{keywords}
Zhang Ziyu đứng với các đồng đội của mình.

Màn trình diễn xuất sắc của cô bé 14 tuổi người Trung Quốc cao 2,26 mét trong trận chung kết Giải Bóng rổ quốc gia U15 đã thu hút sự chú ý ngoài mong đợi.

Zhang Ziyu tới từ tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng của nước này sau khi ghi được 42 điểm, giúp đội của mình giành được chiếc cúp danh giá của giải năm nay.

Trong một video lan truyền trên mạng, Zhang nổi bật giữa đám đông vì cô cao nổi bật so với các vận động viên khác. Trong khi thi đấu, cô bé cũng dễ dàng chặn được đối thủ và đưa bóng vào rổ đối phương.

Nhiều cư dân mạng dự đoán rằng Zhang sẽ có một tương lai phát triển và trở thành một Yao Ming khác của Trung Quốc. “Tương lai của bóng rổ nữ Trung Quốc trông cậy vào em” - một cư dân mạng phát biểu trên Twitter.

Ngược lại, một số người cho rằng cuộc thi không công bằng cho lắm khi có Zhang tham gia. “Tất nhiên, đó là chiến thắng tuyệt đối” – một người khác nhận xét.

Được biết, Zhang đã cao hơn hẳn các bạn cùng lứa từ khi còn nhỏ. Cô cao 1,6m khi còn là học sinh lớp 1 và cao đến 2,11m khi lên lớp 6.

Báo chí trong nước cho biết, Zhang sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Bố cô cao 2,13m, trong khi mẹ cô là cựu thành viên đội tuyển bóng rổ nữ quốc gia, cao 1,98m.

Nhiều người trầm trồ trước “bộ gen” khủng của gia đình Zhang. “Cô bé mới chỉ 14 tuổi. Không biết cô bé sẽ còn cao tới bao nhiêu khi 20-22 tuổi?” - một người đặt câu hỏi.

Đăng Dương (Theo Global Times)

Cuộc sống khốn khổ của người đàn ông từng cao nhất thế giới

Cuộc sống khốn khổ của người đàn ông từng cao nhất thế giới

Người đàn ông từng giữ danh hiệu cao nhất thế giới đang có cuộc sống khá khó khăn với bệnh tật bủa vây trong một nhà chăm sóc ở London, Anh.