Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 1

Phía trước là bầu trời - bộ phim tâm lý xã hội của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, ra mắt lần đầu năm 2001 trong chương trình Văn nghệ Chủ Nhật. Bộ phim kể về Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (Kiều Anh), ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học ở trong một xóm trọ sinh viên. Họ chia sẻ buồn vui, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, vất vả trong quãng đời sinh viên. Với những câu chuyện giản dị, chân thực, Phía trước là bầu trời đã ghi lại thời thanh xuân đẹp đẽ của nhiều khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X, 9X.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 2

Kiều Thanh vào vai Trà "cave" trong phim Phía trước là bầu trời. Trà là cô gái làng chơi bất cần đời nhưng cũng rất đáng thương. Tình cảm trong sáng với Nam (Thành Vinh thủ vai) khiến Trà hướng thiện, nhưng cuối cùng cô cũng phải vào trại phục hồi nhân phẩm sau quãng thời gian sống bất cần. Vai Trà giúp tên tuổi của Kiều Thanh lấy cảm tình của người hâm mộ. Nữ diễn viên sau đó được nhiều đạo diễn săn đón với những dạng vai khác nhau.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 3

Trong số dàn diễn viên của phim, Kiều Thanh cũng là người bền bỉ theo nghiệp diễn xuất. Hiện, cô đang là mẹ của bé trai 8 tuổi. Diễn viên 38 tuổi thừa nhận cô là vợ hai và vẫn chưa làm đám cưới chính thức. “Mọi người nói tôi làm mẹ đơn thân, nhưng thật ra tôi vẫn sống cùng cha đứa bé từ ngày đó đến giờ và vẫn rất hạnh phúc bên nhau", nữ diễn viên cho biết.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 4

Trong phim, Diệu Thảo vào vai Thảo - một nữ sinh học sinh lớp 12 từ quê ra thành phố ôn thi đại học. Là em út, lại rất bỡ ngỡ khi mới ra thành phố nên Thảo được các anh chị trong xóm trọ hết mực yêu thương, chỉ dạy và đùm bọc. Nhân vật này gây thiện cảm với khán giả vì tính cách ngây thơ, hiền lành.

 

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 5

Sau khi Phía trước là bầu trời đóng máy, Diệu Thảo tham gia một số bộ phim khác nhưng không để lại dấu ấn. Cô quyết định theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Hiện, Diệu Thảo là giảng viên bộ môn đàn tỳ ba của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô từng là MC, biên tập viên kiêm người sản xuất chương trình truyền hình. Ở tuổi 31, người đẹp vẫn lựa chọn cuộc sống độc thân. Diệu Thảo cho biết cô hài lòng với lựa chọn của bản thân.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 6

Hà Hương vào vai Nguyệt trong Phía trước là bầu trời. Nguyệt là cô gái đanh đá, xảo quyệt, sống thực dụng, toan tính cướp người yêu của bạn thân. Cô là nhân vật bị ghét nhất trong bộ phim.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 7

Sau khi kết thúc bộ phim, Hà Hương theo đuổi đam mê trở thành nghệ sĩ múa chuyên nghiệp. Cô từng mở trung tâm múa, trực tiếp tham gia giảng dạy, dàn dựng cho các chương trình. Hiện, cô đang hạnh phúc bên chồng và hai con.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 8

Trong phim, Kiều Anh vào vai Nhung - nữ sinh hiền lành tốt nghiệp ngành báo chí nhưng phải làm nhân viên tiếp thị để trang trải cuộc sống. Cách diễn thông minh, linh hoạt cùng với khuôn mặt phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng khiến Kiều Anh lấy được cảm tình từ khán giả.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 9

Sau thành công của Phía trước là bầu trời, Kiều Anh tiếp tục tham gia một số bộ phim như Ký ức Điện Biên, Những công dân tập thể, Hai phía chân trời... Hiện, Kiều Anh là đạo diễn và diễn viên tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Sau khi chia tay bạn trai, cô là bà mẹ đơn thân.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 10

Thu Nga xuất thân là một diễn viên múa nhưng bén duyên với truyền hình và được biết đến ngay trong phim đầu tay. Vai Thương, một cô sinh viên ngành tiếng Trung lận đận tìm việc khi vừa ra trường trong Phía trước là bầu trời do Thu Nga thể hiện, đã nhận được nhiều tình cảm của người xem.

Cuoc song bien dong cua dan sao 'Phia truoc la bau troi' sau 18 nam hinh anh 11

Sau thành công của vai diễn, Thu Nga còn tham gia một số bộ phim như Ngày ấy và bây giờ và Muôn nẻo đường đời nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Nữ diễn viên cũng dần vắng bóng màn ảnh và chuyên tâm cho công việc múa tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Thu Nga đang hạnh phúc bên chồng và hai con. Người đẹp cho biết cô hài lòng với cuộc sống hiện tại và sẽ không bao giờ đánh đổi sự êm đềm đó bằng những cám dỗ danh vọng, tiền tài.

 

(Theo Zing)

Diễn viên Kiều Thanh: 'Tôi là người thứ ba'

Diễn viên Kiều Thanh: 'Tôi là người thứ ba'

Kiều Thanh của "Phía trước là bầu trời" lần đầu tâm sự về cuộc sống riêng tư, thừa nhận cô là vợ hai và vẫn chưa làm đám cưới chính thức.