Mùng 10 Tết năm nay là năm thứ hai Tiên, 25 tuổi về nhà Trung, anh bạn trai yêu nhau đã bước sang năm thứ tư. Cả hai tính lần này thưa chuyện với gia đình về kế hoạch cưới hỏi. 

Đến bến xe, chẳng thấy mặt mũi bạn trai đâu, cậu em họ của Trung ra đón, nói tỉnh rụi: "Anh Trung xỉn từ trưa chưa tỉnh!".

Không phải là điều quá bất ngờ nhưng Tiên vẫn thở dài ngao ngán. Trước đó, Trung thề, Tết năm nay anh kiên quyết không bia, không rượu.

Bị đuổi khỏi bàn tiệc vì cản bạn trai nhậu, cô gái tính hủy hôn - 1

Cô gái hết sức khổ sở vì anh người yêu mê nhậu (Ảnh minh họa)

Khi cô đến nhà, Trung đang nằm thượt, mặt mũi đỏ như gà chọi. Mẹ anh vừa dọn đống bầy hầy nôn mửa cho con trai, vừa xoa dầu lòng bàn chân anh vì sợ con trúng gió. 

Ngày hôm sau, hai người đến nhà bạn học cũ của của Trung. Trước khi đi Trung xởi lởi, chỉ đến chúc Tết, ăn uống họp mặt, quyết không đụng một giọt. 

Ngồi vào bàn, bao nhiêu lời hứa thành nước đổ lá khoai. Giữ thể hiện diện cho người yêu, Tiên nói nhỏ, đồng ý cho anh uống một 1 - 2 chén xã giao. Khi thấy Trung bắt đầu quá đà, "đứt dây thắng", Tiên lên tiếng xin phép mọi người, bạn trai mình ngưng uống. 

Thế rồi, bao nhiêu lời khích bác ập đến, nói Tiên không nể mặt mặt trai, không trọng bạn bè người yêu. Người chê Tiên ghê gớm, chưa cưới mà đã lên mặt ta đây, khiêu khích Trung tương lai là thứ đàn ông sợ vợ.

Tiên kéo Trung ra ngoài, yêu cầu anh phải dừng lại. Trung hạ giọng, cho anh ngồi thêm vài phút, nhất quyết không uống thêm. Vừa ngồi xuống, chính Trung đã đưa ly mời người này ép người nọ . 

Tiên kéo tay Trung, thì anh ta hất ra, giọng đã có mùi men: "Biến! Cô biến đi chỗ khác, thích đi đâu thì đi. Cô là cái gì. Tôi có thể bỏ người yêu chứ không bỏ bạn bè, bỏ rượu". 

Cô gái ê chề giữa bàn tiệc, giữa đông bạn bè người. Tiên đứng dậy, lên xe về quê ngay trong tối hôm đó. 

Theo Tiên, xét nhiều mặt, Trung không đến nỗi nào. Khi quen cô cũng biết, Trung hay nhậu nhưng cô cũng không hình dung nổi lại đến mức này. Yêu bao nhiêu là cũng chừng đó thời gian, cô khổ sở về thói nghiện nhậu nhẹt của anh. 

Không biết bao nhiêu lần, Trung nói với Tiên tăng ca, đi với gia đình, chạy bộ, ở nhà đọc sách hay ngủ sớm... nhưng thật ra là anh ngồi ở quán nhậu.  

Có dạo, Trung mê đi câu cá, Tiên vui lắm vì anh có thêm hoạt động lành mạnh. Nhưng nào ngờ, anh ra chở cả két bia ra ngồi uống, có khi xỉn ngủ luôn ở quán câu, đến hôm sau mới tỉnh. 

Có lần, Tiên qua phòng trọ của Trung ngồi chờ. "10 phút nữa" của Trung là đến tận gần 12 giờ đêm. Về đến lối vào phòng trọ, Trung nằm vật ra ngay giữa đường đi, giữa sự chứng kiến của nhiều người khu trọ. Tiên vừa tủi vừa nhục khi phải nhờ người kéo anh bạn trai say ngoắc cần câu vào phòng. 

Sau mỗi lần tỉnh rượu là hai người lại cãi nhau, Trung lại thề, lại hứa. Tiên lại xiêu lòng, vẫn hy vọng người yêu sẽ thay đổi...

Một lần khác, Trung đấm tay vào tường chảy cả máu, thề anh sẽ bỏ nhậu. Thấy người yêu quyết tâm, Tiên cũng phấn khởi. 

