Nghệ sĩ trẻ hát bội nghẹn ngào kể chuyện làm mẹ đơn thân:

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 đời duy trì và gìn giữ bộ môn nghệ thuật cổ truyền hát bội, cha là nghệ sĩ Vũ Linh Thanh, mẹ là Hồng Nhân - hậu duệ đời thứ 4 của Đoàn tuồng cổ Tiền Giang, ông bà của Đoàn Bảo Ngọc là nghệ sĩ Kiều Loan và nghệ nhân Bảo Ân, tuổi thơ cô là những ngày rong ruổi theo đoàn hát bội của gia đình đi hát đình, hát miếu.

Thời bắt đầu đi hát cô phải trải qua nhiều thể loại vai như quân sĩ, tỳ nữ... Sau một thời gian dài “lăn lộn” trên sân khấu, đến thời điểm hiện tại Đoàn Bảo Ngọc cũng có hơn 5 năm kinh nghiệm đóng đào chính.

{keywords}
Đoàn Bảo Ngọc: "Chỉ cần tôi được đứng trên sân khấu và hát là được rồi”.

Dẫu theo đuổi bộ môn nghệ thuật không còn được ưa chuộng như hát bội, nhưng nữ nghệ sĩ trẻ cho biết cô chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ: "Giới trẻ bây giờ không thích hát bội vì mình nói nho, nói văn, hát khách, hát tẩu... người ta không nghe được và người ta cũng không hiểu gì hết. Nhưng chỉ cần có nơi còn muốn xem hát thì tôi sẽ đến đó để hát".

Đam mê là thế, nhưng Đoàn Bảo Ngọc cũng không ít lần chạnh lòng vì con đường theo đuổi bộ môn nghệ thuật cổ truyền đầy bấp bênh. Cô nói: "Gia đình tôi rất nghèo vì ai cũng đi theo con đường này". Đoàn Bảo Ngọc chia sẻ bản thân cũng muốn bán hàng online giống nhiều nghệ sĩ khác, tuy nhiên vì bản thân không hợp mấy việc buôn bán nên cô cũng đành chấp nhận: “Có bao nhiêu thì tôi nhận bấy nhiêu thôi, chỉ cần được đứng trên sân khấu là vui rồi”.

{keywords}
Nói về việc chuyển sang hát nhạc trữ tình, nhạc trẻ cho hợp thời, hợp thị hiếu khán giả hơn. Đoàn Bảo Ngọc đáp trả: “Mỗi khi diễn hát bội trong người tôi đều hừng hực, rực lửa, đó mới là niềm yêu thích của tôi”.

Kể về chuyện tình cảm cá nhân, cô gái sinh năm 1996 cho biết bản thân từng kết hôn vào năm 20 tuổi, sau đó có một con gái, nhưng vì cuộc sống hôn nhân không hoà hợp họ quyết định chia tay, một mình cô phải bươn chải để nuôi con.

Đoàn Bảo Ngọc thú nhận làm mẹ đơn thân rất vất vả, chưa kể cuộc sống cô còn thiếu thốn đủ điều. Tuy nhiên con gái lại là nguồn động lực lớn nhất để cô có thể vượt qua mọi chuyện: “Dù có gặp bế tắc, tuyệt vọng, tôi cũng không thể chết mà bỏ con ở lại”. Cô nói thêm: “Con gái tôi có chọn con đường cực nhọc giống mẹ thì tôi cũng không ngăn cản, chỉ có một việc tôi không muốn con bé giống tôi đó là học ít”.

{keywords}
Hạnh phúc vì được theo đuổi đam mê nhưng bà mẹ đơn thân 23 tuổi vẫn không thôi mặc cảm vì không được học hành đến nơi đến chốn như những người khác.

Chấp nhận cuộc sống vất vả, "ăn quán ngủ đình" để được sống với tình yêu hát bội nhưng cô vẫn luôn tủi thân khi nhìn những người khác được học hành đến nơi đến chốn, được đi đây đi đó. Tuy nhiên cô cho biết bây giờ suy nghĩ đó cũng không còn, vì cô vẫn còn được đứng trên sân khấu cũng là điều may mắn hơn nhiều người khác.

Chia sẻ về những khó khăn khi đến với cuộc thi Sao nối ngôi năm nay, Đoàn Bảo Ngọc nghẹn ngào chia sẻ bản thân rất áp lực khi cha cô gặp tai nạn, chưa kể cô còn gặp không ít khó khăn về tài chính vì phải tự lo toan mọi việc. Tuy nhiên niềm động lực khiến cô vẫn nỗ lực hết mình là vì mong muốn có thể bảo tồn và phát triển bộ môn nghệ thuật hát bội, đặc biệt là để cho mọi người biết đến gia đình cô - một gia đình với 4 đời duy trì và gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống đang dần bị lãng quên này.

Lê La

Trung Dân tiết lộ có 2 căn nhà ở Australia, thu nhập vài tỷ một năm

Trung Dân tiết lộ có 2 căn nhà ở Australia, thu nhập vài tỷ một năm

Trong hậu trường chương trình Sao nối ngôi, nghệ sĩ hài kỳ cựu thừa nhận nhờ nghề nuôi yến, gia đình anh có thu nhập vài tỷ mỗi năm. Anh đã mua được 2 căn nhà tại xứ sở chuột túi.