Gần đây, một đoạn video được lan truyền ở Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) đã khiến nhiều người bàn tán.

Trong video, một chàng thanh niên cầm tấm biển có ghi dòng chữ: "Tôi là một người đàn ông còn sót lại ở nông thôn. Tôi muốn tìm vợ”.

{keywords}
Chàng trai 34 tuổi đi khắp nơi cùng tấm biển ‘Tôi muốn tìm vợ’

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, người đàn ông giơ tấm biển tìm vợ là anh Lâm đến từ một ngôi làng xa xôi ở huyện Lục Xuyên, Quảng Tây. Anh Lâm năm nay 34 tuổi và là một cựu quân nhân.

Từ ngày 23/12 năm ngoái, anh Lâm đã cầm tấm biển đi khắp các quận, thị trấn và một số nơi đông dân cư của 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây. Đến đâu anh cũng gây được sự chú ý và có một số phụ nữ đã gửi tin nhắn cho anh. Nhưng theo anh Lâm, hầu hết đều là tin nhắn đùa cợt.

“Một số nói rằng tôi ít tuổi hơn họ, một số nói rằng tôi và họ không phù hợp, còn lại là họ không trả lời tin nhắn của tôi…”, anh Lâm nói.

Anh Lâm là con út trong một gia đình thuần nông. Hoàn cảnh kinh tế gia đình anh không tốt. "Mẹ tôi ngoài 70 tuổi, bố tôi mất trong một vụ tai nạn giao thông khi tôi 13, 14 tuổi".

Sau khi tốt nghiệp trung học, anh đến Tứ Xuyên làm quân nhân và tham gia công tác cứu hộ trận động đất ở Vấn Xuyên. Sau khi xuất ngũ, anh đi làm và có bạn gái, nhưng hai người không đến được với nhau do tính tình không hợp, hoàn cảnh gia đình anh lại nghèo khó.

{keywords}
Anh Lâm cầm tấm biển đi trên đường từ tháng 12 năm ngoái.

Anh Lâm cũng cho biết, khi đoạn video quay cảnh anh cầm tấm biển tìm vợ được đưa lên mạng, "một số người đàn ông độc thân lớn tuổi ở nông thôn đã để lại lời nhắn, nói rằng tôi đã nói lên nguyện vọng của nhiều người đàn ông độc thân lớn tuổi ở nông thôn".

Có thể nói, việc nam giới khó lấy vợ không chỉ là vấn đề nhức nhối ở Quảng Đông, mà còn ở Quảng Tây và nhiều vùng khác ở Trung Quốc.

Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc khó cưới được vợ nhưng chủ yếu là do tình trạng mất cân bằng giới. Tỷ lệ nam nhiều hơn nữ khiến nhiều đàn ông Trung Quốc rơi vào cảnh ế vợ.

Tuy vậy, khi xem video về Lâm, có người đặt ra câu hỏi liệu anh có lấy được vợ không nếu cứ tiếp tục treo biển cầu hôn như thế này? Nhiều người dùng mạng cho rằng, hành động của anh Lâm là lãng phí thời gian. Thà cứ chăm chỉ làm việc kiếm tiền, biết đâu sẽ sớm cưới được vợ.

“Hơn nữa, vợ chồng là do duyên số, không phải cầm biển đi khắp nơi là sẽ lấy được người vợ tốt”, một người bình luận.

Linh Giang (Theo Sohu)

Lo ế vợ, 100 thanh niên xếp hàng chen chúc chờ 5 cô gái… xem mắt

Lo ế vợ, 100 thanh niên xếp hàng chen chúc chờ 5 cô gái… xem mắt

Khoảng 100 thanh niên và đàn ông đã có tuổi đứng chen chúc chờ đợi để cho 5 cô gái lần lượt xem mắt, "phỏng vấn". Những "ứng cử viên" có xe được yêu cầu xếp thành một hàng để các cô gái dễ lựa chọn.