- Dù đã chuyển giới nhưng không thể sinh con nên Lê Ánh Phong - nhân vật chính trong bộ phim tài liệu "Finding Phong" (Đi tìm Phong) đã quyết định chia tay mối tình 6 năm.

Sự thật về cái chết của Cảnh trong 'Quỳnh búp bê'

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi 'xử' tôi!

Trailer phim 'Finding Phong':

Bộ phim “Finding Phong” (Đi Tìm Phong) đã chính thức có “giấy khai sinh” tại Việt Nam dù ra đời từ năm 2014. Sau chặng "đường vòng" ra mắt - phim tài liệu về người chuyển giới "Finding Phong" đã được nhận phát hành rộng rãi tại các cụm rạp bắt đầu từ ngày 12/10/2018.

Hành trình tìm lại chính mình có nhiều nước mắt 

"Finding Phong" (Đi tìm Phong) là bộ phim tài liệu xoay quanh nhân vật chính Lê Ánh Phong (sinh năm 1988, tại Quảng Ngãi). Từ nhỏ, Phong đã không giống những bạn bè đồng trang lứa. Sinh ra trong hình hài của một cậu con trai nhưng tâm sinh lý của Phong lại giống như một bé gái.

Khát khao muốn tìm lại chính con người thật của mình, được sống dưới hình hài của một cô gái trong con người Ánh Phong ngày càng lớn. Sau bao nhiêu đấu tranh tâm lý, thuyết phục gia đình, Phong đã bỏ qua những áy náy vì đã giết chết một người đàn ông trong chính mình để quyết tâm sinh ra một người phụ nữ.

{keywords}
Trải qua nhiều đau khổ, Phong được sống là chính mình ở hiện tại.

Hành trình của Phong mang lại thật nhiều cảm xúc, có nước mắt, có nụ cười. 92 phút là những thước phim đơn giản, đôi khi do chính Phong tự đặt máy quay, nhưng chất chứa nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Phim bắt đầu bằng những lời tự thoại nhiều nước mắt của Phong, về sự áy náy, day dứt của bản thân khi muốn được sống đúng nghĩa như một cô gái.

Sau đó, câu chuyện được kể chi tiết theo hành trình chuyển giới của Phong. Đó là sự thay đổi khi Phong sử dụng hormone nữ, những mẩu chuyện rất "đời" về tình dục với những người bạn. Bước cuối của hành trình là khi Phong được anh chị đưa đi Thái để phẫu thuật chuyển giới.

Đi tìm Phong mang lại nhiều xúc động cho người xem khi đề cập tới gia đình Phong, đặc biệt là người mẹ. Bà không ngần ngại bày tỏ sự chạnh lòng, thậm chí khẳng định mình bất hạnh khi đã sinh ra Phong như vậy. Nước mắt day dứt của người mẹ cùng sự im lặng của người cha già là điều từng khiến Phong phải đấu tranh rất nhiều. Nhưng cuối cùng, Phong vẫn kiên định với khát khao được sống đúng nghĩa như một người con gái. Phong bỏ qua mọi định kiến, bỏ qua mọi khổ đau mà chính mình phải chịu đựng để động viên những người bên cạnh bằng tinh thần lạc quan của mình.

Ngoài ra, những chi tiết rất đời từ tuyến nhân vật phụ đã giúp thêm những tình huống vui, những nét duyên nhẹ nhàng cho Đi Tìm Phong, từ đó giúp xóa mờ đi thành kiến cố hữu về sự nặng nề của một bộ phim tài liệu có đề tài gai góc. 

Phong là người tự cứu vớt cuộc đời mình

Gặp Phong trong ngày ra mắt bộ phim, cô xuất hiện với gương mặt trang điểm nhẹ, mặc một bộ đầm màu xanh, tóc dài cột nhẹ nhàng sau gáy. Phong cười nhiều, không hề có tâm lý né tránh ống kính hay những câu hỏi của mọi người. Phong bảo bộ phim đã chiếu rất nhiều lần ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên Phong xem từ đầu đến cuối những thước phim ghi lại chính hành trình của mình.

{keywords}
Mẹ là người có ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định của Phong.

