Kimberly đăng ký cao học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Liên lục địa California, bang California, Mỹ. Ngày 18/3, Kimberly bảo vệ luận án tiến sĩ với nội dung lãnh đạo toàn cầu qua Internet.

Thành tích này giúp Kimberly trở thành người trẻ thứ ba thế giới và trẻ nhất nước Mỹ nhận bằng tiến sĩ. Em cũng là người trẻ nhất thế giới nhận bằng tiến sĩ Quản trị kinh doanh.

{keywords}
Kimberly Strable, 17 tuổi. (Ảnh: Epoch Times).

Từ nhỏ, Kimberly đã bộc lộ tài năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh và thiên phú trong học tập. Cô đã tốt nghiệp trung học phổ thông năm 12 tuổi và tốt nghiệp đại học năm 15 tuổi. Ngoài ra, Kimberly còn sở hữu một tinh thần bất khuất ham học hỏi.

Để tích lũy kinh nghiệm và số liệu thực tế cho luận án tiến sĩ của mình, Kimberly đã không ngần ngại làm nhiều công việc một lúc, tham gia các chương trình tình nguyện, điển hình là chương trình tình nguyện quốc tế Peace Corps do chính phủ Hoa Kỳ điều hành.

Phương pháp giáo dục đặc biệt của nhà Strables

Không giống như những đứa trẻ khác, Kimberly cùng bốn chị em của mình không tới trường từ nhỏ mà được hưởng sự giáo dục tại nhà.

{keywords}
Gia đình Strable: vợ chồng Adria và Greg Strable cùng các con: Samantha, 20 tuổi; Kimberly, 17 tuổi; Courtney, 12 tuổi; Maverick, 10 tuổi; và Sapphire, 8 tuổi. (Ảnh: Epoch Times).

Vào năm Kimberly vừa ra đời, dưới lời khuyên của một người bạn, bà Adria và chồng đã chọn phương pháp giáo dục tại nhà cho những đứa con của mình. Họ đã thuê một gia sư và tạo ra một chương trình giáo dục thú vị gồm nhiều chuyến đi thực tế cùng các dự án để thực hành kiến thức đã học.

{keywords}
(Ảnh: Epoch Times).

Chính điều đó đã giúp hai vợ chồng có cơ hội được gần con và hiểu con hơn. “Tôi thật may mắn khi được nghe bọn trẻ đọc những từ đầu tiên, được nghe chúng lần đầu tiên đọc thuộc lòng một bài thơ,” bà Adria chia sẻ.

Thành công của Kimberly không chỉ nhờ sự nỗ lực của bản thân cô mà còn nhờ cách dạy con của cha mẹ cô. Bà Adria, mẹ của Kimberly, luôn dạy các con của mình rằng: “Một khi con làm việc gì, hãy làm bằng tất cả tâm huyết và khả năng của con. Đó chính là đạo đức làm việc”.

Đối với các con của mình, ông bà Strable cũng chia sẻ rằng họ không bao giờ thúc ép các con phải đạt được cái gì, thay vào đó, họ động viên các con. “Khi nào bọn trẻ sẵn sàng, chúng tôi sẽ luôn ở đó cùng bọn trẻ khám phá những điều mới lạ”, ông Greg nói.

Sự động viên và quan tâm sát sao tới con cái của hai vị phụ huynh đã được đền đáp. Con gái cả, Samantha (hiện 20 tuổi), đã nhận được bằng thạc sĩ ngành Sinh học Động vật hoang dã ở tuổi 18. Con gái thứ hai, Kimberly, vừa trở thành tiến sĩ trẻ nhất thế giới ở năm 17 tuổi.

Ba người con út cũng được dự đoán rằng sẽ đạt được thành tựu như các chị trong tương lai.

{keywords}
Từ trái sang phải: Samantha, bà Adria và Kimberly.

Khó khăn và mục tiêu trong tương lai của Kimberly

Đạt được học vị tiến sĩ ở độ tuổi quá trẻ, Kimberly thường xuyên vấp phải những phân biệt đối xử từ những người xung quanh. Hiện tại, cô đang tham gia vào những cuộc chiến pháp lý để chống lại sự kỳ thị dựa trên tuổi tác này.

Trong tương lai, Kimberly dự định theo đuổi sự nghiệp trong ngành quản trị và điều hành. Đồng thời, cô cũng muốn truyền cảm hứng tới những sinh viên trẻ tuổi khác đang nỗ lực theo đuổi ước mơ của bản thân.

“Niềm đam mê và lòng nhiệt huyết sẽ giúp bạn tiến xa,” Kimberly nói.

Diệu Linh (Theo The Epoch Times)

Cô gái Hà Nội vượt 'cửa tử' ung thư nhờ tình yêu tuyệt vời

Cô gái Hà Nội vượt 'cửa tử' ung thư nhờ tình yêu tuyệt vời

Một ngày tháng 10/2018, Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1987, Hà Nội) nhận được tin mắc ung thư sau đợt kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Cầm kết quả trên tay, 2 vợ chồng Hường choáng váng.