Triển lãm "Cháy mãi những đam mê" kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau.

Siêu xe 15 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn nát đầu

Sự oái oăm trong vai diễn cuối cùng của cố NSƯT Thanh Hoàng

Ngọc Sơn lên tiếng về tin cưới Như Quỳnh vào cuối năm

Ngày 16/10/2018, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam, Hội nữ trí thức Việt Nam tổ chức triển lãm “Cháy mãi những đam mê” như một món quà tri ân các nhà khoa học nữ Việt Nam thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau.

Đây là một trong những sự kiện chào mừng 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Mạng lưới các nhà nữ khoa học và công nghệ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

{keywords}
Triển lãm trưng bày nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học nữ.

Triển lãm kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau, nhưng có điểm chung là đã sống cùng đam mê, sự khát khao nghiên cứu, sáng tạo, vượt qua mọi rào cản, những tổn thương, mất mát... để tạo ra các sản phẩm nghiên cứu có hiệu quả, tác động trực tiếp đến cuộc sống con người, làm xã hội tốt đẹp hơn.

Triển lãm gồm 3 nội dung: khởi nguồn đam mê; hành trình sáng tạo; cháy mãi ước mơ. Thông qua những chia sẻ, tâm sự, bức ảnh tư liệu, đoạn phim ... triển lãm mang tiếng nói của các nhân vật giúp công chúng hiểu hơn về cuộc sống của các nhà khoa học nữ. Đằng sau những vinh quang, thành công, họ còn là người phụ nữ, người vợ, người mẹ trong gia đình.

{keywords}
Triển lãm kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau

Triển lãm khai mạc và mở cửa đón khách từ ngày 16/10 - 16/11/2018 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau đó triển lãm sẽ được chuyển lên Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình).

Tình Lê

Hoạ sĩ 70 tuổi vẽ nhiều tranh khỏa thân nhưng triển lãm đúng một bức

Hoạ sĩ 70 tuổi vẽ nhiều tranh khỏa thân nhưng triển lãm đúng một bức

70 tuổi, vẽ rất nhiều tranh nhưng hoạ sĩ Tạ Phương Thảo bảo lần đầu và cũng là lần duy nhất bà mở triển lãm tranh, trong đó trưng bày một tác phẩm tranh khoả thân, dù bà vẽ rất nhiều về thể loại này.

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

52 bức ảnh khoả thân sau triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" sẽ có 2 hướng di chuyển, bán được thì vào khách sạn, bằng không tác giả lại gói gém mang về nhà.

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

"Ảnh nghệ thuật khỏa thân" đạt kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử triển lãm ở Việt Nam.