Trong tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona đang lan rộng, khẩu trang trở thành vật bất ly thân của nhiều người dân. Người đẹp Mia Mai đã cùng những người bạn của mình đi phát khẩu trang cho người đi đường tại khu vực Ngã Tư Sở (Thanh Xuân, Hà Nội). 

{keywords}
Người đẹp Mia Mai phát khẩu trang y tế tại Hà Nội.

Trong khi giá khẩu trang đang bị đẩy lên cao giữa tình hình dịch viêm phổi corona đang bùng phát, hành động của người đẹp Mia Mai được nhận xét là nhân văn, có ý nghĩa tích cực với cộng đồng.

Chia sẻ với phóng viên về hành động này, người đẹp Mia Mai cho biết bản thân cô và gia đình cũng lo lắng về dịch corona và tham khảo nhiều thông tin từ các cơ quan y tế qua báo chí để phòng dịch bệnh.

{keywords}
Người đẹp Mia Mai được khen ngợi vì hành động đẹp, đầy ý nghĩa.

Mia Mai cho biết: "Theo những gì mình biết, Việt Nam đã làm rất tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh từ bên ngoài vào cũng như trong nước. Tuy nhiên bệnh dịch cũng đang diễn biến rất phức tạp nên mong mọi người vẫn hết sức tỉnh táo và nên làm theo những hướng dẫn cách thức phòng ngừa dịch corona từ các cơ quan, các trung tâm Y tế thông qua các kênh báo chí chính thống và chia sẻ thông tin cho nhiều người khác.

Bên cạnh đó, Mia Mai biết được do nhu cầu về khẩu trang để phòng chống dịch corona quá lớn nên những điểm bán khẩu trang đang bị hết hàng, khan hiếm, đội giá... Vì thế, muốn đảm bảo an toàn cho mọi người và cho chính mình, mình nghĩ đây là việc nên làm. Khi phát cho mọi người, nhận được những lời cảm ơn, những lời động viên của mọi người mình cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm một hành động ý nghĩa với cộng đồng".

{keywords}
 

Trên mạng xã hội, những hình ảnh về các điểm phát khẩu trang miễn phí trên khắp cả nước cũng liên tục được chia sẻ và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Mia Mai tên thật là Trịnh Thị Mai, cô nhận danh hiệu Hoa hậu phong cách trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Hàn 2019 tổ chức tại Hàn Quốc.

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang tặng người Sài Gòn

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang tặng người Sài Gòn

 Được lì xì 10 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán, bé Andy Đào Nguyên (TP.HCM) đưa cho mẹ mua khẩu trang y tế phát miễn phí cho những người đi đường.  

Bích Ngọc