Mạnh Hưng và Vân Dung trong trích đoạn phim 'Hướng dương ngược nắng'

- Ngay từ tập 1 nhân vật Hải bóng bảy của bạn đã nhận bão bình luận của khán giả lẫn đồng nghiệp. Diễn viên Bảo Thanh nhận xét ''đây là cây cười của phim", thậm chí Hải còn gây chú ý hơn cả hai nhân vật chính, điều này có khiến Hưng bất ngờ?

Thật ra Hưng thấy vui nhiều hơn bất ngờ. Vui vì khán giả đã tiếp đón và cảm nhận nhân vật của mình. Nếu nói nhân vật Hải bóng bẩy được gây chú ý hơn 2 nhân vật chính thì không hẳn thế vì phim còn dài mới phát 2 tập mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Phim còn có nhiều nhân vật và các mối quan hệ rất hay và thú vị.

{keywords}
Tạo hình nhân vật Hải của Mạnh Hưng.

Hai chị em nhìn mặt nhau là phì cười rồi

- Những nhân vật ẻo lả như Hải không hiếm trên màn ảnh nhưng vai của Hưng lại tạo hứng thú cho người xem bởi sự mới lạ, duyên dáng và cuốn hút. Bạn đã phải chuẩn bị thế nào cho sự trở lại ngoạn mục này, nhất là phục trang, tạo hình điệu bộ?

Khi được mời làm nhân vật kiểu dạng vai này Hưng phải để ý rất nhiều thứ, về cả ngoại hình điệu bộ, phục trang, đạo cụ, giọng nói rồi hoá trang sao cho ra nhân vật. Phục trang rất khó kiếm nên Hưng phải nhờ cả bạn bè tìm mua hộ. Mà có phải mua được ngay đâu, đi tìm đi thuê ngoài Hà Nội không có. May sao có người bạn là ca sĩ tìm được nhưng cũng phải đặt mua trong Sài Gòn ra.

Đạo cụ cũng vậy, đi tìm nhặt nhạnh đến hộp phấn. Còn về điệu bộ giọng nói Hưng là người hay để ý bên ngoài. Khi gặp những bạn kiểu như nhân vật Hải, Hưng để ý cóp nhặt mỗi người vài đặc điểm để tạo nên dáng vẻ điệu bộ của Hải bóng bẩy. Khó nhất là giữ được  giọng nói hơi rè rè của Hải trong suốt quá trình quay.

- Đóng cặp với đàn chị Vân Dung cả chục tuổi, bạn gặp khó khăn hay thuận lợi gì?

Hưng được làm việc với chị Vân Dung lần này là lần thứ 2. Chị em cũng biết nhau từ trước rồi nên rất thoải mái. Chị Dung cũng là người rất vui tính hoà đồng và cởi mở. Chính vì vậy khi 2 chị em khi đóng cặp với nhau không có gì khó khăn cả. Chị cũng hay chỉ bảo các em, trước cảnh quay chị em cũng hay bàn bạc với nhau nên Hưng thấy phối hợp rất ăn ý. Hai nhân vật đều tưng tửng và nhiều đoạn hài hước hai chị em nhìn mặt nhau là phì cười rồi.

{keywords}
và Vân Dung trong trích đoạn mở đầu phim 'Hướng dương ngược nắng'. 


- Nhân vật Hải mới xuất hiện ở tập 1 nên khán giả đang tò mò muốn biết sau này anh ta sẽ có chiêu gì để đào mỏ Diễm Loan và liệu có xuất hiện xuyên suốt phim?

Hiện tại bộ phim vẫn đang trong quá trình quay. Nhân vật Hải sẽ xuất hiện dài dài. Nếu các bạn có yêu quý Mạnh Hưng, yêu quý Hải bóng bẩy hãy theo dõi bộ phim và sẽ biết Hải có chiêu trò gì nhé. 

Ai ghét thì cứ ghét

- Mới đây Hưng có đăng bức hình tạo hình của nhân vật Hải đại ý: "Nếu không thể làm một soái ca thì hãy xấu nhất có thể", phải chăng đó là cách để bạn gây chú ý cho vai diễn của mình vốn xuất hiện trong một phim toàn những nhân vật hot trên màn ảnh?

