1. Năm ấy, khi mối tình đầu của tôi nói câu rời xa với lý do "anh phải lo cho sự nghiệp", tôi đã hẫng hụt và níu kéo rất nhiều. Đến cuối cùng, tôi hiểu ra, một người đã kiên quyết bước ra khỏi cuộc đời tôi thì kết cục chẳng thể nào thay đổi.

Yêu nhau - người ta có hàng ngàn hàng vạn cách để cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Hết yêu - người ta cũng tìm được vô vàn lý do để buông bỏ hết ước hẹn từng thề thốt.

2. Trên đời này vốn dĩ không hề tồn tại hai chữ "mãi mãi". Trong một vài câu chuyện nào đó, mãi mãi cũng có hạn định bằng thời gian. Chẳng ai biết trước, liệu người kề cạnh hôm nay, ngày mai khi thức dậy có còn nắm chặt bàn tay. Thế nên, chúng ta chọn cách yêu thương trọn vẹn ở hiện tại, để không phải sống trong chuỗi ngày hoài niệm mơ hồ.

3. Tôi từng vứt bỏ hết lòng kiêu hãnh chỉ để mong người ấy có thể ở lại bên cạnh. Nhưng có một điều, bạn biết đấy, tình yêu không thể níu lại chỉ vì một chút lòng thương hại. Một mối tình đã xuất hiện những vết cắt, dù có ở lại thì tan vỡ cũng là chuyện sớm muộn mà thôi.

{keywords}
 

4. Bạn sẽ rất khó để chấp nhận rằng tình yêu bạn dày công vun xây đã đến ngày chia tay. Nhưng cuộc sống luôn có những bất ngờ như vậy, dù muốn dù không thì bạn vẫn phải bước tiếp con đường mà không có người ấy. Trong một vài trường hợp, níu kéo là cách thể hiện ranh giới cuối cùng còn lại của tình yêu.

5. Tôi luôn quan niệm, một khi người ấy đã chọn cách buông tay thì tôi sẽ không bao giờ níu kéo. Với tôi, níu kéo là một cụm từ "rất mất giá". Bởi vậy, thường thì khi yêu tôi sẽ trao đi tất cả trái tim chân thành, để đến khi lỡ có rời xa cũng chẳng bao giờ phải hối tiếc.

6. Vì ai cũng có "cái tôi" rất cao nên phút sau cuối ấy đều không ngoái đầu nhìn lại. Nhiều năm sau, tôi mới biết, hóa ra, cậu ấy cũng từng mong chờ cái níu tay giống như tôi thời khắc đó vậy.

Không ai quay ngược được thời gian để bồi đắp những khoảng trống, để sửa chữa những sai lầm. Bởi thế, chúng ta nhớ đến mối tình trong quá khứ với những khắc khoải nặng lòng.

7. Níu kéo một người không còn dành tình cảm cho riêng mình, đó chính là cảm giác cố chấp. Vì cố chấp ôm giữ một đoạn tình cảm đã cũ kỹ, chỉ khiến trái tim thêm rớm máu…

Theo Dân Trí

Người đàn bà thứ hai, nỗi đau cũng chỉ xếp hàng thứ hai

Người đàn bà thứ hai, nỗi đau cũng chỉ xếp hàng thứ hai

Em đã lao vào tình yêu mù quáng ấy mà không cần biết hậu quả thế nào. Trong thời khắc quyết định dấn thân, em không muốn nghĩ đến sự thật rằng anh là người đàn ông đã có gia đình.