Những ngày qua, "Hai Phượng" là từ khóa hot nhất đối với những khán giả quan tâm đến phim Việt. Đúng như Ngô Thanh Vân nói "đã hành động thì hành động phải đỉnh", lần đầu tiên có một bộ phim Việt làm người xem mãn nhãn như vậy.

Những pha hành động nghẹt thở, đánh đấm đỉnh cao được dàn dựng và đạo diễn bởi các chuyên gia phim hành động đình đám từng đứng sau các siêu phẩm James Bond, Transporter, Lucy, John Wick khiến khán giả Việt phấn khích cực độ.

{keywords}

12 năm kể từ phim "Dòng máu anh hùng", ở tuổi 40, Ngô Thanh Vân vẫn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi khả năng đóng phim hành động xuất sắc. Trong suốt bộ phim, không kể các cảnh rượt đuổi, Ngô Thanh Vân phải thực hiện tổng cộng 7 phân đoạn đánh đấm liên tục.

Nữ diễn viên cũng không thể nhớ hết những lần cô bị thương trong quá trình quay, bởi 90% các cảnh đều tự thực hiện. Không tìm được nữ đóng thế, cuối cùng cascadeur thế thân cho đả nữ lại là nam giới do phải thực hiện quá nhiều cảnh khó mà phụ nữ khó đảm đương.

Tuy nhiên, nỗi sợ không phải đến từ các cảnh đánh đấm hay bị thương mà chính là dòng nước thối. "Đả nữ cái gì chứ, việc ngâm mình trong dòng nước thối hoắc đó thật sự đáng sợ mà trong đời mình tôi không bao giờ muốn trải qua", Ngô Thanh Vân chia sẻ với phóng viên.

Hai Phượng nói ngay những cảnh đầu phim, khi cô phải ngâm mình xuống dòng nước đen ngòm toàn nước thải dồn xuống thật sự là nỗi ám ảnh tới giờ vẫn chưa hết. Đóng phim trong bối cảnh trời nắng nóng ngoài trời hơn 37 độ lại phải lặn ngụp trong dòng nước ô nhiễm, thối hoắc thực kinh hoàng. Sau ngày quay đả nữ bị mẩn đỏ da vì dị ứng nước bẩn, đến giờ nhớ lại vẫn còn sợ.

{keywords}
Có những chuyện còn đáng sợ hơn cả đánh đấm. 

Ngô Thanh Vân chia sẻ có những ngày quay trong thời tiết quá nóng khiến cô không thở nổi vì nóng và mệt. Trong một lần đi siêu thị, mẹ Hai Phượng nói sao con gái không chọn công việc bán hàng ở siêu thị đi cho mát mẻ, đỡ vất vả hơn chuyện đi đóng phim. Khi xem "Hai Phượng", mẹ đả nữ thậm chí đã khóc và lo con gái chết khi xem phân đoạn Hai Phượng giãy giụa dưới nước mà mãi không thoát ra được vì tay bị trói chặt.

Ngô Thanh Vân nói không thể kể hết những tai nạn cô gặp phải trong quá trình quay, bầm dập cơ thể là rất bình thường. Ngay trong tuần quay đầu tiên, nữ diễn viên đã bị đập đầu gối vào mạn thuyền khiến bị bong gân, vỡ dây chằng làm cô phải ngồi xe lăn nhiều ngày, đoàn phim phải ngưng quay. Chưa kể do tự đóng cảnh lái xe trên đường quê, vì không quen dùng xe số nên Hai Phượng phóng bạt mạt, tới cầu thì không biết dùng chân phanh lại, khiến cô vô cùng lo sợ. Cuối cùng đả nữ phải vứt cả xe máy phóng người ra thoát thân.

{keywords}
Đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân nói đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng trong sự nghiệp do cô đóng chính. Và "Hai Phượng" chính là ghi dấu ấn đỉnh cao nhất của nữ diễn viên mà chính cô cũng khó vượt qua được do hạn chế tuổi tác. "Biết đâu khi có lời mời từ Hollywood cho một vai chính trong phim hành động chị sẽ thay đổi quyết định", trước câu nói của phóng viên, Ngô Thanh Vân trả lời: "Không có chuyện đó đâu, làm gì có chuyện mình được nhận vai chính trong phim Hollywood, đó là chuyện quá xa vời".

Ngô Thanh Vân nói để chuẩn bị cho dự án "Hai Phượng" cô đã từ chối rất nhiều lời mời đóng phim ở Hollywood, chủ yếu là các vai nhỏ. 1/3 tới bộ phim này sẽ chính thức chiếu thương mại tại nhiều thành phố ở Mỹ. 

Mỹ Anh

Nguy hiểm quá Ngô Thanh Vân

Nguy hiểm quá Ngô Thanh Vân

Vừa là nhà sản xuất, vừa đóng vai chính, Ngô Thanh Vân tự thực hiện 90% các cảnh hành động nguy hiểm trong phim hành động "Hai Phượng" và trải qua vô số tai nạn trên phim trường.