{keywords}
'Thiên long bát bộ' là một tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung ra đời năm 1963. Từ nguyên tác kinh điển, nhiều nhà làm phim trong hơn 5 thập kỷ qua đã khai thác và chuyển thể thành công sang phiên bản truyền hình. Trong số đó, 'Thiên Long Bát Bộ' (bản năm 1997) do TVB sản xuất được xem là tác phẩm xuất sắc hơn cả.

 

{keywords}
Dàn diễn viên trong phim đã có dịp hội ngộ đầy xúc động trong một trong chương trình phát sóng tại Trung Quốc mới đây. “22 năm rồi - muốn biết thời gian đã làm gì họ hãy nhìn vào đôi mắt ấy, những vết hằn sẽ hiện rất rõ. Và những người khán giả như chúng ta cũng không còn trẻ nữa”, HKChannel bình luận.

 

{keywords}
Các diễn viên hạnh phúc ngày hội ngộ. Tham gia đóng phim khi sự nghiệp mới chớm nở, họ giờ đây đều đã trở thành những gương mặt gạo cội trong nghề.

 

{keywords}
Huỳnh Nhật Hoa, Trần Hạo Dân và Phàn Thiếu Hoàng tái hiện hình ảnh kinh điển ba huynh đệ Kiều Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự kết nghĩa tình thân trong phim. Trong số họ, chỉ Trần Hạo Dân được xem là có cuộc sống tròn đầy hơn cả.

 

{keywords}
Huỳnh Nhật Hoa – Một trong “Ngũ hổ tướng” của TVB được xem là diễn viên có duyên với nhân vật trong tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung nhất. Trong đó, vai diễn Kiều Phong được nhận xét là kinh điển trên màn ảnh mà chưa ai có thể vượt qua được. Huỳnh Nhật Hoa ở tuổi 57 vẫn giữ được danh tiếng hàng đầu nhưng kinh tế khá chật vật. Số tiền anh cố gắng kiếm được trong những năm tháng đỉnh cao đã dùng để chữa trị bệnh ung thư máu cho vợ.

 

{keywords}
Đoàn Dự trong phim 'Thiên long bát bộ' do TVB sản xuất năm 1997 là vai diễn đầu tay của Trần Hạo Dân. Nhờ ngoại hình thư sinh, phong thái tinh anh, nam diễn viên khi ấy dù còn non kém kinh nghiệm vẫn chiếm được cảm tình của số đông khán giả. "Đoàn Dự" ngoài đời đã có gia đình êm ấm bên vợ trẻ cùng 4 người con. Anh là một trong số ít diễn viên Hong Kong có sự nghiệp ổn định tại thị trường Đại lục rộng lớn.

 

{keywords}
Trong vô vàn mỹ nhân nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, Lý Nhược Đồng là ngôi sao sáng giá nhất. Năm 1997, sau thành công của "Thần điêu đại hiệp", nữ diễn viên được mời góp mặt với vai Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" và từ đó vươn tầm sau hạng A tại Hong Kong. Lý Nhược Đồng ở tuổi U50 tâm sự cô bằng lòng với cuộc sống độc thân đơn giản. Nữ diễn viên hiện vẫn duy trì hoạt động nghệ thuật và thỉnh thoảng góp mặt tại các sự kiện về Phật giáo.

 

{keywords}
Vai diễn Hư Trúc khờ khạo, trượng nghĩa được xem là vai diễn tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Phàn Thiếu Hoàng. Sau bộ phim, anh chọn chuyển hướng phát triển sang Đại lục nhưng không mấy thành công. Cuối năm 2018, thông tin Phàn Thiếu Hoàng mắc số nợ lớn nên bị chủ nợ truy đòi ráo riết được lan truyền rộng rãi. Ở tuổi 43, Phàn Thiếu Hoàng phải đi hát ở quán bar để kiếm thêm thu nhập vì tiền cát-xê từ phim ảnh không cao.

 

{keywords}
Nhân vật A Tử được xem là một trong những “ác nữ” bị ghét nhất trong phim Kim Dung. Trong bản phim do TVB thực hiện, vai diễn này do diễn viên Lưu Ngọc Thúy thể hiện. Lưu Ngọc Thúy là gương mặt sáng giá của TVB trong một thời gian dài qua những vai phụ hài hước. Năm 2011, nữ diễn viên bất ngờ lên tiếng tố TVB đối xử tệ bạc. Gần 10 năm qua, sự nghiệp của cô gần như chấm dứt tại thị trường Hong Kong do bị nhà đài “đóng băng”. 

 

{keywords}
Đảm nhận vai ác Tăng Khưu Ma Trí trong phim là diễn viên Lý Quốc Lân. Suốt 40 năm hoạt động, dù chỉ gắn bó với vai phụ, song nam diễn viên nhận được sự kính nể từ đồng nghiệp lẫn đàn em vì thái độ làm nghề nghiêm túc, chuyên nghiệp. Lý Quốc Lân ở tuổi 64 vẫn chọn gắn bó với nhà đài TVB và có gia đình hạnh phúc bên người vợ và hai con, một trai, một gái.

 

{keywords}
Đoàn Chính Thuần phong lưu, đào hoa trong Thiên long bát bộ được thể hiện bởi tài tử gạo cội Phan Chí Văn. Nam diễn viên gia nhập làng phim từ cuối thập niên 1960. Ngoài 'Thiên Long Bát Bộ', ông góp mặt trong các phim như Thiên địa nam nhi, Tân Bến Thượng Hải, Tần Thủy Hoàng... Những năm gần đây, Phan Chí Văn gần như đã giải nghệ để tập trung công việc kinh doanh bất động sản.

 

{keywords}
Trong thập niên 1990, Hà Mỹ Điền từng được coi là mỹ nhân cổ trang của màn ảnh Hoa ngữ. Năm 1997, nữ diễn viên được giao vai Chung Linh trong bộ phim 'Thiên long bát bộ'. Dù đất diễn của cô không nhiều, nhưng diễn xuất tinh tế và vẻ đẹp trong sáng đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1975 nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Những năm gần đây, Hà Mỹ Điền vắng bóng trên màn ảnh và khiến nhiều người hoài nghi về việc đã kết hôn. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã lên tiếng phủ nhận và cho biết mình vẫn lẻ bóng trên đường tình.

Tuấn Chiêu

Khán giả thất vọng trước dàn diễn viên 'Thiên Long Bát Bộ' 2018

Khán giả thất vọng trước dàn diễn viên 'Thiên Long Bát Bộ' 2018

Mới đây, thông tin về dàn diễn viên của dự án "Thiên Long Bát Bộ" đã được nhà sản xuất công bố.