Chuyên gia điều phối cảnh nóng trên phim lần đầu kể chuyện hậu trường ít biết và chia sẻ bí quyết để trông những cảnh giường chiếu tự nhiên nhất. 

{keywords}
Các diễn viên thực hành cảnh nhạy cảm trong buổi học của chuyên gia điều phối cảnh nóng Ita O’Brien.

Gần đây điện ảnh thế giới liên tục rúng động với những cáo buộc diễn viên bị lạm dụng khi diễn cảnh nóng. Nữ diễn viên Eryn Jean Norvill tố ngôi sao từng giành Oscar Geoffrey Rush đã 'tranh thủ' sờ ngực cô trong quá trình hai người đóng chung phim “King Lear" năm 2015-16.

Léa Seydoux, 1 trong 2 nữ diễn viên chính của phim giành Cành cọ vàng "Blue is the Warmest Color" cũng lên tiếng cáo buộc đạo diễn đã buộc Léa Seydoux và bạn diễn nữ diễn những cảnh sex 'khủng khiếp' khiến nữ diễn viên người Pháp có cảm giác mình chẳng khác nào gái điếm.

Đỉnh điểm chính là việc đạo diễn Bernardo Bertolucci của phim kinh điển “Last Tango in Paris” năm 1972 hồi cuối năm 2016 đã thừa nhận cảnh cưỡng bức trong phim là thật. Nữ diễn viên Maria Schneider trước khi qua đời cũng đã từng chia sẻ cô có cảm giác như mình bị 'hãm hiếp' thật trong cảnh quay với nam diễn viên Marlon Brando dù không ai tin cô.

{keywords}
Cảnh trong phim gây tranh cãi “Last Tango in Paris”. 

Ita O’Brien, 53 tuổi, từng làm việc cho hàng loạt kênh truyền hình rất mạnh về sản xuất phim như HBO, Netflix. Kể từ khi có phong trào MeToo, Ita O’Brien cùng các cộng sự của cô bận rộn hơn. Cô được HBO thuê để chuyên điều phối các cảnh nóng trong các phim kênh này sản xuất cũng như tham gia nhiều workshop để hướng dẫn các diễn viên thực hiện các cảnh nhạy cảm và tránh bị lạm dụng trong quá trình quay.

Mới đây Ita O’Brien mở cả một workshop cho các diễn viên ở Sydney, Australia để hướng dẫn cách thực hiện những cảnh phim nhạy cảm. 

Tại các buổi học này Ita O’Brien chia sẻ cách an toàn để các diễn viên tự bảo vệ bản thân trước những hành vi lạm dụng tình dục, thậm chí bị hãm hiếp khi đóng các cảnh nhạy cảm. Những cảnh động chạm cơ thể hay cảnh khỏa thân thế nào là ở mức an toàn? Dùng những miếng dán thế nào để bảo vệ bộ phận nhạy cảm khi diễn cảnh giường chiếu? tất cả đều có trong bộ quy tắc Ita O’Brien đưa ra.

Theo bà, dù là cảnh quay nhỏ thì cũng cần phải tập luyện và dàn xếp trước để tránh những sự cố không hay xảy đến với các diễn viên khi quay thật. "Mục đích của tôi là để tất cả mọi người cảm thấy mình an toàn và vui vẻ khi đóng những cảnh đó", Ita O’Brien nói. 

{keywords}
Kể từ tháng 10/2018, tất cả các cảnh sex xuất hiện trong phim của HBO đều phải có sự giám sát của chuyên gia điều phối cảnh nóng.  

Nhiều diễn viên chia sẻ họ không có lựa chọn khi diễn cảnh nóng vì không được trang bị các kỹ năng để bảo vệ an toàn cho mình và hầu hết đều phải tuân thủ yêu cầu của các đạo diễn. Do vậy bản quy tắc mà Ita O’Brien đưa ra thực sự hữu ích. 

Mai Linh 

Minh tinh vừa đóng cảnh nóng vừa lo hớ hênh trước ống kính

Minh tinh vừa đóng cảnh nóng vừa lo hớ hênh trước ống kính

Để hoàn thành những cảnh nóng như thật, các diễn viên mỗi người đều thủ cho mình phương pháp riêng mà không phải khán giả nào cũng biết.