Tối 29/10, Noo Phước Thịnh cùng ê-kíp tổ chức số thứ 2 của chuỗi chương trình Noo's chill night với chủ đề Buồn. Nam ca sĩ một lần nữa chứng tỏ độ “chịu chơi” khi mang ê-kíp hàng chục người và ban nhạc tổ chức tại địa điểm đặc biệt là Ngọn hải đăng ở thành phố Vũng Tàu, phát trực tiếp qua livestream trên mạng xã hội.

{keywords}
Noo Phước Thịnh có sự trở lại ấn tượng với Noo'chill night. 

Noo Phước Thịnh chia sẻ sau số phát sóng đầu tiên, dự án nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ bạn bè đồng nghiệp và khán giả. Không ít trong số đó mong mỏi anh tổ chức quy mô lớn lơn để mọi người cùng tham gia. Thế nhưng nam ca sĩ đành từ chối vì chỉ muốn mang đến một chương trình ấm cúng, nhẹ nhàng – như một buổi tiệc đúng nghĩa của những người bạn tâm giao trong âm nhạc.

Thế giới ballad trong sự nghiệp của Noo Phước Thịnh

Trong phần mở đầu, Noo Phước Thịnh tâm sự trong suốt hơn 10 năm sự nghiệp, âm nhạc của anh không biết vô tình hay hữu ý mà luôn gắn liền với nỗi buồn. Do đó, đêm nhạc thứ 2 này cũng lời món quà anh dành tặng khán giả và cho chính mình về những ký ức đã được “chưng cất đủ lâu để chờ ngày thưởng thức”.

“Đêm nay sẽ không có một khách mời nào xuất hiện hát cùng Noo Phước Thịnh. Thay vào đó, tôi muốn tự mình gửi gắm những nỗi buồn đến khán giả để chúng ta – với tư cách những người bạn chia sẻ, đồng cảm để rồi cùng xoa dịu tâm hồn cho nhau. Giữa những chật vật cuộc sống ngoài kia, mọi người lắng lòng mình để âm nhạc dẫn lối cảm xúc”, nam ca sĩ bày tỏ.

Clip Noo Phước Thịnh hát ca khúc 'Đổi thay'

Noo Phước Thịnh với chặng đường sự nghiệp hơn 10 năm từng thử sức và thậm chí mạo hiểm ở nhiều thể loại nhạc. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận ballad mới chính là mảnh đất quen thuộc - nơi anh thuộc về, thỏa sức vùng vẫy và tạo được dấu ấn rõ rệt nhất với số đông khán giả. "Tôi từng sợ hình ảnh của mình trong ballad nhưng rồi tôi nhận ra ballad mới giúp nói lên những điều muốn nói, mới giữ tôi ở lại”, Noo bộc bạch.

Trong đêm nhạc, Noo thể hiện khoảng gần 10 ca khúc, đa số đều là các sáng tác cũ. Với Lặng thầm, anh tự hào gọi đây là bản hit đầu đời đưa tên tuổi mình đến với công chúng. Bên cạnh đó, loạt bài hát Đổi thay, Chợt thấy em khóc, Xin lỗi em... từng “làm mưa làm gió” một thời các bảng xếp hạng được tái hiện giữa không gian lãng du với tiếng piano và saxophone như góp phần tạo cảm xúc thăng hoa cho đêm nhạc.

{keywords}
Bỏ mọi yếu tố trình diễn, Noo Phước Thịnh khẳng định khả năng hát live đảm bảo trong xuyên suốt chương trình. 

Những ca khúc trên từng một thời nằm top của thị trường nhạc Việt, được nhiều khán giả lứa 8x,9x thuộc nằm lòng. Tuy nhiên, Noo Phước Thịnh giờ đây đã hát với tâm thế khác. Từ nỗi buồn trong veo của thủa đôi mươi, anh cất giọng bằng nỗi lòng một người đàn ông đi qua những thăng trầm, đổ vỡ, nhìn mọi thứ bằng tâm thế nhẹ tênh và như thể đủ sức ôm trọn vào lòng.

