{keywords}
Họa sĩ Trần Văn Quân sở hữu một "gia tài" đồ sộ trong suốt 30 năm làm nghệ thuật. Và ông muốn giới thiệu gia tài vô giá đó với những người yêu nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật đồ họa trong cuộc triển lãm cá nhân. 
{keywords}
 Từ 4-14/7 tới, những tác phẩm đồ họa mà Trần Văn Quân tâm đắc nhất trong sự nghiệp họa sĩ sẽ diễn ra tại phòng triển lãm Hội Mỹ thuật TP.HCM.
{keywords}
Trong ngày khai mạc, ông cũng sẽ ra mắt cuốn sách "Hoạ sĩ Trần Văn Quân - Say mê cùng chất liệu đồ họa" - một tài liệu quý báu, giàu giá trị nghiên cứu được ông ấp ủ nhiều năm.
{keywords}
 Trong triển lãm cũng như cuốn sách của mình, Trần Văn Quân thu thập trong đó hầu hết các thể loại tranh thuộc ngành đồ họa như: tranh in đá, tranh khắc gỗ, tranh ghép gỗ, tranh khắc mi ca, collagraphy, độc bản, in lưới, sơn khắc, khắc cao su....
{keywords}
Tại triển lãm lần này người xem sẽ được thấy lại tác phẩm 'Vượt Trường Sơn' từng giành được giải C trong triển lãm "Ký ức Mậu Thân" do Hội Mỹ Thuật TP.HCM tổ chức năm 2017.
{keywords}
 Các tác phẩm của họa sĩ Trần Văn Quân mộc mạc về đề tài nhưng phong phú về thể loại và đặc sắc trong cách thể hiện.
{keywords}
 Bước chân vào không gian triển lãm của họa sĩ Trần Văn Quân, người yêu nghệ thuật như lạc vào thế giới phong phú ngợp mắt của các chất liệu đồ họa. 
{keywords}
Trần Văn Quân đặc biệt thành công với những tác phẩm sử dụng kỹ thuật in đá. 
{keywords}
 Trong dịp tham dự một trại sáng tác đồ họa quốc tế tại chiềng mai Thái Lan, họa sĩ Trần Văn Quân đã cập nhật và tâm đắc nhất kỹ thuật in khắc gỗ phá bản và ứng dụng cả trong các tác phẩm sau này. 
{keywords}
Dễ thấy các tác phẩm ông làm đều có đề tài gần gũi với cuộc sống và dễ xem, dễ cảm ngay cả với những người không có kiến thức về hội họa. 

Mai Linh

Chum gốm Việt thế kỷ 15 bán giá gần nửa triệu USD

Chum gốm Việt thế kỷ 15 bán giá gần nửa triệu USD

Nhà đấu giá Christie’s tại Pháp bán đấu giá một chiếc chum gốm cổ của Việt Nam với giá tương đương 456.000 USD.