- Đêm nhạc "Xuân Bình – Tôi người Hải Phòng" là chương trình nghệ thuật đánh dấu 10 năm sáng tác của nhạc sĩ Xuân Bình, đồng thời là lời tri ân của anh gửi đến những con người và mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn anh.

Hồng Nhung vực dậy sau những ngày tăm tối

Uyên Linh quay trở lại cùng ban nhạc Anh Em

Đêm nhạc "Xuân Bình – Tôi người Hải Phòng" sẽ diễn ra tại Nhà hát Tháng Tám tối 15/12/2018 với sự tham gia của nhạc sĩ Dương Cầm, NSƯT Tấn Minh, Sao mai Phương Anh, ca sĩ Đông Hùng, nhóm nhạc The Wings, giải Nhất Sao Mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc, giải Nhì Sao Mai 2015 Hồng Duyên, giải Nhất Sao Mai 2017 Thu Thủy, giải Ba Thần tượng tương lai 2017 Linh Phương...

{keywords}
Nhạc sĩ Xuân Bình coi Hải Phòng là quê hương thứ 2 của mình.

Nhạc sĩ Xuân Bình được coi là một “hiện tượng” tại thành phố hoa phượng đỏ từ tháng 5/2017, sau khi bài hát 'Tôi người Hải Phòng' của anh ra đời và nhanh chóng lan tỏa rộng rãi. Từng giai điệu, lời ca đậm “khí chất Hải Phòng” của bài hát khiến những người sinh ra, lớn lên hoặc từng gắn bó với vùng đất này thích thú khi tìm thấy chính mình trong đó. Nhiều người coi bài hát này như một bản “Hải Phòng ca”, thay những người con của thành phố hoa phượng đỏ thể hiện tình yêu, sự hãnh diện về mảnh đất quê hương mình.

Riêng bản thu âm của nhạc sĩ Xuân Bình, chỉ sau một thời gian đưa lên trang fanpage của Hải Phòng đã hút tới con số kỷ 1,3 triệu lượt nghe. Clip này cũng có tới hơn 25.000 lượt chia sẻ và hơn 30.000 bình luận.

{keywords}
Nghệ sĩ Việt Hoàn góp mặt trong MV.

Cùng ''Tôi người Hải Phòng'', nhạc sĩ Xuân Bình còn có ca khúc Hải Phòng quê hương tôi cũng được đưa vào biểu diễn trong Lễ hội Hoa phượng đỏ 2018 với phần trình bày của ca sĩ Minh Quân.

Ngoài ra, rất nhiều sáng tác của anh về thành phố cảng cũng được khán giả yêu thích như 'Thành phố em', 'Đêm Hải Phòng', 'Hải Phòng và nỗi nhớ', 'Biển vào mùa', 'Bạch Đằng Giang ký sử', 'Vĩnh Bảo miền nhớ'... Trong “gia tài” sáng tác gồm 60 ca khúc của nhạc sĩ Xuân Bình thì có tới 15 tác phẩm về Hải Phòng.

Điều thú vị là nhạc sĩ Xuân Bình không phải người gốc Hải Phòng mà sinh ra ở Tuyên Quang. Anh có duyên gắn bó với Hải Phòng từ khi về làm việc tại Đoàn Văn công Hải quân, rồi ở lại thành phố này sinh sống, lập gia đình. Gần 15 năm gắn bó, anh luôn coi Hải Phòng là quê hương thứ 2 của mình.

Thu Linh

Trọng Tấn, Uyên Linh làm khách mời trong liveshow của Vũ Thắng Lợi

Trọng Tấn, Uyên Linh làm khách mời trong liveshow của Vũ Thắng Lợi

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi sẽ thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát vào ngày 21/12 tới tại Cung Hữu nghị với khách mời Trọng Tấn, Lan Anh và Uyên Linh.

Hồ Lệ Thu không sợ người yêu ghen khi đóng cảnh nóng cùng bạn trai MC Kỳ Duyên

Hồ Lệ Thu không sợ người yêu ghen khi đóng cảnh nóng cùng bạn trai MC Kỳ Duyên

Ca sĩ Hồ Lệ Thu vừa cho ra mắt MV mới, cô mời bạn trai của MC Kỳ Duyên đóng cùng mình với những khoảnh khắc vô cùng gợi cảm và nóng bỏng.