- Trong phân đoạn hậu trường vừa được tung ra của hãng Warner Bros, khán giả trên toàn thế giới lần đầu tiên sẽ được nghe câu chuyện đằng sau ‘The Conjuring 2’ từ chính những nhân vật có thật, vẫn đang sống và không bao giờ có thể quên được.

Theo một băng ghi âm được tìm thấy trong tài liệu điều tra của vợ chồng săn ma nổi tiếng thế giới Warren, giọng nói phát ra mang âm điệu lúc gầm gừ như chó sủa, lúc rên rỉ khiến người ta có cảm giác rùng mình hơn cả chi tiết mà đoạn trailer của bộ phim đã từng giới thiệu.

{keywords}

“Chúng tôi là những đứa trẻ, chẳng biết gì về lịch sử của ngôi nhà cho đến khi ‘chúng’ bắt đầu xảy ra!!!” – lời mở đầu câu chuyện của Janet Hodgson – nhân vật cô bé váy đỏ bị ma ám trong The Conjuring 2.

{keywords}
{keywords}

Trên thực tế James Wan đã dựa trên những lời kể của Lorraine để viết lại đoạn thoại của con ma Bill Wilkins mà người xem từng phát sợ khi nghe. Thậm chí những hình ảnh tư liệu gốc về từng tư thế lẫn biểu hiện khuôn mặt, cả việc bay lên của cô bé Janet đều gần như trùng khớp với những điều được tạo ra ở các thước phim trailer mà khán giả đã được xem.

{keywords}

Tất cả như được điều khiển bởi một thế lực vô hình nào đó đang ẩn mình trong căn phòng cùng một âm mưu cực kỳ đen tối...

Cho đến hôm nay, sau gần 40 năm xảy ra sự kiện đó, Janet Hodgson vẫn còn run sợ, bật khóc và bàng hoàng khi kể lại những giây phút đáng sợ nhất cuộc đời mình.

Cũng theo lời kể của người chị Margaret Hodgson, mọi chuyện bắt đầu cùng những tiếng rung lắc mạnh từ giường của cậu em út, nối tiếp đó là các tiếng động kỳ lạ phát ra từ tầng lầu, rồi chiếc tủ tự di chuyển…

Bộ đôi diễn viên Vera Farmiga và Patrick Wilson cũng khẳng định rằng tất cả các hiện tượng ma quái cũng như cách mà các nhân vật trong phim chống lại nó đều đã thật sự xảy ra, còn nhân vật Janet là nạn nhân cũng là nhân chứng sống chịu ảnh hưởng lâu nhất trong tất cả vụ việc.

{keywords}
Những nhân vật có thật và nổi tiếng thế giới trong phim ở ngoài đời.

  Cho đến sau khi sự kiện kết thúc, cô thường xuyên bị bạn học chọc ghẹo là “cô gái ma”, còn cậu em trai Johnny thì bị mặc cảm và qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 14 tuổi. Đến nay trong đầu Janet vẫn luôn văng vẳng câu nói “Ta sẽ giết ngươi!!!” với chất giọng đầy ám ảnh của “lão Bill” năm nào. Mỗi khi nhớ đến quá khứ, cô đều bật khóc vì lo sợ.

{keywords}

Vẫn chưa thật sự rõ ràng rằng độ áp phê của phần 2 như thế nào nhưng James Wan đã khẳng định rằng vụ án tại vùng Enfield chính là một trong những cuộc điều tra của thế kỷ và câu chuyện bị ma ám của gia đình Hodgson là một trong các phần thú vị nhất.

Ngoài ra, đạo diễn gốc Á còn tiết lộ rằng cũng giống như phần đầu tiên bắt đầu với búp bê ma Annabelle thì trong phần hậu truyện này khán giả sẽ được tận mắt trải nghiệm sự tâm tối trong căn gác mái của ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử Amityville ở những giây phút mở màn.

{keywords} 

Nội dung của The Conjuring II: The Enfield Poltergeist tiếp tục dựa trên một trong 10000 hồ sơ điều tra của cặp vợ chồng Warren. Chuyện phim diễn ra vào cuối thập niên 1970 tại vùng Enfield nước Anh. Nơi mà người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái của mình. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên tà ác ác quấy nhiễu liên tục. Bà mẹ đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến điều tra để giải cứu con mình.

Từ The Conjuring phần đầu tiên, đạo diễn James Wan đã cho người xem thấy được sức mạnh của điện ảnh khi hóa phép mọi câu chuyện kinh dị trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên với The Conjuring 2, bạn sẽ phải đối mặt với nỗi sợ hãi còn kinh hoàng gấp nhiều lần so với vụ án kỳ bí có thật bạn đã từng được biết trước đó.

 The Conjuring 2 ra mắt khán giả từ 10/6 tới.

H.Hoàng