Đây là phiên đấu giá trực tuyến kịch tính và gay cấn nhất từ trước đến nay do Đông A tổ chức. Ấn bản chữ A Bố già S500 đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều nhà sưu tầm và bạn yêu sách. Trong vòng 1 giờ, đã có gần 100 lượt trả giá với mức giá liên tục bị vượt qua. Vào những giây cuối cùng của phiên, đã có hàng loạt lượt trả giá lên cùng một lúc. Cuối cùng, ấn bản chữ A Bố già S500 đã thuộc về nhà sưu tầm Nguyệt Ánh với mức 260 triệu.

Đông A sẽ trích 15% giá trị giao dịch của phiên (39 triệu đồng) để đóng góp cho công tác hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

{keywords}
 

Ấn bản chữ A Bố già S500 là một trong các phiên bản được phát hành nhân kỷ niệm 50 năm tác phẩm được xuất bản lần đầu. Cuốn sách là đỉnh cao trong sự nghiệp của nhà văn Mario Puzo. Ấn bản kỷ niệm này do dịch giả Ngọc Thứ Lang chuyển ngữ, có phụ bản tranh minh họa của 12 họa sĩ đương đại Việt Nam và 2 bài giới thiệu của nhà báo Lê Hồng Lâm và Bình Bồng Bột.

Bìa sách được bọc bằng da dê Mysore (Chèvre Mysore) màu đỏ tươi (True red), được thuộc bởi nhà thuộc da Mégisserie Jullien - một trong những xưởng thuộc da dê thủ công bằng thảo mộc cuối cùng còn sót lại tại Pháp. Sau đó, Đông A tiếp tục xử lý thủ công bằng cách lạng mỏng tấm da, chỉ còn 0,6mm để có độ dày phù hợp bọc bìa đã bồi carton và gỗ MDF khiến cuốn sách không những sang trọng mà còn cứng cáp, bền chắc.

Họa tiết ở bìa 1, gáy sách và bìa 4 được mạ 2 màu đen và nhũ vàng. Ở bìa 4 có tên sách, tên tác giả, logo bản V, logo ấn bản kỉ niệm 50 năm xuất bản lần đầu, logo Đông A; tất cả đều được dập chìm. Ngoài ra, cuốn sách được hoàn thành với nhiều công đoạn thủ công khác như: Bụng sách được mạ thủ công do Thư viện Huệ Quang thực hiện; hai tờ gác thủy ấn được làm thủ công từng tờ, mỗi tờ là duy nhất; cuốn sách được đục lỗ và khâu theo lối Passé-carton (khâu rết) cổ điển châu Âu... Ấn bản do Đông A thực hiện trong thời gian từ tháng 1-7 năm 2021.

Đây là lần thứ hai, ấn bản chữ A được Đông A đưa ra đấu giá. Hồi đầu năm nay, ấn bản chữ A Đông Dương xinh đẹp và kỳ vĩ đã được đấu thành công với mức giá gõ búa là 130 triệu đồng.

Ngoài ra, trong phiên đấu giá đầu tháng 7 nhân kỷ niệm ngày mất của Marlon Brando (diễn viên đóng vai Bố Già Vito Corleone trong phim chuyển thể cùng tên, mất ngày 1/7/2004) và nhà văn Mario Puzo (mất ngày 2/7/1999), cuốn sách Bố già phiên bản S100 (số 40) đã được gõ búa ở mức giá 85 triệu đồng.

Tình Lê

Hoàng Cúc âm thầm viết văn, làm thơ

Hoàng Cúc âm thầm viết văn, làm thơ

Hoàng Cúc kể: “Tôi là người của thị xã Hưng Yên, chơi thân với mấy anh chị nhà giáo, anh trai của tôi cũng rất thích văn học, hay ngồi đọc sách…”.