Là một diễn viên, Hưng quan niệm nhân vật xấu hay đẹp không quan trọng. Quan trọng là cách bạn lao động, đầu tư và thể hiện nhân vật đó như thế nào, nó có gần với nhân vật bạn làm không. Bạn có thể xấu trong mắt người khác nhưng bạn đẹp trong nhân vật của mình. Có thể mỗi người mỗi quan điểm khác nhau nhưng với Hưng, là diễn viên mình không sợ xấu khi lên hình.

{keywords}
Gương mặt hiền lành nhưng Mạnh Hưng được khán giả nhớ với những vai phản diện, gây ức chế. 

- Hưng tự nhận mình "Mặt rất hiền lành mà toàn đóng phản diện". Mà đúng là thế thật, gần như các phim bạn đóng các năm gần đây toàn vai phản diện, đểu giả, đáng ghét. Hưng có bao giờ lý giải vì sao các đạo diễn toàn giao cho mình những dạng vai này mà không phải những vai hiền lành, soái ca dễ được lòng khán giả?

Chắc mặt Hưng không giống mặt soái ca (cười). Vai hiền lành trước giờ Hưng cũng đóng kha khá phim đấy. Nhưng có lẽ khán giả vẫn nhớ Hưng trong nhưng vai không hiền lành nhiều hơn.

- Nhiều người nói Mạnh Hưng là diễn viên chuyên trị vai đểu trên truyền hình, xuất hiện lúc nào là bị ném đá lúc đó, từ 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' đến 'Hoa hồng trên ngực trái', gần đây nhất là 'Đừng bắt em phải quên'. Vào những dạng vai phản diện gây ức chế khán giả có dễ với bạn?

Vào những vai phản diện gây ức chế cho khán giả dễ cũng chẳng phải dễ mà khó cũng không khó. Ngoài yếu tố kịch bản Hưng thường tìm chi tiết diễn cho vai của mình. Những chi tiết nhìn chướng tai gai mắt thì khán giả ghét lắm. Vai phản diện rồi mà hành động khó ưa nữa chắc là khán giả sẽ ghét mình hơn (cười). Còn khán giả bảo nhìn mặt đã thấy ghét thật sự ai ghét cứ ghét thôi sao mình cấm được. Nhưng càng ghét mình lại càng yêu khán giả. Ít nhất là thấy được sự lao động của mình được khán giả tiếp nhận.

{keywords}
Mạnh Hưng và Vân Dung ở hậu trường 1 cảnh quay. 

- Mặt hợp với vai phản diện giờ Mạnh Hưng đóng đóng hiền lành tử tế khù khờ anh nghĩ khán giả có tin mình?

Hưng nghĩ khán giả vẫn sẽ tin chứ. Quan trọng là Mạnh Hưng thể hiện vai hiền lành đó như nào thôi. Chứ Hưng thấy mặt mình cũng hiền lành tử tế mà (cười).

- Đóng phim đã nhiều năm nhưng hầu hết chỉ được giao vai phụ làm nền cho các diễn viên khác, Hưng có bao giờ thấy tủi thân?

Như Hưng đã nói, chính hay phụ, xấu hay đẹp không quan trọng, quan trọng bạn lao động và đầu tư cho vai diễn đó như thế nào. Khi ra mắt, khán giả phản ứng, đón nhận nhân vật của bạn như thế nào. Thực tế Hưng thấy nhiều phim cả trong nước và nước ngoài có rất nhiều vai phụ thành công rực rỡ. Hưng yêu nhân vật của Hưng chứ! Chính hay phụ cứ cố gắng làm cho chỉn chu, lao động nghiêm túc, khán giả đón nhận đó là niềm vui cho mình. Vậy nên không có gì phải tủi thân cả.

Quỳnh An

'Hướng dương ngược nắng' tập 3, Ngọc liên tục xúc phạm Trí

'Hướng dương ngược nắng' tập 3, Ngọc liên tục xúc phạm Trí

Thấy Trí lù lù xuất hiện ở nhà mình, Ngọc khó chịu ra mặt và không ngừng buông lời xúc phạm anh trai trong 'Hướng dương ngược nắng' tập 3.