Hát không ít những ca khúc đau khổ, bi lụy và nuối tiếc trong tình yêu nhưng ngoài đời, Noo Phước Thịnh tự nhận mình trái ngược. Anh lý trí, tỉnh táo với mỗi cuộc tình đi qua trong đời và không cho phép bản thân bị quá nhiều tổn thương vì những thứ không xứng đáng.

Noo cũng phớt lờ chia sẻ chuyện tình cảm dù nhận được không ít câu hỏi gợi mở từ MC Quang Bảo trong đêm nhạc. Anh bảo muốn làm trọn bổn phận là người chuyên chở "cảm xúc tình yêu" đến khán giả nhưng bên cạnh đó cũng muốn gìn giữ những sự riêng tư, kín đáo cho riêng mình. 

Tài sản tích góp bấy lâu đều dồn vào đêm nhạc

Hơn ai hết, Noo Phước Thịnh nhận thức rõ “gia tài” âm nhạc của anh không quá nhiều ca khúc mang tính mới mẻ, đột phá. Nhiều năm qua, anh luôn trung thành với các sáng tác với giai điệu, ca từ truyền thống và thậm chí có phần khá cũ. Dẫu vậy, điều khác biệt và độc đáo ở giọng ca sinh năm 1988 khi anh luôn biết cách làm thỏa lòng người nghe trong mỗi sản phẩm của mình.

Mặt khác, Noo trong xuyên suốt đêm nhạc Noo’s chill night cũng hoàn toàn thuyết phục khán giả bởi khả năng hát live và làm chủ sân khấu. Giọng hát nam cao với lợi thế quãng cao, sáng tiếp tục được anh phát huy tốt và sự nỗ lực kiểm soát quãng trầm về mặt nhả chữ, luyến láy mềm hơn. Noo cũng cố định cho mình lối hát theo bản sắc riêng không đổi, tạo sự dễ chịu cho khán giả dù bất kể ca khúc cũ hay mới.

{keywords}
Noo ở tập 2 của chương trình tiết chế tối đa phần giao lưu, chia sẻ. Anh muốn dành trọn thời lượng cho miền cảm xúc âm nhạc.

Điểm khác biệt hiện tại, Noo vẫn giữ sự máu lửa trong giọng ca nhưng tâm thế hát nhẹ nhàng, điềm tĩnh hơn hẳn thay vì cố gắng thể hiện cái tôi “ngông” của tuổi trẻ như cách đây chỉ vài năm.

Noo's chill night tập 2 vẫn tiếp tục cho thấy sự đầu tư quy mô về tổng thể âm nhạc, âm thanh và kỹ thuật. Không tiết lộ chi phí cụ thể cho lần trở lại này nhưng Noo Phước Thịnh khẳng định: "Tài sản tích cóp lâu nay hết sạch. Nhưng tài sản lớn nhất của cuộc đời tôi chính là âm nhạc. Tính ra, tôi vẫn đang là "tỉ phú" với tài sản ca khúc của mình. Cuộc đời chỉ cần thế thôi".

Từng thừa nhận tuổi 30 loay hoay với những chông chênh, áp lực, Noo Phước Thịnh của hiện tại đã bước ra khỏi bóng tối để trở lại với loạt sản phẩm từ đầu năm 2020 đến nay. Nam ca sĩ đã nhận ra được con đường bản thân đang đi, nỗ lực là chính mình, chỉ muốn “sống” với âm nhạc như thế. Mặt khác, anh cũng đủ trưởng thành, nhìn lại mọi thứ để chấp nhận rồi tiếp tục cuộc hành trình dài phía trước. 

Clip Noo Phước Thịnh hát 'Gạt đi nước mắt'

Bài, clip: Tuấn Chiêu

Noo Phước Thịnh lạ lẫm với MV 'Yêu một người sao buồn đến thế'

Noo Phước Thịnh lạ lẫm với MV 'Yêu một người sao buồn đến thế'

Nam ca sĩ trở lại âm nhạc với nhiều dự án sôi nổi sau quãng thời gian loay hoay tìm kiếm và định hướng con đường đi của mình.