{keywords}
 

Qua ứng dụng Zoom, anh đã gặp một phụ nữ là bạn của một người bạn. Họ bắt đầu nhắn tin, sau đó anh gửi đi những câu hỏi “kiểm dịch”: Em sống cùng ai? Em có đeo khẩu trang không? Em từng đến chỗ nào đông người chưa? Em đã đi xét nghiệm chưa?

Mặc dù một số bức ảnh trên Instagram của cô cho thấy các cuộc tụ họp và khiến anh lo lắng, nhưng câu trả lời của cô khiến Forman cảm thấy thoả đáng để có thể hẹn gặp mặt. Sau vài giờ trò chuyện, anh mời cô tới căn hộ của anh. Nhưng vì toà nhà ở Manhattan của anh có quy định hạn chế khách bên ngoài vào nên Forman phải nói khó với người bảo vệ. “Tôi đã nói với anh ta rằng: Đây là bạn mới của tôi. Đừng lo, chúng tôi an toàn”.

Khi vào bên trong căn hộ, những chiếc mặt nạ được tháo ra… và không lâu sau đó, quần áo cũng vậy.

Forman không phải là người duy nhất vẫn theo đuổi tình dục bình thường trong đại dịch. Rất nhiều người độc thân vẫn đang tìm bạn tình trên các ứng dụng hẹn hò.

Có những người chỉ xác định tình một đêm và không có ý định gặp lại bạn tình lần nữa.

Krista, một phụ nữ 44 tuổi ở San Francisco chia sẻ: “Tôi sẽ mạo hiểm sức khoẻ của mình để có trải nghiệm tình dục sớm hơn nhu cầu đi cắt tóc một chút”.

Sarah H., một phụ nữ 31 tuổi ở Philadelphia thì cảm thấy hôn là một rủi ro lớn, vì thế “nếu bạn định hôn ai đó thì bạn cũng có thể ngủ với họ”.

Anna Muldoon, cựu cố vấn chính sách khoa học của Chính phủ, hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ ở ĐH Bang Arizona về mối quan hệ giữa sự bùng phát của dịch bệnh và khủng hoảng xã hội, cho rằng đây là thời điểm cần phải thận trọng hơn trước những tiếp xúc cơ thể. Bà Muldmoon nói thêm rằng, các cuộc trò chuyện trong thời gian giãn cách cũng là một cơ hội để các cặp đôi hiểu về nhau hơn trước khi tiến xa hơn.

Martin Valderruten - một thanh niên đồng tính 25 tuổi, nhân viên tổ chức sự kiện ở New York - cho biết, nhiều người đồng tính nam hay có thói quen hỏi nhau về lần cuối kiểm tra các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, hay đối phương có đang dùng PreP - thuốc dự phòng ngăn ngừa lây nhiễm HIV - hay không. Nhưng giờ đây, những câu hỏi cấp bách hơn là: “Bạn đã cách ly chưa?”.

Martin đã khá thận trọng trong vài tháng qua, nhưng anh vẫn quan hệ tình dục bình thường khi cảm thấy sẵn sàng.

Trong khi đó, Ellis, 23 tuổi, một quản lý truyền thông xã hội ở Montana thì đang tìm kiếm đối tác theo cách hoàn toàn khác trước đại dịch. Trước đây, anh sẽ rất háo hức khi được ghép cặp với một tiếp viên hàng không, nhưng bây giờ “đó là người cuối cùng mà tôi muốn hẹn hò bởi vì họ có nguy cơ cao”.

Những người thận trọng như Ellis sẽ kết nối với người mà họ từng quen biết và đang làm tốt việc tự giãn cách. Cậu cho rằng những cuộc gặp gỡ này được ưu tiên hơn là gặp gỡ một người mới.

Nhưng thẳng thắn mà nói, một số người độc thân luôn thích người mới. Trong khi Krista tới từ San Francisco thì muốn có một mối quan hệ có cam kết. “Ai cũng đang phải đối mặt với một tình huống vô cùng hiếm có và kỳ lạ - kinh tế bấp bênh, sức khoẻ không đảm bảo, không thể đi lại”. Vì thế, cô không nghĩ rằng sẽ gặp được ai đó đang ở trong tình trạng tốt nhất của họ trong thời điểm này.

Chính vì thế, cô chỉ chọn những mối quan hệ tình một đêm. Khi cô hỏi đối phương rằng anh ấy làm gì trong tháng qua, anh ta trả lời rằng anh ấy chỉ gặp bố. Cô nghĩ rằng anh ta có vẻ là người có trách nhiệm. Cô đã đến chỗ anh để ân ái và không có ý định gặp lại anh lần nữa. Làm sao để có thể biết ai đáng tin? “Tất cả nằm ở cách thức và nội dung câu trả lời” - Krista chia sẻ kinh nghiệm. “Nếu họ không phải nghĩ về nó hay giải thích câu trả lời, tôi tin họ”.

Trong khi các ứng dụng hẹn hò đang bị bàn tán như một công cụ khuyến khích sự dễ dãi của người trẻ, thì trước thời điểm Covid-19 ập đến, người Mỹ đã ở trong tình trạng được đặt tên là “cuộc suy thoái tình dục”, với con số kỷ lục người trẻ cho biết họ đã không quan hệ tình dục trong một năm qua.

Justin Lehmiller - một chuyên gia về tình dục ở Viện Kinsey, ĐH Indiana - đã phát hiện ra trong một nghiên cứu của mình rằng, cho dù bạn đang độc thân hay trong một mối quan hệ, “mức độ quan tâm đến tình dục và ham muốn tình dục của bạn cũng giảm xuống trong thời điểm này, một phần là do cảm giác cô đơn và căng thẳng tăng lên”.

Việc chấm dứt một mối quan hệ cũng có thể khó khăn hơn một chút trong đại dịch. Forman và bạn tình của anh đã gặp nhau lần thứ 2, sau đó cô “cắt đuôi” anh. Điều này khiến anh thất vọng, bởi vì anh đã dành quá nhiều công sức để sàng lọc các đối tượng. Trong thời điểm này, anh không thể cứ thế bước vào quán bar và lên giường với bất cứ ai mình muốn. “Tôi đã bị ‘đá’. Nó giống như bạn đi bộ một quãng đường dài trên sa mạc, rồi bạn tìm thấy một cái giếng, nhưng nó lại cạn nước”.

Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Tại sao thanh niên Nhật Bản không mặn mà với tình dục?

Có những thanh niên người Nhật có đủ cả trí tuệ, ngoại hình, thu nhập nhưng đời sống tình dục của họ thì lại bị “đóng băng”.  

Đăng Dương (Theo The Washington Post)