượt khó vươn lên của những người thôn quê. Mong con sẽ hiểu và trân quý giá trị cuộc sống, hiểu về đạo lý cuộc đời!

Đây là dịp con được trải nghiệm nhiều hơn cả, bố mẹ vui mừng vì con đã trưởng thành bước sang tuổi 19 với khí thế mới, tràn đầy niềm hi vọng và tự tin để vươn tới thành công!

Nhưng dù thế nào, mong con luôn trân trọng tình yêu của bố mẹ dành cho con - một tình cảm không giống với bất kỳ ai trong thế giới rộng lớn ngoài kia. Mong con luôn thấy rằng tình yêu thương của bố mẹ chính là nguồn cảm hứng truyền cho con một sức mạnh vô biên để con có thể thực hiện những điều hằng mong ước!

Ngày sinh nhật 18 tuổi con không ở nhà, bố mẹ chẳng có quà gì cho con ngoài tình thương yêu vô bờ bến và một niềm tin yêu dành cho con. Chắc con cũng hiểu: "Tài năng là thứ giúp con bay xa, nhưng đạo đức mới là thứ giúp con bay thật lâᴜ và niềm tin sẽ giúp con đến thành công, vượt qua thách thức để đến bờ hạnh phúc". Vậy nên bố muốn nhắn con rằng:

- Con luôn định vị được bản thân trong mọi tình huống, con biết được khen và chê, biết được từng sơ đồ S.W.O.T (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức - nv) và biết sử dụng nó mỗi lúc mỗi nơi để tự tin trong cuộc sống!

- Mình là con gái nên nếu ai đó khen con đẹp, con hãy cảm ơn họ và nên quên đi; nếu ai đó khen con ngoan ngoãn, con cũng cảm ơn và phải cố gắng tốt hơn nữa vì nhan sắc không phải là tất cả.

Chỉ xinh đẹp không chưa đủ, con còn phải sống tốt, có tâm hồn đẹp, tấm lòng nhân hậu và biết sống mới trở nên hoàn thiện! Ngược lại, ai đó chê con thì con cũng nhìn lại mình để trước hết nghĩ rằng, họ chê là tất yếu (vì ngọc còn có vết), sau là xem điều đó như thế nào để mình thêm tự tin và khiến họ mến yêu mình hơn.

- Con biết rằng khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một tý cũng xem thừa. Con biết người khác khen hay chê mình để mình đúng là mình với định vị cuộc sống. Với người khác, con đừng tiếc lời khen dành cho họ. Nhưng con cũng đừng biến lời khen dư thừa thành thói nịnh hót ở đời. 

- Con à, một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, mình là con gái nên nói năng phải tạo nên sự duyên dáng, nói cười đúng lúc, đúng chỗ. Con đẹp hơn cả là lúc dịu dàng tươi cười đấy. Đừng tiết kiệm nụ cười khi nó có thể mang đến cho con và người quanh con cả một bầu trời ấm áp.

- Một điều nữa là, cuộc sống ở phía trước có cả S.W.O.T con hãy tin vào bản thân, luôn có bố mẹ là người bạn tin yêu nhất. Con hãy nhìn về tương lai, hòa cùng nhịp ca cuộc sống và vững bước trải nghiệm trên con đường học tập để đạt được ước mơ và hoài bão. Mọi lúc, mọi nơi, con luôn biết bảo vệ mình, bảo vệ những gì mình có để vun đắp cho tương lại như ý!

Chúc gái yêu trưởng thành, vững tin gặp nhiều may mắn, thành công và toại nguyện ước mơ!

Bố mẹ yêu của con!

Độc giả Nhật Hưng 

'Con gái, nếu con muốn ly hôn…'

'Con gái, nếu con muốn ly hôn…'

Mấy hôm trước con về thăm nhà, một tay kéo vali, một tay dắt con, vừa về đến sân đã tỏ vẻ vui tươi cười cười nói nói...