Họa sĩ Trần Xuân Phúc được đánh giá là họa sĩ vẽ nhiều chân dung Bác Hồ nhất. Thế nhưng, 36 năm trong nghề thì triển lãm vừa diễn ra hôm 10/11 là triển lãm cá nhân đầu tiên của người họa sĩ này.


Sinh năm 1963, Trần Xuân Phúc chưa từng kinh qua lớp đào tạo chuyên nghiệp nào về hội họa. Tuy nhiên, như thế lại có cái hay bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, anh vẽ bằng cảm nhận của riêng mình, ngô nghê mà mộc mạc. 

Đam mê hội họa từ nhỏ, Trần Xuân Phúc có biệt tài nặn các loại củ, quả trông như thật. Nó thật đến nỗi một lần bà nội anh trông thấy quả ớt cháu nặn, liền mang ra dầm nước mắm. 

36 năm ròng, hàng ngày Trần Xuân Phúc vẫn cần mẫn nhận vẽ cho các gallery, các công trình tôn giáo, thậm chí là các áp phích phim ảnh… để kiếm tiền. Tuy nhiên, ngoài hội họa, anh không bao giờ nghĩ sẽ dùng cách nào khác để mưu sinh.

Triển lãm khai mạc hôm 10/11 vừa qua là triển lãm cá nhân đầu tiên của Trần Xuân Phúc để trưng bày những tác phẩm ưng ý nhất của mình trong suốt chặng đường dành cả tâm huyết cho hội họa. 

Bởi vậy, triển lãm không có tên, chỉ đơn giản là “Triển lãm của Trần Xuân Phúc”. 

Một số tác phẩm trong triển lãm:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

T.Lê