“Người Vợ Ba” từng thắng giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” ở LHP quốc tế Toronto (TIFF) tại Canada hồi tháng 9/2018. Một số giải thưởng nổi trội khác bao gồm: “Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất” dành cho Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), hay “Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất” tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), giải phim truyện xuất sắc nhất (LHP quốc tế Kolkata, Ấn Độ). 

{keywords}
“Người Vợ Ba” lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Tưởng như bắt đầu một cuộc sống sung túc, đầy đủ, cô gái trẻ không ngờ mình bị lôi vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng. 

{keywords}
Phim từng được khán giả và truyền thông quốc tế khen ngợi vì cảnh nóng nghệ thuật. 

Dựa trên những câu chuyện có thật về thân phận người phụ nữ Việt Nam trong xã hội xưa, phim cũng đề cập đến các vấn đề của xã hội lúc đó như hôn nhân sắp đặt, tục đa thê, trọng nam khinh nữ.

“Người Vợ Ba” đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trước khi chiếu tại quê nhà từ 17/5.  

Mỹ Anh 

Huỳnh Anh phản ứng khi bị đạo diễn chửi 'mất dạy', chưa trả lại cát-xê tạm ứng

Huỳnh Anh phản ứng khi bị đạo diễn chửi 'mất dạy', chưa trả lại cát-xê tạm ứng

Bị bộ đôi đạo diễn của phim "Gái già lắm chiêu" nhận xét là "vô học", "mất dạy", Huỳnh Anh lên tiếng đáp trả.