Ngày 22/2, truyền thông khắp thế giới đưa tin R. Kelly chính thức bị tòa án ở Chicago truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 người phụ nữ, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi hành vi phạm tội xảy ra, trải dài từ năm 1998 đến năm 2010.

Ba ngày sau khi vào trại giam, nam ca sĩ đã được tại ngoại vào ngày 25/2 khi gia đình và các cộng sự của anh đã nộp 100.000 USD bảo lãnh.

{keywords}
R. Kelly tới đồn cảnh sát.


Xuất hiện lần đầu tiên trên đài CBS vào sáng ngày 6/3 (giờ địa phương), nam ca sĩ phủ nhận cáo buộc giam giữ phụ nữ trái ý muốn, điều được thể hiện trong Surviving R. Kelly (bộ phim tài liệu trọn đời gồm sáu phần mô tả chi tiết cáo buộc lạm dụng tình dục của anh).

Anh phân trần: "Thật ngu ngốc. Làm ơn hãy suy nghĩ thật khách quan thông thường. Xin đừng dùng cảm giác của bạn về tôi. Ghét tôi nếu bạn muốn, yêu tôi nếu bạn muốn. Nhưng hãy dùng sự đánh giá khách quan của các bạn. Điều đó thật ngu ngốc đối với tôi, với quá khứ điên rồ của tôi và những gì tôi đã trải qua, bây giờ tôi lại cần trở thành một con quái vật và giam giữ các cô gái trái ý muốn trong tầng hầm của tôi và không cho họ ăn sao? Dừng lại đi. Xin tất cả mọi người đừng chơi xỏ tôi như vậy".

Khi được hỏi về những lời buộc tội, anh nói rằng chúng "không đúng sự thật" và khẳng định: "Cho dù là tin đồn cũ, tin đồn mới, tin đồn trong tương lai, tất cả đều không đúng sự thật".

{keywords}
Siêu sao căng thẳng phủ nhận các cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại anh.


Nam ca sĩ từng bị truy tố vào năm 2002 vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên nhưng sau đó thoát tội hoàn toàn vào năm 2008. Mặc dù anh vẫn được hỏi về quá khứ của mình và sự liên quan đến vụ án này, anh trả lời: "Hoàn toàn không phải vậy. Bởi vì tôi đã chiến thắng một lần". Anh tiếp tục nói rằng những lời buộc tội mà anh vẫn phải đối mặt về vụ án là không công bằng.

Theo TMZ, hai phụ nữ đã đứng ra làm chứng trước bồi thẩm đoàn ở Chicago, cho rằng R. Kelly từng có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và một trong số nạn nhân có bằng chứng buộc tội. Một cô gái khai chưa đủ tuổi khi quan hệ tình dục với R. Kelly từ năm 2008 tới 2010 tại bang Illinois.

{keywords}
Nam ca sĩ sẽ phải đối mặt với án tù rất lớn nếu bị kết án.


Theo tài liệu từ tòa án, trong số 4 nạn nhân thì có 3 người là trẻ vị thành niên ở độ tuổi 13 - 16 khi hành vi phạm tội diễn ra. Tại bang Illinois, lạm dụng tình dục là trọng tội loại hai, mỗi tội danh mắc phải sẽ phải ngồi tù từ 3 đến 7 năm. Giọng ca "I believe I can fly" có thể sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 70 năm tù giam nếu bị kết án.

Khi sự việc còn chưa khép lại, R. Kelly đã phải quay trở lại nhà tù vì không đáp ứng được khoản trợ cấp nuôi con dù đã quá hạn chi trả vào ngày 5/3. Một phát ngôn viên cho biết, R. Kelly được yêu cầu phải trả cho vợ cũ của mình, Andrea Kelly, khoản tiền 161.663 USD. Lệnh bắt giữ nam ca sĩ được đưa ra sau một phiên điều trần trong vụ án hỗ trợ trẻ em ở Chicago.

{keywords}
 Sau khi được tại ngoại dưới tội danh lạm dụng tình dục, R. Kelly tiếp tục vướng vào lùm xùm nợ tiền vợ cũ.

R. Kelly ly hôn vũ công người Mỹ Andrea Danyell Lee vào năm 2009. Cặp vợ chồng cũ có ba người con. David France, quản lý của Andrea cho biết, nam ca sĩ đã ngừng trả khoản tiền trợ cấp nuôi con 20.000 USD mỗi tháng kể từ mùa xuân năm 2018. 

Theo lệnh của tòa ngày 6/2, R. Kelly sẽ bị bắt đưa trở lại nhà giam trừ khi anh trả số tiền 194.000 USD mà anh nợ vợ cũ để nuôi con, bao gồm cả tiền lãi và chi phí giáo dục.

Darryll Johnson, đại diện của R. Kelly cho biết anh đã đến phiên toà để trả trước tiền trợ cấp là 60.000 USD nhưng toà án yêu cầu anh phải trả toàn bộ số tiền. R. Kelly hoàn toàn không có khả năng chi trả khoản nợ đó, bởi tài chính của nam nghệ sĩ đã cạn kiệt do anh không còn khả năng kiếm tiền.

{keywords}
R. Kelly hiện không còn khả năng chi trả tiền trợ cấp cho con

Phiên điều trần của R. Kelly sẽ được tiếp tục vào ngày 13/3.

Công Nguyễn - Lê Đạt - Ngọc Mai

R. Kelly bị truy tố 10 tội về lạm dụng tình dục sau khi lộ 2 băng sex

R. Kelly bị truy tố 10 tội về lạm dụng tình dục sau khi lộ 2 băng sex

Báo Mỹ đồng loạt đưa tin sau 2 thập kỷ thoát tội, nam ca sĩ vừa bị bồi thẩm đoàn truy tố 10 tội danh đối với 4 nạn nhân nhờ những bằng chứng gần đây, kèm với lệnh bắt giữ.