- Hai nghệ sĩ đã mang đến những ca khúc đầy xúc động về Bác khiến khán giả bồi hồi trong đêm nghệ thuật “Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người”.

Câu chuyện về vị tướng cận vệ của Bác Hồ

Triển lãm không tên của họa sĩ chuyên vẽ chân dung Bác Hồ

30 nghệ sĩ, MC nổi tiếng hát ngợi ca Bác Hồ

Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn ca khúc "Lời người vọng vang" 

{keywords}
 Tối 30/9, hơn 33 nghìn người đã có mặt tại SVĐ TP. Yên Bái theo dõi đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái.

 

{keywords}
Đêm nghệ thuật “Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người” đã khiến khán giả hào hứng và mãn nhãn ngay từ những giây phút đầu tiên với chương đầu “Huyền sử Âu Lạc”.

 

{keywords}

Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Con gái đã cùng viết nên câu chuyện huyền thoại ấy qua bản mashup “Mẹ Âu cơ” và “Đất nước lời ru”.

 

{keywords}
NSƯT Thanh Lam tiếp tục mạch chuyện kể về tình yêu bao la của Bác qua ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la”, một sáng tác do chính cha chị - nhạc sĩ Thuận Yến viết. Giọng hát da diết, chứa chan tình cảm của Thanh Lam cùng hình tượng hàng trăm cánh sen hồng trên sân khấu vừa làm khán giả mãn nhãn, vừa khiến người xem lắng lại, rưng rưng trước tình cảm của người cha già dân tộc. 

 

{keywords}
 NSƯT Tiến Hợi hóa thân hình tượng Bác Hồ bước ra từ đoàn tàu với sự chào đón, tiếng hô vang “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm” không ngớt. Các khán giả đã lặng đi khi thấy lại khoảnh khắc lịch sử ngày ấy, nhiều khán giả nhí níu áo cha, mẹ nói “Mẹ ơi, Bác Hồ kìa…”, những khán giả lớn tuổi không khỏi bồi hồi xúc động khi xem phần biểu diễn này. 

 

{keywords}

Ngay sau đó, ca sĩ Tùng Dương tiếp tục xuất hiện với ca khúc “Lời Người vọng vang”, một sáng tác của nhạc sĩ Khánh Băng viết riêng cho dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái. Ca khúc không chỉ khắc họa hình ảnh Bác thăm Yên Bái mà còn nói lên tình cảm, mong ước của Bác đối với đồng bào các dân tộc Yên Bái.

 

 

{keywords}
Nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cất vang tiếng hát với ca khúc “Bài ca Hồ Chí Minh”. 

 

{keywords}
Hình ảnh đám cưới người Dao đỏ được tái hiện qua màn biểu diễn của Hồ Quang Hiếu với ca khúc “Xuân về trên rừng núi”.

 

{keywords}
Nhóm MTV đem đến ca khúc "Mùa thu Khau Phạ" 
{keywords}
Đạo diễn Lê Hải Yến, tổng đạo diễn của chương trình đã được  NSƯT Tiến Hợi và nhiều khán giả dành lời khen tặng khi xây dựng một chương trình nghệ thuật về Bác giản dị, nồng ấm và xúc động.

Thanh Tùng

Ảnh: Như Hoàn 

Nữ đạo diễn 8X tái hiện hình ảnh Bác Hồ thăm Yên Bái 60 năm trước

Nữ đạo diễn 8X tái hiện hình ảnh Bác Hồ thăm Yên Bái 60 năm trước

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Yên Bái sáng mãi theo dấu chân người” diễn ra vào 20h ngày 30/9. Tổng đạo diễn chương trình là nữ đạo diễn trẻ thuộc thế hệ 8X Lê Hải Yến.