{keywords}
 

Tính đến nay trang tài khoản trên TikTok của Bộ Y tế có hơn 135.000 người theo dõi và hơn 474.000 lượt thích. Phát động chiến dịch mang tên Ở nhà vẫn vui (#onhavanvui), Bộ Y tế kêu gọi mọi người chia sẻ những khoảnh khắc thú vị khi ở nhà, hạn chế tiếp xúc xã hội và bảo vệ sức khoẻ trước dịch Covid-19. Sự kiện Livestream cùng Sao được Bộ Y tế vừa triển khai cùng TikTok cũng nằm trong chiến dịch này, với sự tham gia của nữ ca sĩ Amee và hai bố con nổi tiếng Ba và Bối để chia sẻ thông tin và giao lưu với người hâm mộ.

{keywords}
 

Với suy nghĩ “ở nhà vẫn vui”, Amee cho rằng cách ly xã hội không hề nhàm chán, mà ngược lại rất vui và ý nghĩa thông qua những hoạt động thú vị trên mạng xã hội TikTok và giao lưu cùng người hâm mộ. Để lan toả tinh thần lạc quan và thông điệp tích cực, nữ ca sĩ chia sẻ về việc dành nhiều thời gian hơn cho bản thân trong giai đoạn này cũng như những hoạt động tại nhà như đọc sách, rèn luyện sức khoẻ, khám phá những điều mới mẻ…

Nếu Amee tận dụng khoảng thời gian cách ly để làm mới mình và mang đến niềm vui cho bản thân và người hâm mộ, thì hai cha con Ba và Bối lại có dịp để yêu thương và gắn bó cả gia đình, cùng nhau “hợp sức tiễn Cô Vy”. Với không khí vui nhộn và hài hước qua những câu chuyện gia đình hài hước dí dỏm cùng những thử thách đáng yêu qua livestream, Ba và Bối kêu gọi mọi người tham gia các thử thách như Ở nhà vẫn vui, Ở nhà phải đẹp, Thank you hero,… để việc ở nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội không còn nhàm chán mà trở nên thật vui vẻ và thú vị.

{keywords}
 

TikTok được biết tới là một nền tảng video ngắn nội dung hấp dẫn, lôi cuốn được quay bằng điện thoại kết hợp với các hiệu ứng sáng tạo, thu hút đông đảo người dùng hiện nay. Sự tham gia của Bộ Y tế trên nền tảng này đã mang lại hiệu ứng rất tích cực trong việc nâng cao ý thức người trẻ và hiểu biết chung về dịch Covid-19 bằng cách truyền tải thông điệp một cách thú vị và gần gũi hơn với công chúng.

Hiện rất nhiều trào lưu trên TikTok đã tạo được hiệu ứng tốt trong mùa dịch. TikTok giờ đây không chỉ là một nền tảng giải trí, kết nối, tương tác trực tuyến mà còn là một kênh thông tin hiệu quả để góp phần nâng cao ý thức cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, đồng thời lan toả những thông điệp ý nghĩa và tích cực đến mọi người.

Lệ Thanh