– “Fantastics Beasts” khiến người hâm mộ tác phẩm “Harry Potter” thổn thức bởi những chi tiết thú vị, giúp họ một lần nữa được sống trong thế giới phép thuật.

Sự ra đời của “Fantastic Beasts and Where to Find Them”, tác phẩm ăn theo do J.K.Rowling làm biên kịch đã thực sự tạo nên một cơn sốt ngay khi được công chiếu chính thức. Sự kết hợp chặt chẽ giữa một kịch bản mới mẻ, hấp dẫn cùng sự kỳ bí trong thế giới phép thuật mà bà đã tạo ra trước đó thực sự đã đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả.

{keywords}

Khi theo dõi “Fantastic Beasts”, những người từng phát cuồng “Harry Potter” hẳn sẽ lập tức nhận ra những chi tiết trùng lặp thú vị giữa hai tác phẩm.

Người Phi Phép

Người Phi Phép còn được gọi với cái tên “Muggle”. Đây là một thuật ngữ được sử dụng tại Anh, ám chỉ những người bình thường, không có phép thuật. Tại Mỹ, từ này được diễn tả một cách đơn giản và dễ hiểu hơn là “No-maj”, viết tắt của cụm từ “No Magic”.

Phép thuật

Newt Scamander (Eddie Redmayne) đã tung chiêu Petrificus Totalus (Bùa trói toàn thân) nhằm làm tê liệt nhân viên bảo an của ngân hàng ngay ở phần đầu của bộ phim. Tiếp đến, những thành viên của MACUSA (Hiệp hội Pháp thuật Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) đã sử dụng Protegospell (Thần chú che chắn) để tạo nên hàng rào chắn xung quanh các tòa nhà. Điều này khiến khán giả lập tức liên tưởng đến những lớp màng chắn bao phủ xung quanh trường Hogwarts trong “Harry Potter và Bảo bối tử thần”.

{keywords}

Phép “Obliviate” (Đổi trí nhớ) cũng được sử dụng lặp đi lặp lại khá nhiều lần trong “Fantastic Beasts”. Còn nhớ, Hermione cũng đã từng sử dụng câu thần chú này với người phục vụ bàn, khiến cô quên hết tất cả những gì mình đã chứng kiến về trận chiến giữa những phù thủy.

Người đọc suy nghĩ

Trong “Fantastic Beasts”, nhân vật Queenie được tiết lộ là một phù thủy có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Cô tận dụng năng lực của mình xuyên suốt mạch phim, tạo nên những tình huống thú vị, đôi khi khai thác những góc khuất trong nội tâm của các nhân vật còn lại một cách tinh tế và khéo léo. Trong “Harry Potter” cũng có rất nhiều những phù thủy quyền năng, bao gồm Dumbledore, Secerus Snape và Voldemort, đã luyện tập khả năng đọc suy nghĩ của người khác như Queenie.

{keywords}

Gia tộc Lestrange

Newt luôn giữ trong chiếc vali của mình bức hình của người bạn gái thân thiết thủa ấu thơ, LetaLestrange (Zoe Kravitz). Tên họ Lestrange ám chỉ những người thuộc dòng dòi phù thủy thuần chủng. Chi tiết này ngay lập tức khiến người hâm mộ “Harry Potter” liên tưởng tới nhân vật Bellatrix Lestrange (Helena Bonham Carter), một nhân vật phản diện, người đã kết hôn với một quý ông thuộc gia tộc Lestrange.

Bảo bối tử thần

Percival Graves (Colin Farrell) đã đưa cho Credence Barebone (Ezra Miller) chiếc vòng cổ có biểu tượng bảo bối tử thần và nói với anh ấy rằng nếu cần bất cứ sự trợ giúp nào, hãy chạm vào nó để nhận được sự hỗ trợ. Bảo bổi tử thần bao gồm Elder Wand (Cây đũa cơm nguội), the Invisibility Cloak (Áo khoác tàng hình), and the Resurrection Stone (Hòn đá phục sinh).

{keywords}

Bên cạnh những chi tiết nêu trên, bộ phim “Fantastic Beasts” cũng xuất hiện một vài tình tiết thú vị liên quan đến trò chơi Quidditch trong phần đầu của bộ phim.

“Fantastic Beasts and Where to Find Them” được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18/11 với tựa đề “Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng”.

Dương Di