- Chàng trai "ngổ ngáo" Yanbi và cô gái cá tính Yến Lê đã làm đám cưới với nhau trong một MV mới được ra mắt ngày 22/12.

"Ngày Cưới" của Yanbi và Yến Lê là một sáng tác mới được truyền rất nhiều cảm hứng từ ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhưng khác với bản ballad trữ tình da diết của nhạc sĩ đàn anh, bài hát của Yanbi và Yến Lê mang màu sắc trẻ trung.

MV "Ngày cưới" của Yến Lê và Yanbi.

Điểm nhấn bất ngờ "Ngày cưới" của Yanbi và Yến Lê và cũng là phần lắng đọng sâu sắc nhất trong sản phẩm này đó chính là sự xuất hiện của một đoạn ca nguyên bản trong ca khúc "Ngày cưới" của nhạc sĩ Đỗ Bảo, được Yanbi & Yến Lê làm mới lại giai điệu.

Giải thích cho sự sáng tạo này, Yanbi và Yến Lê khẳng định họ tôn trọng và vô cùng yêu mến nguồn cảm hứng thực sự từ bài hát "Ngày cưới" của nhạc sĩ Đỗ Bảo nên khi hoàn thiện bài hát của mình thay vì mashup như trong cuộc thi Hoà âm ánh sáng đã chọn cách đưa nguồn cảm hứng ấy vào tác phẩm riêng.

{keywords}
{keywords}
Ảnh hậu trường quay MV của Yanbi và Yến Lê.

Chia sẻ về bái hát “Ngày cưới”, phiên bản Yanbi Yến Lê, nhạc sĩ Đỗ Bảo nói: "Tôi làm nhạc trẻ từ khi còn rất trẻ, viết những bài hát khi chịu ảnh hưởng từ những băng đĩa mình nghe hay các tác giả đi trước nên phần nào hiểu cách mà bạn trẻ hiện nay suy nghĩ khi làm âm nhạc khi theo đuổi những trào lưu âm nhạc quốc tế hay khi sản xuất tác phẩm. Bản thu âm cùng tên của Yanbi và Yến Lê có sử dụng vài câu hát trong bài "Ngày Cưới" của tôi, điều đó cho tôi chút cảm xúc như là tôi đã đến gần và lắng nghe các bạn".

Nội dung ca khúc "Ngày cưới", đó là một cuộc chuyện trò, tâm sự qua điện thoại trước ngày cưới của một cặp đôi. Họ cùng bày tỏ sự hồi hộp trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Cô gái với những lo lắng tâm trạng của một cô dâu sắp về nhà chồng gọi điện dặn dò chàng trai về mọi điều cho ngày cưới. Chàng trai lãng mạn hát lên những khúc tình ca thay cho lời hứa, sẽ là một người chồng thật tốt trong tương lai.

{keywords}
{keywords}

MV ''Ngày cưới" của Yanbi - Yến Lê được xây dựng một kịch bản thú vị, hài hước, lãng mạn nhưng đầy bất ngờ ở phút cuối. Hai phân cảnh chính tại nhà của cô dâu và chú rể đều phải quay trong đêm vì không muốn ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Một kỷ niệm đáng nhớ, đó là Yanbi và Yến Lê đã phải trực tiếp đến xin phép và thuyết phục bác tổ trưởng dân phố để được bác và các hộ dân cư đồng ý cho phép quay phân cảnh đón dâu tại khu tập thể cũ.

{keywords}
Yanbi và Yến Lê chụp ảnh với người thân.

MV có sự tham gia của cả bố mẹ của Yanbi, người thân và bạn bè của cả hai ca sĩ, cùng rất nhiều diễn viên quần chúng để có được một "Ngày Cưới" đúng nghĩa. Bố mẹ Yanbi tỏ ra rất vui và nhiệt tình khi họ được tập dượt cho một đám cưới thực sự của Yanbi trong tương lai gần mà chính họ cũng rất mong chờ.

Anh Phương