Xem MV Thương nhớ Sài Gòn của ca sĩ Vũ Thắng Lợi:

Thương nhớ Sài Gòn được Thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 phổ nhạc dựa trên bài thơ của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình. 

Sau khi được phổ nhạc, Thương nhớ Sài Gòn trở thành ca khúc nói lên tiếng lòng của người yêu Sài Gòn trong bối cảnh thành phố đang trải qua những ngày gồng mình chống đại dịch Covid-19.

Bắt đầu bằng ký ức về về một Sài Gòn với tiếng rao đêm, góc phố, ánh đèn và những con đường lá me trải thảm…, tác giả gợi nhắc những năm tháng hào hùng của thành phố hoa lệ. Và, những khoảnh khắc lịch sử ấy sẽ là niềm tin, động lực trong cuộc chiến chống đại dịch lần này.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, anh nhận được ca khúc trên từ Thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn vào ngày TP.HCM đang gồng mình chống dịch Covid-19.

"Nghe tin Sài Gòn "bị thương" trong đại dịch, tôi cũng như biết bao người dân Việt Nam, vô cùng sốt ruột. Nơi ấy không chỉ có người thân, bạn bè, đồng nghiệp của tôi, mà còn có hàng triệu người dân, tất cả đang cùng nhau gồng gánh, kiên nhẫn vượt qua khó khăn, để dịch bệnh sớm được kiểm soát và đẩy lùi.

Tôi là một người phương xa, không sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, nhưng tình yêu với mảnh đất này cũng tha thiết và cháy bỏng, như cách mà Sài Gòn đã bao dung biết bao cuộc đời. Lúc nhận bài hát từ Thiếu tướng Hồng Sơn, tôi xúc động vô cùng, chúng tôi thu âm chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Sài Gòn thì vốn quá đẹp, quá thương rồi. Hát ca khúc này, vào những ngày này, tôi lại càng thương Sài Gòn hơn nữa", Vũ Thắng Lợi xúc động nói.

Sau khi phổ nhạc cho bài thơ của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn quyết định đưa Thương nhớ Sài Gòn cho Vũ Thắng Lợi thể hiện.

"Thắng Lợi là một nghệ sĩ - một người lính, với giọng hát đẹp, Thắng Lợi sẽ thay tôi và tác giả bài thơ thể hiện, truyền tải tình yêu với thành phố hoa lệ này. Chúng tôi hi vọng ca khúc này như món quà động viên tinh thần người dân và thành phố, mong cho tất cả chúng ta sớm kiểm soát được dịch bệnh", ông nói.

Chia sẻ với VietNamNet, bác sĩ Sơn cho biết, qua ca khúc này, ông cũng muốn nêu cao tinh thần của quân đội trong cuộc chiến chống đại dịch.

Ngày 18/7, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) vừa ra mắt Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng nhằm hỗ trợ TP.HCM khi số ca mắc ngày một tăng cao.

{keywords}
Đây là ca khúc được Thiếu tướng, PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 phổ nhạc dựa trên bài thơ của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

"Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 có quy mô 200 giường bệnh, được trang bị đầy đủ các máy móc trang thiết bị y tế bảo đảm cho công tác tiếp nhận, cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng", bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn nói thêm.

{keywords}
MV ca nhạc này sẽ là món quà tinh thần, lời động viên, cổ vũ tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

Ngay sau khi nhận ca khúc, Vũ Thắng Lợi và ê-kíp đã tiến hành hòa âm, phối khí và cho ra mắt MV với những hình ảnh của một Sài Gòn gần gũi, kiên cường.

Mở đầu MV là ký ức về một Sài Gòn của những năm tháng hào hùng. Theo dòng lịch sử,  Sài Gòn xinh đẹp, hùng cường. Những phút cuối của MV là sự lắng đọng cảm xúc về những hình ảnh của một thành phố đang kiên cường vượt qua đại dịch, qua giọng ca trầm ấm, đầy tình cảm của ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

Nghệ sĩ - chiến sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ: “Với tinh thần cả nước đang hướng về Sài Gòn, chúng tôi hi vọng MV sẽ là món quà tinh thần, lời động viên gửi đến tuyến đầu chống dịch, đến nhân dân, cũng như đến đồng đội của tôi đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống Covid-19”.

Nguyễn Sơn

Sài Gòn sẽ ổn thôi!

Sài Gòn sẽ ổn thôi!

Sài Gòn không có nghĩa là gốc gác. Nó là nơi ai đến, ở lâu và yêu mảnh đất này thì họ thành người Sài Gòn.