Chiều hôm đó, cô đến công ty Trung khi anh trực ngoài giờ, mang theo ít trái cây. Ngồi một lúc, cô phát hiện dưới bàn làm việc của Trung, mấy lon bia, có lon chỉ còn vỏ, có lon đang uống dở... Tiên òa khóc bỏ về. 

Cách đây hơn tháng, Trung ngồi nhậu với bạn, cả đêm Tiên không liên lạc được. Biết người yêu đi nhậu, Tiên vô cùng lo lắng, trong đầu hình dung ra những chuyện không hay. 

Đến tận 1 giờ sáng, ông chủ quán nhậu gọi cho Tiên nói ra đón người yêu. Tiên ra, Trung nằm vật bên vỉa hè, không biết trời đất gì. 

Bị đuổi khỏi bàn tiệc vì cản bạn trai nhậu, cô gái tính hủy hôn - 2

Hai người thường xuyên cãi vã, thậm chí bạo lực xuất phát từ việc bạn trai nhậu (Ảnh minh họa)

Cô cũng không nhớ bao nhiêu lần, Trung bị công an giao thông xử phạt, giữ xe vì say mà vẫn điều khiển xe, vi phạm luật giao thông. Khi bị phạt, anh còn gây chuyện, chửi lại... 

Nhiều khi trong cơn say, Trung không còn tỉnh tảo, ném đồ đạc, có lúc còn xô, bóp cổ cô khi hai người cãi vã, gây chuyện. Tiên không còn nhớ bao nhiêu lần, hai người ở vòng luẩn quẩn Trung xỉn, xin lỗi, làm lành rồi hôm sau Trung lại xỉn. 

Tiên trách Trung lại trách mình không dứt khoát, không hiểu sao lại cứ mỗi lần anh ta ỉ ôi xin lỗi lại nhẹ dạ.

Tiên về quê, hôm sau, Trung lại gọi điện "Em à, em ơi!". Vô cùng tủi hờn với cảnh bị bạn trai đuổi, xúc phạm trước mặt mọi người, Tiên vẫn lăn tăn việc có nên bỏ kế hoạch bàn chuyện cưới hỏi với anh người yêu ham rượu bia này hay không? Cô sợ mình lại yếu lòng.

 

Đẹp trai, lắm tiền, dẻo miệng đến mấy mà mê nhậu là... vứt

Một giáo viên hoạt động trong lĩnh vực tâm lý ở TPHCM chia sẻ, các em gái đang có người yêu hoặc đang chọn người yêu, khuyên các em một câu thật lòng: Hễ cứ thấy bạn trai nào máu mê nhậu không biết điểm dừng thì dứt khoát đừng dính vào cho dù bạn đó có đẹp trai, lắm tiền của hay dẻo miệng cưa cẩm tới cỡ nào. 

Lời hứa của những người mê nhậu nhẹt không đáng tin, cho dù hắn có quỳ dưới chân khóc lóc năn nỉ van xin khi tỉnh rượu hay cắt tay lấy máu thề thốt đi nữa thì cũng thế thôi. Đến khi ngồi vào bàn nhậu với đám chiến hữu thì tất cả những lời hứa lời thề đó đều không có tí giá trị gì. 

Cho dù nếu may mắn thoát được tai nạn sau những lần ăn nhậu, một người đàn ông coi việc nhậu nhẹt quan trọng hơn gia đình cũng sẽ gây ra nhiều đau khổ tổn thương và lo lắng cho người vợ và là một tấm gương xấu cho con cái. 

Hãy nghĩ xa một chút khi quyết định kết hôn với một tay bợm nhậu, một phút yếu lòng của các em sẽ mang đến sự hối tiếc cả đời. Đàn ông có thể sống hoàn toàn không cần tới rượu hoặc chí ít là không lệ thuộc vào rượu. Chỉ có những người không có bản lĩnh đàn ông mới lấy rượu để thể hiện bản lĩnh mà thôi.

Theo Dân Trí

Có 1 tỷ không nghe lời vợ đi mua nhà, giờ tôi ôm nỗi hối hận

Có 1 tỷ không nghe lời vợ đi mua nhà, giờ tôi ôm nỗi hối hận

5 năm trước, vợ chồng tôi có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm. Chúng tôi dự định sẽ góp thêm để đủ mua một căn nhà mà không phải đi vay. Nhưng tôi đã sai lầm.

Theo dantri.com.vn