{keywords}
Vợ chồng chị Lee, anh Park được chính quyền tới hỏi thăm và động viên sau khi sinh con thứ 9.

Một người phụ nữ ở Uiryeong, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc vừa sinh đứa con thứ 9, thu hút sự chú ý của dư luận vào thời điểm mà tỷ lệ sinh thấp đã trở thành một trong những vấn đề lớn nhất mà xã hội nước này đang phải đối mặt.

Theo chính quyền quận Uiryeong -  địa phương có dân số khoảng 26.000 người, chị Lee Gye-jeong, năm nay 46 tuổi, vừa sinh một bé trai vào ngày 15/6.

Con gái đầu lòng của vợ chồng chị được sinh vào năm 2004 và tính đến nay họ đã có 5 cô con gái, 4 cậu con trai. Chồng chị là anh Park Seong-young năm nay 48 tuổi.

Trước kia, cặp đôi sống và làm việc ở thủ đô Seoul. Đến năm 2007, họ về quê khi Lee mang thai đứa con thứ 3. Hiện tại, hai vợ chồng đang quản lý một trung tâm giữ trẻ nằm trong một thị trấn nhỏ.

Cặp đôi cho biết, họ rất hạnh phúc khi chào đón con thứ 9, nhưng cũng chuẩn bị cho việc phải đối mặt với những khó khăn sắp tới khi mà cả gia đình đang sống trong một thị trấn nhỏ thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất thiết yếu như bệnh viện.

“Nếu tất cả bọn trẻ lớn lên khoẻ mạnh, tôi không phải đòi hỏi gì thêm. Con cái là món quà lớn nhất trong cuộc đời tôi” - anh Park nói.

Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nam Gyeongsang, ông Kim Ha-yong và các thành viên khác trong hội đồng đã đến thăm gia đình đông con này hôm 8/7 để động viên và chúc mừng cặp vợ chồng.

“Tỷ lệ sinh ở tỉnh đã giảm liên tục trong 6 năm qua. Chúng tôi đã đưa ra nhiều chính sách để thúc đẩy sinh đẻ nhưng không hiệu quả.

“Thông tin về gia đình anh Park sẽ mang lại hy vọng cho nhiều người dân” - ông Kim nói.

Đăng Dương (Theo Korea Times)

Người mẹ đóng phạt 3,5 tỷ đồng để được sinh 7 con ở Trung Quốc

Người mẹ đóng phạt 3,5 tỷ đồng để được sinh 7 con ở Trung Quốc

Một bà mẹ Trung Quốc đã nộp khoản tiền phạt 155.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng) để được sinh 7 người con, đi ngược lại xu hướng ngại sinh nhiều con ở nước này.