Hoạ sĩ Thuý Hường rất đa phong cách nhưng đợt gần đây, cô chỉ chuyên tâm vào vẽ tranh hoa sen. Theo dự kiến, vào đúng dịp sinh nhật Bác Hồ 19/5/2021, hoạ sĩ Thuý Hường sẽ tổ chức triển lãm Sen và Em tại Hà Nội nhưng do giãn cách xã hội, mọi việc diễn ra không như ý của nữ hoạ sĩ.

{keywords}
Cô giáo, hoạ sĩ Thuý Hường.

Chia sẻ về đam mê vẽ tranh sen, hoạ sĩ Thuý Hường bảo đó xuất phát từ những điều rất đời thường, rất thực tế, rất con người vì hoa sen là một trong những loài hoa ai cũng biết.

“Hoa sen có rất nhiều tác dụng đối với đời sống của con người, sen có thể chế biến được rất nhiều những món ăn ngon hay đặc biệt đó là món trà ướp sen, là một thứ thức uống vô cùng tao nhã rất tốt sức khỏe. Tôi đặc biệt yêu trà sen của Hồ Tây”, hoạ sĩ Thuý Hường chia sẻ.

{keywords}
Các tác phẩm của hoạ sĩ Thuý Hường có màu sắc tươi sáng. 

Các tác phẩm sơn dầu, màu nước… của cô đầy tính sáng tạo, đặc biệt gam rất tươi sáng, thể hiện tương lai tốt đẹp và những nguồn hy vọng. Đưa vào tác phẩm những sắc màu đó, hoạ sĩ Thuý Hường bảo, điều tích cực ấy nó vốn như đã có sẵn trong con người của cô vậy. 

“Có những giai đoạn trong cuộc đời, tôi đã trải qua tận cùng của nối buồn nhưng cũng không cho phép mình nhìn cuộc đời một cách u ám”, nữ hoạ sĩ chia sẻ.

{keywords}
 

Nữ hoạ sĩ chia sẻ sẽ theo đuổi vẽ đề tài hoa sen là chủ yếu, ở tương lai cũng như hiện tại gam màu chủ đạo vẫn là màu xanh (gam màu lạnh), màu đỏ (gam màu nóng) và màu tím, màu ghi (gam màu trung tính) để định hình phong cách.

Đam mê nghệ thuật là vậy nhưng hoạ sĩ Thuý Hường không vẽ tranh để “kiếm kế sinh nhai” cho mình mà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tranh bán được, cô đều góp vào quỹ Gieo mầm nhân ái do chính mình sáng lập vào năm 2014.

{keywords}
 

Năm 2020, hoạ sĩ Thuý Hường đã bán được một số bức tranh, góp cơ hội chia sẻ những bao gạo, nhu yếu phẩm cần thiết với những bệnh nhân xóm chạy thận Bệnh viện Bạch Mai, học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quỹ Gieo mầm nhân ái cũng mua tặng học sinh nơi tôi đang công tác gần 4.000 khẩu trang y tế, tặng 1.000 chai gel rửa tay sát khuẩn cho các trường học và nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và các chiến sĩ Trung đoàn Pháo binh 58 (Sư đoàn 308 – Quân đoàn I) - đơn vị tổ chức cách ly y tế cho người dân trở về từ vùng dịch.

“Bên cạnh bán những sáng tác toàn hoa sen, tôi cũng sẽ giới thiệu thêm một số bức tranh của học trò nơi tôi đang công tác. Toàn bộ kinh phí bán tranh tôi sẽ mua gạo, dầu ăn tặng các gia đình học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các em học sinh, nhân dân vùng lũ miền Trung... Điều này làm cho cho tôi vui và tạo cảm hứng, nhiệt huyết, tăng thêm động lực trong việc sáng tác tranh’, hoạ sĩ Thuý Hường chia sẻ.

Tình Lê 

Trâu, bò, lợn, gà dưới góc nhìn mỹ thuật

Trâu, bò, lợn, gà dưới góc nhìn mỹ thuật

Lễ khai mạc trực tuyến triển lãm 'Chăn nuôi' dưới góc nhìn nghệ thuật và góc nhìn nông dân vừa khai mạc trên nền tảng zoom.