MedInsighs vừa ra mắt bộ sách Cách mạng lối sống gồm 3 cuốn: Những vùng đất trường thọ, Chế độ ăn trường thọ và Ngủ ngon theo phương pháp Stanford. Bộ sách phù hợp dùng để làm quà tặng cho người thân trong dịp Tết đến, Xuân về.

{keywords}
Những vùng đất trường thọ.

Trong Những vùng đất trường thọ, tác giả Dan Buettner đã dẫn dắt độc giả đi theo chân các nhóm nghiên cứu trên toàn cầu tìm hiểu và khám phá bí mật của những vùng đất trường thọ trên thế giới – từ Costa Rica đến Sardinia - Italy, đến Okinawa - Nhật Bản.

Theo từng khu vực, Buettner tiết lộ “bí mật” của tuổi thọ thông qua các cuộc phỏng vấn với một số người sống lâu đáng chú ý nhất và hạnh phúc nhất trên hành tinh. Dan Buettner phát hiện ra rằng, không phải ngẫu nhiên mà cách họ ăn uống, tương tác với nhau, giải tỏa căng thẳng, tự chữa bệnh, tránh bệnh tật và nhìn nhận thế giới của họ lại mang lại cho họ nhiều năm sống tốt đẹp hơn.

Có thể nói, công thức cho sự trường thọ liên quan chặt chẽ tới cộng đồng, lối sống và tâm linh. Và mỗi người đều có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn bằng cách áp dụng một vài thói quen đơn giản nhưng mạnh mẽ và tạo ra cộng đồng phù hợp xung quanh mình.

Trong Những vùng đất trường thọ, Buettner đã pha trộn công thức lối sống được rút ra từ những vùng đất kể trên với các kết quả nghiên cứu tuổi thọ mới nhất, để tổng hợp thành những phương pháp sống lành mạnh, dễ thực hiện, truyền cảm hứng cho sự thay đổi hành vi lâu dài, giúp kéo dài tuổi thọ và mang đến ý nghĩa trọn vẹn hơn cho cuộc sống của mỗi người.

{keywords}
Chế độ ăn trường thọ.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến con người hiện đại có các dấu hiệu lão hóa và bệnh tật sớm là do chế độ ăn bất hợp lý, gồm quá nhiều chất béo bão hòa, chất béo hydro hóa; quá nhiều đường tinh luyện, protein động vật, trong khi lại thiếu hụt nhiều dưỡng chất cần thiết… làm giảm khả năng tái tạo của cơ thể. Để giải quyết vấn đề này, trong cuốn sách Ăn uống trường thọ, TS. Valter Longo đưa ra chế độ ăn Fasting-mimicking diet (FMD) - chế độ nhịn ăn không hoàn toàn – giúp người thực hiện không phải chịu cảm giác đói và mệt mỏi như biện pháp nhịn ăn hoàn toàn; đồng thời vẫn giúp cơ thể quay ngược được đồng hồ lão hóa sinh học.

TS Longo cũng có hướng dẫn FMD cụ thể với những mong muốn hoặc tình trạng bệnh lý khác nhau của độc giả như: người muốn kiểm soát cân nặng, kéo dài tuổi thọ; phòng ngừa và điều trị ung thư; phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường; phòng ngừa và điều trị bệnh tim mạch…

{keywords}
Ngủ ngon theo phương pháp Stanford.

Xuất phát từ Viện nghiên cứu về giấc ngủ Stanford được coi là viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực này, Ngủ ngon theo phương pháp Stanford được Nishino Seiji - GS Bệnh học tâm thần Đại học Stanford, Giám đốc Phòng Sinh học thần kinh về Giấc ngủ và Nhịp điệu sinh học – nghiên cứu và tổng kết trong hơn 30 năm qua. Được kiểm chứng khoa học, phương pháp này có thể giúp mỗi người ngủ ngon hơn, “thức dậy mạnh mẽ”, có một ngày làm việc hiệu quả hơn, chất lượng cuộc sống trở nên tốt hơn.

Cuốn sách cung cấp những cho độc giả những kiểm chứng khoa học mới nhất và dễ hiểu về những “bí ẩn của giấc ngủ”, từ đó ông đưa ra hướng dẫn về phương pháp ngủ ngon khoa học và tiên tiến của Stanford với những chỉ dẫn chi tiết điều chỉnh thói quen từ lúc thức dậy vào buổi sáng đến khi đi ngủ vào buổi tối.

Khi nói về giấc ngủ, Giáo sư Nishino Seiji cho rằng điều quan trọng hơn là “chất” chứ không phải “lượng”. Trong đó, 90 phút đầu tiên của giấc ngủ là quan trọng nhất. Chỉ cần chất lượng của 90 phút đầu tốt thì phần còn lại của giấc ngủ sẽ cải thiện theo tỷ lệ thuận. Việc nâng cao chất lượng của 90 phút này liên quan đến 3 từ khóa: “nhiệt độ cơ thể”, “não bộ” và “công tắc”.

Tình Lê  

Bí mật chính trường Mỹ được tiết lộ trong hồi ký của cựu tổng thống Obama

Bí mật chính trường Mỹ được tiết lộ trong hồi ký của cựu tổng thống Obama

Hàng loạt tiết lộ về các sự kiện chính trị, cũng như hành trình đắc cử Tổng thống chưa từng được nhắc đến trong cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ Obama - "Miền đất hứa".