"Tôi chỉ khóc một lần chứ không khóc nhiều như những lần trước. Thông qua bộ phim, tôi mong muốn những người bạn có hoàn cảnh tương tự hiểu được quá trình tôi đi tìm lại con người mình như thế nào.

Hiện tại, có rất nhiều người không hiểu quá trình chuyển giới thực sự là như thế nào, tự ý mua hormone uống, đi phẫu thuật chui. Tôi từng chứng kiến có người bị sốc thuốc, tử vong vì như vậy", Ánh Phong chia sẻ.

Cô cũng kể trước kia bản thân có nhiều mặc cảm. Khi còn là sinh viên, Phong không bao giờ dám tắm chung với mọi người. Ngày nào cô cũng đợi mọi người ngủ hết mới dám đi tắm. Còn hiện tại, Phong được sống đúng nghĩa là một người phụ nữ nên đã xóa bỏ hoàn toàn được mọi mặc cảm.

Phong cảm thấy may mắn khi được là một nhân vật trong bộ phim tìm lại chính mình thông qua hành trình chuyển giới. Nhưng không phải ngẫu nhiên Phong được lựa chọn. Phong chính là người đã tự “cứu vớt” chính cuộc đời cô, để được sống là chính mình chứ không phải ai khác. Sau khi làm phẫu thuật chuyển giới, Phong không thay đổi tên mà chỉ thêm một chữ đệm cho tên nghe nữ tính hơn – Lê Ánh Phong. Cô nói, bản thân mình đã có lỗi rất nhiều khi thay đổi hình hài do bố mẹ trao tặng nên muốn giữ nguyên cái tên họ đã đặt cho mình.

{keywords}
Người anh trai luôn bên Phong và ủng hộ em được sống thật với chính mình.

Nếu như trước kia, Phong có nhiều nỗi buồn giấu kín trong lòng thì hiện tại, cô cảm thấy hạnh phúc vì đã là phụ nữ. Nếu như trước kia, bố mẹ Phong buồn nhiều và nghĩ cô đã đi sai đường thì giờ đây họ nhận ra con mình thực sự hạnh phúc với hình hài đáng lẽ cô thuộc về từ lúc ra đời. 

Cũng giống như những cô gái khác, Ánh Phong mong muốn sẽ tìm được một người đàn ông biết hết hoàn cảnh của cô nhưng dám yêu, dám chấp nhận mình.

“Tôi có một mối tình 6 năm rồi. Khi tôi quyết định làm phẫu thuật để được sống đúng nghĩa như một người con gái, tôi rất hạnh phúc. Nhưng vì anh ấy là con một trong gia đình, khi trưởng thành hơn, anh ấy suy nghĩ tới trách nhiệm với gia đình nhiều hơn.

Tôi cũng tự trách bản thân mình không thể mang lại hạnh phúc trọn vẹn thật sự cho anh ấy nên tôi chấp nhận rút lui. Phong tục tập quán lấy vợ sinh con của người Việt Nam, tôi đã không làm được cho anh ấy nên tôi nghĩ rút lui là một cách giữ gìn tình yêu của chính mình”, Phong nói.

Nói về chuyện tình đã qua có chút thoáng buồn trong ánh mắt Phong nhưng chỉ vài giây sau đó, người ta lại thấy niềm hy vọng trong ánh mắt ấy khi cô gái này nói muốn tập trung làm việc để có một cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Hàn Triệt

Người hâm mộ 'Quỳnh búp bê' không tin Cảnh đã chết

Người hâm mộ 'Quỳnh búp bê' không tin Cảnh đã chết

Nhiều fan tỏ ra buồn bã và nói họ đã khóc khi xem tập 15 "Quỳnh búp bê". Thậm chí có khán giả còn nói họ không muốn xem tiếp phim nếu nhân vật Cảnh không còn xuất hiện.

"Đi tìm Phong": Phim gây sốc về người chuyển giới ra mắt ở Việt Nam

"Đi tìm Phong": Phim gây sốc về người chuyển giới ra mắt ở Việt Nam

Sau khi công chiếu và gây tiếng vang ở hàng loạt LHP quốc tế, "Finding Phong” (Đi tìm Phong) sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 2/10.