18h ngày 31/7, anh Alexander Volgin (quốc tịch Nga) mang bàn DJ cùng các thiết bị âm thanh của mình ra ban công căn hộ và bắt đầu chơi nhạc.

Đây là tiết mục giải trí mà anh Alexander dành tặng những người hàng xóm của mình, cư dân chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM), trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tiết mục giải trí từ ban công chung cư

Từ trên ban công căn hộ của anh Alexander, tiếng nhạc nổi lên đầy sôi động. Nam DJ tập trung vào những nút điều chỉnh, hào hứng chơi nhạc trước hàng trăm khán giả đang cổ vũ nồng nhiệt.

DJ choi nhac tren ban cong chung cu anh 1

Nam DJ chơi nhạc trên ban công vào chiều 31/7. Ảnh chụp màn hình.

Khán giả của anh, cư dân từ những căn hộ lân cận, liên tục hô hào và bật đèn flash nhún nhảy.

Âm nhạc không quá lớn nhưng đủ để họ cùng nhau tận hưởng không khí náo nhiệt.

Nhiều cư dân khác không xem được màn trình diễn của anh Alexander do khuất tầm nhìn, phải xem qua livestream trên mạng xã hội.

Lê Thị Phương Anh, một cư dân tại Masteri An Phú, không thể quan sát được màn biểu diễn của anh Alexander, tuy nhiên đã rất nhiệt tình theo dõi qua livestream.

Chia sẻ với Zing, Phương Anh cho biết: "Trong tình hình dịch bệnh, tôi thấy hoạt động sáng tạo như thế này rất có ý nghĩa, giúp mọi người có thể xả stress, có được những giờ phút vui vẻ".

DJ choi nhac tren ban cong chung cu anh 2

Phương Anh theo dõi màn trình diễn qua livestream.

Anh Trần Minh, một cư dân khác lại đề xuất phương án cho phép nam DJ được chơi nhạc tại khu vực bể bơi.

Theo anh, điều này sẽ giúp cư dân các toà nhà dễ theo dõi hơn.

"Hoạt động này cho thấy sự gắn kết của cư dân chung cư. Vị trí nhà tôi không xem được anh chơi nhạc, cũng chỉ nghe được âm thanh nhỏ. Tuy vậy, chúng tôi đều hưởng ứng và cổ vũ hết mình.

Nếu có thể, tôi mong ban quản lý có thể đặc cách cho anh Alexander xuống khu vực hồ bơi để chơi nhạc. Tất nhiên, anh ấy vẫn cần tuân thủ quy tắc 5K", anh Minh nói.

'Tôi muốn động viên tinh thần mọi người'

Đây không phải lần đầu tiên anh Alexander chơi nhạc phục vụ cư dân Masteri An Phú. Trước đó, tối 29/7, anh cũng đã chơi một set nhạc sôi động trên ban công căn hộ của mình để giúp mọi người giải trí.

DJ choi nhac tren ban cong chung cu anh 3

Anh Alexander thường chơi nhạc tại các quán bar ở TP.HCM và Nha Trang trước giai đoạn giãn cách.

Chia sẻ với Zing, nam DJ cho biết muốn dành tặng món quà tinh thần của mình đến những người hàng xóm, mong mọi người vui vẻ hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện tại.

"Những người hàng xóm của tôi tỏ ra rất thích thú và còn nói tôi hãy chơi tiếp đi. Đó cũng là động lực để tôi chơi nhạc tiếp vào tối 31/7", anh nói.

Nam DJ hiện sinh sống cùng vợ và một chú chó tại căn chung cư.

Gia đình anh đã từ Nga chuyển đến Việt Nam được 1 năm 8 tháng.

Trước giai đoạn giãn cách xã hội, anh thường chơi nhạc tại một số quán bar tại TP.HCM và Nha Trang.

Anh Nguyễn Tùng, thành viên ban quản trị nhóm mạng xã hội cư dân Masteri An Phú cho biết, bản thân rất hâm mộ tiết mục âm nhạc cùng tinh thần lạc quan của người hàng xóm Alexander.

Anh Tùng cũng chính là người đề xuất anh Alex chơi nhạc tiếp từ 18-19h ngày 31/7 tại chung cư.

"Tôi hào hứng khi rất đông cư dân ủng hộ buổi chơi nhạc của anh Alexander, cả người cao tuổi và các bạn trẻ. Tôi đã bàn bạc với anh Alexander chơi nhạc với âm thanh vừa đủ để tránh gây ảnh hưởng đến những hộ dân khác. Trong buổi chơi nhạc, tôi thấy hầu hết mọi người đều rất vui. Những điều lo lắng do dịch bệnh đều tạm tan biến hết", anh Tùng nói.

Không cần ra đường, người đàn ông ở Hà Nội vẫn chạy 15km mỗi ngày trong nhà

Không cần ra đường, người đàn ông ở Hà Nội vẫn chạy 15km mỗi ngày trong nhà

Yêu thể thao nhưng không bất chấp ra đường lúc 2-3 giờ sáng để tập luyện, anh Quang Phương vẫn hoàn thành 15km chạy bộ mỗi ngày ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Theo Zing