Trang Sina đưa tin mới đây tại thành phố Thái Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) xảy ra vụ việc dở khóc dở cười khi người đàn ông họ Shen bị cháu trai lừa hẹn hò qua mạng.

Theo đó, vào năm 2020, ông Shen (sống tại quận Lộ Kiều, Thái Châu) được cháu họ là Zhang Bing giới thiệu và kết nối với tài khoản Weibo của một phụ nữ tên Ai Qiao, sống ở Tứ Xuyên. Sau khi nhắn tin thấy tâm đầu ý hợp, hai người yêu nhau qua mạng.

Trong thời gian qua lại, Ai Qiao đã hỏi vay tiền của ông Shen để trả tiền nhà và mua thuốc chữa bệnh. Có tình cảm thật sự với đối phương nên ông đã gửi cho cô vay tổng cộng 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng).

yeu qua mang anh 1

Ông Shen nhiều lần bị cháu trai lừa chuyển khoản.

Tháng 2 năm nay, ông Shen gặp thất bại trong làm ăn và tâm sự chuyện đó với bạn gái.

Nghe vậy, Ai Qiao đã đề nghị trả sớm cho ông 100.000 tệ để giải quyết khó khăn.

Điều đó khiến ông xúc động, càng tin đây là tình yêu đích thực của cuộc đời.

Ông Shen đã nhờ cháu trai nhận tiền giúp rồi đưa tới cho mình.

Tuy nhiên, Zhang Bing nói với cậu mình là số tiền đó không hiểu tại sao lại bị đóng băng trong tài khoản, giới thiệu một người là cảnh sát họ Zheng để giải quyết với mức phí 16.000 tệ.

Cảnh sát Zhen sau đó nói với ông Shen rằng Zhang Bing đã bị bắt vì liên quan đến một vụ tranh chấp dân sự.

Quá lo lắng, lại không thể liên lạc với cháu trai nên ông đã nghe theo lời vị cảnh sát, chuyển 260.000 nhân dân tệ (hơn 914 triệu đồng) nộp phạt để Zhang Bing được tại ngoại.

Sau khi được thả và chờ vụ án được giải quyết, Zhang Binh hứa sẽ hoàn trả số tiền này khi tới gặp trực tiếp ở Lộ Kiều.

Tuy nhiên, trong thời gian đó, cậu ta lại gây gổ với nhân viên trên đường ra sân bay Trùng Khánh, ông Shen một lần nữa giúp cháu trả 290.000 tệ tiền bồi thường.

Sau một thời gian, Zhang Bing lại nói với ông Shen rằng có thể cảnh sát họ Zhen đã nuốt số tiền kia mà không giải quyết vụ việc, anh ta giới thiệu một người mới là cảnh sát họ Xu.

Người này yêu cầu ông Shen chuyển hàng trăm nghìn nhân dân tệ để lo lót và mở lại tài khoản để rút tiền.

yeu qua mang anh 2

Zhang Bing bị bắt giữ vì tội lừa đảo.

Trong hơn 6 tháng, ông đã chuyển tổng cộng hơn 1 triệu nhân dân tệ cho cháu trai nhưng sự việc càng ngày càng rắc rối. Ông bắt đầu nghi ngờ và nhận thấy mình bị mắc lừa. Không còn cách nào khác, đến ngày 10/8, ông Shen báo cáo cảnh sát.

Cảnh sát nhanh chóng lập hồ sơ điều tra, đồng thời đến Tứ Xuyên để tiến hành truy bắt đối tượng lừa đảo. Cuối cùng, Zhang Bing bị bắt vào ngày 15/8.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người tên Ai Qiao không tồn tại, cả cảnh sát Zhen và cảnh sát Xu cũng đều do Zhang Bing giả mạo.

Zhang Bing khai vì thua một số tiền lớn trên nền tảng cờ bạc online, cậu ta đã tìm cách lừa đảo cậu mình. Hiện tại, Zhang Bing bị cảnh sát Lộ Kiều tạm giữ vì cáo buộc lừa đảo, vụ việc đang được điều tra thêm.

Theo Zing

Yêu qua mạng 1 năm không biết mặt, hoá ra bạn trai là hoàng tử Nigeria

Yêu qua mạng 1 năm không biết mặt, hoá ra bạn trai là hoàng tử Nigeria

Một cô gái nghi ngờ rằng người bạn trai cô quen qua mạng có điều gì khuất tất khi luôn từ chối gọi video, nhưng sau đó cô đã rất sốc khi phát hiện ra lý do thực sự.