Tối 5/10, bộ đôi Jack và K-CIM công chiếu MV "Em gì ơi" trên YouTube, đạt nhiều thành tích khả quan. Tuy nhiên, một ngày sau đó, bài "Em gì ơi" bị một số khán giả mạng tố đạo nhạc.

Các bài viết cho rằng phần nhạc và giai điệu bài "Em gì ơi" có một số chỗ giống bài "Cô gái xì tin" của nhóm HKT và "Vì ai em ra đi" của Akira Phan.

Song đáng lưu ý nhất, có tài khoản dẫn chứng video một đêm diễn lô tô tên "Lúc mới yêu". Trong tác phẩm, thành viên nữ của đoàn lô tô đã hát đúng câu: “Này này này là em gì ơi em gì ơi, em gì ơi. Ở lại và yêu được không yêu được không, yêu được không” đang rất được yêu thích của bài "Em gì ơi".

Đoạn video gây xôn xao vì MV "Em gì ơi" phát hành ngày 5/10, trong khi video đêm diễn lô tô "Lúc mới yêu" phát hành ngày 20/9. Nhiều người dựa vào chi tiết này để nói bộ đôi Jack - K-CIM đạo nhạc.

{keywords}
MV "Em gì ơi" vừa ra mắt đã bị tố đạo nhạc.

Tuy nhiên, mới đây, chính trưởng đoàn đoàn lô tô Hương Nam vừa lên tiếng xin lỗi Jack và K-CIM vì khiến cặp đôi bị hiểu nhầm, "ném đá".

Đoàn lô tô cho biết, thành viên Linh Anh của đoàn đã hát câu: "Này này này là em gì ơi em gì ơi, em gì ơi..." trong đêm diễn lô tô sau khi xem bản demo bài "Em gì ơi" được đăng trên kênh YouTube của Jack và K-CIM từ ngày 6/9. Người đại diện đoàn khẳng định bài "Em gì ơi" mới là bản gốc và có trước.

"Vì bản chất của lô tô là dùng những câu hát, hò, vè, thơ để ra số nên những người nghệ sĩ lô tô sẽ sưu tầm những câu hát hay, hấp dẫn để biến tấu và xổ ra được những con số lô tô", đoàn lô tô giải thích việc tự ý "mượn" câu hát của Jack và K-CIM.

Chuyện con nuôi bị chỉ trích ngay sau khi ra sản phẩm khiến chị Hà, mẹ nuôi kiêm quản lý của Jack và K-CIM, bức xúc.

Trên tài khoản cá nhân tên Tạ Hà, chị này viết: "Nếu ai có thể chứng minh Em gì ơi đạo clip lô tô, tôi tặng 10 tỷ tiền mặt và 1 căn biệt thự". Tuyên bố đanh thép được hơn 12.000 lượt thích, 2.000 bình luận và hơn 2.000 lượt chia sẻ.

{keywords}
Trưởng đoàn lô tô Hương Nam đã lên tiếng xin lỗi Jack và K-CIM vì gây hiểu nhầm.

Bên dưới phần bình luận, chị Hà nói với cộng đồng fan của cặp sao trẻ: "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Mẹ không hiền đâu nhé". 

K-CIM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh) được chị Hà nhận làm con nuôi sau khi thấy cậu bé có tài đánh đàn. Nhờ mẹ nuôi định hướng, K-CIM mới ra Hà Nội định hướng lại sự nghiệp rồi sang Mỹ học chuyên môn hậu kỳ âm nhạc. Khi trở về Việt Nam, K-CIM kết hợp với B Ray và Masew trong những sản phẩm rất được yêu thích trên mạng.

Khi K-CIM kết hợp với Jack tạo ra những hit trăm triệu view và trở thành cặp sao trẻ gây chú ý nhất thời điểm hiện tại, chị Hà trở thành quản lý, giúp cả hai nhận show, sắp xếp hoạt động và lịch diễn.

{keywords}
Streamer Misthy trong MV "Em gì ơi".

K-CIM từng bày tỏ lòng biết ơn với mẹ nuôi. Anh cho hay, mẹ nuôi không sinh ra mình nhưng giúp anh định hướng, có được sự nghiệp như hôm nay. Bố mẹ ruột K-CIM cũng rất quý chị Hà, xem chị như người trong gia đình. 

Giai đoạn đầu, nhiều lần Jack và K-CIM đi diễn bị người hâm mộ bao vây, chính chị Hà đã nhờ bộ phận an ninh hỗ trợ giải vây. Vì vậy, chị bị nhóm khán giả quá khích chỉ trích, bàn tán tiêu cực. K-CIM đã lên fanpage đăng tâm thư dài bênh vực, xin người hâm mộ đừng làm tổn thương mẹ nuôi.

MV "Em gì ơi" công chiếu tối 5/10, thu về 233.845 người xem trực tuyến, hiện là video ca nhạc có lượng người xem công chiếu đứng thứ 4 thế giới trên YouTube. Sau 2 ngày phát hành, MV gần đạt 17 triệu lượt xem.

"Em gì ơi" mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, khác hẳn với các sản phẩm trước đây của Jack và K-CIM. MV có sự góp mặt của streamer Misthy nổi tiếng trên mạng xã hội.

Cẩm Lan

Jack, K-ICM bật khóc khi MV mới đạt Top 4 bảng xếp hạng thế giới

Jack, K-ICM bật khóc khi MV mới đạt Top 4 bảng xếp hạng thế giới

 - Trong buổi fan meeting và công chiếu MV Em gì ơi, Jack và K-ICM đã bật khóc trên sân khấu vì sản phẩm mới đạt Top 4 MV có lượt xem trực tuyến cao nhất thế giới.