Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn có thêm một chút nước chanh cho công thức nấu ăn của mình thêm trọn vẹn mà không muốn cắt đôi cả quả chanh?

Đôi khi bạn chỉ cần vài giọt chanh nhưng vẫn phải cắt cả quả rồi bỏ nửa còn lại vào tủ lạnh, để quên, hỏng và phải vứt bỏ rất lãng phí. Hoặc có lúc bạn sẽ thấy phiền phức khi phải mất thời gian nhặt bỏ hạt chanh lẫn trong cốc nước uống hoặc bát gia vị chấm đồ ăn sau khi vắt?

Nếu đã từng gặp vấn đề tương tự, chắc chắn bạn sẽ thích thủ thuật vắt nước chanh dưới đây đang được lưu truyền trên TikToK, cần khéo léo một chút nhưng rất dễ dàng và tiện lợi.

Cách làm như sau:

1. Lăn chanh

 

{keywords}
 

Lăn chanh khoảng 30 giây trên mặt bàn, dùng lòng bàn tay ấn mạnh khi di chuyển, đến khi quả chanh mềm là được. Thao tác này nhằm phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp nước ép dễ dàng hơn.

2. Xiên chanh

{keywords}
 

Dùng xiên gỗ (xiên thịt nướng) có đầu nhọn đâm vào mặt không có cuống của quả chanh để tạo ra một lỗ nhỏ. Theo video TikTok ở trên, có vẻ như cái xiên sẽ đi vào khoảng hai inch.

3. Lấy xiên gỗ ra và bóp chanh lấy nước

{keywords}
 

Kết quả là bạn có thể dễ dàng lấy được số nước chanh tùy ý mà không bị lẫn hạt, không có lộn xộn, cũng không phải nhìn cảnh nửa quả chanh con lại héo mòn rồi hỏng khi bị bỏ quên.

Với một số người, dù có thể sử dụng hết luôn cả một quả chanh trong một lần nhưng họ vẫn thích mẹo này hơn cách cắt và vắt chanh như thông thường vì không phải xử lý hạt.

Họ chỉ phải mất một vài lần lăn và bóp để đạt được số nước chanh mong muốn. Nếu chanh vẫn còn nước thì có thể bảo quản tủ lạnh nhanh chóng hay để bên ngoài để sử dụng cho lần tiếp theo cũng rất tiện lợi, không cần bọc gói, không lo héo úa hay bị ruồi muỗi đậu bám vào.

Khi bạn chỉ cần một chút nước chanh, thì đây là một bí quyết hay để áp dụng. Bạn sẽ chỉ mất một phút thực hiện, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp hay một công việc khác, vừa tránh được việc lãng phí.

Ba bước giúp mùi tanh của cua, cá, tôm, mực biến mất

Ba bước giúp mùi tanh của cua, cá, tôm, mực biến mất

Các loại cua, cá, ốc, mực từ biển ăn rất ngon và bổ dưỡng nhưng thường có mùi vị tanh khá khó chịu, nếu không khử hết mùi sẽ khiến món ăn giảm đi vị ngon ngọt vốn có.