Lớp học nào, ngôi trường nào, cũng có những nhân vật đặc biệt, khác hẳn những thành viên còn lại. Bộ sách Lớp học 1 – 0 – 2 giúp độc giả nhận diện, nhìn rõ hơn khi đưa các nhân vật này “ra ánh sáng”, qua 6 tác phẩm: Anh chàng thị phi, Ông hoàng cá biệt, Nữ hoàng thảo mai, Trưởng hội bà Tám, Đầu gấu nữ nhân Con nhà người ta.

Lớp học 1 – 0 – 2 giới thiệu đến độc giả “bộ mặt thật”, những bí mật, góc khuất, tơ lòng rắc rối cùng niềm vui tiếng cười...

5 tác giả Đinh Nho Khoa, Cố Quỳnh Dao, Mai Nguyễn Ngọc Trâm, Võ Thục Phương, Lê Thảo Tường Vy đều còn rất trẻ, hoặc còn ngồi trên ghế nhà trường, hoặc mới rời ghế nhà trường chưa lâu, nên bắt sóng các bạn teen thật chính xác. Tất cả gặp nhau ở giọng văn hoạt, hóm hỉnh, nhiều khẩu ngữ đương đại đi thẳng từ trường học vào trang sách để tạo nên những trang văn tràn ngập tiếng cười.  

Lớp học 1 – 0 – 2 là bộ sách của người trẻ viết cho người trẻ với thông điệp nhận diện bản thân, nhận diện những cá tính quanh mình để cùng nhau hòa đồng vào thế giới rộng lớn, đa thanh nhiều sắc. Bạn là riêng, là duy nhất nhưng một mình bạn không thể làm nên được thế giới. Thế giới cần bạn, nhưng bạn cũng cần học cách thông hiểu và chấp nhận những cá thể khác mình, đó là cách để được thế giới chấp nhận. Có như vậy, với trải nghiệm và sẻ chia cùng những gì khác mình, năng lượng tươi vui, tích cực sẽ mãi ở bên bạn.

Hãy nghe các nhận vật tự giới thiệu:

{keywords}
Anh chàng thị phi.

Anh chàng thị phi: “Tớ là một nhân vật nhiều chuyện lắm luôn đó mấy bạn ơi. Bất kỳ việc gì xảy ra trong hay ngoài lớp đều trở thành đề tài để tớ thêu dệt rồi “tám” xuyên thời gian với các hội bạn. Dĩ nhiên ở lớp có bạn khoái tớ, có bạn ghét tớ, nhưng chắc chắn mọi người không thể thiếu tớ. Tớ làm tất cả mọi việc có thể, cả tốt lẫn xấu, để mọi người trong lớp gắn bó với nhau. Nhưng cũng vì một bí mật của riêng tớ nữa…”.

{keywords}
Ông hoàng cá biệt.

Ông hoàng cá biệt: “Tớ là Hoàng Bá Kiệt, nhưng mọi người vẫn quen gọi tớ bằng cái tên siêu ngầu: Hoàng Cá Biệt! Dĩ nhiên, không phải ngẫu nhiên mà tớ được liệt vào “thành phần bất hảo” của mọi lớp học. Trốn học với tớ là chuyện cơm bữa. Sổ đầu bài là nơi tên tớ ngự trị. Bày mưu tính kế chọc phá bạn bè và thầy cô là trò vui của tớ... Tớ nghĩ rằng mình không thuộc về trường học và trường học chẳng thuộc về tớ. Cho đến một ngày, tớ bị chuyển vào lớp học của thầy giáo Hắc Ám. Một lớp đầy học sinh cá biệt!”.

{keywords}
Nữ hoàng thảo mai.

Nữ hoàng thảo mai: “Tớ tên là Thảo Mai. Ban đầu mẹ tớ đặt tên này vì mong tớ hiếu “thảo”, tính cách mỏng manh nhỏ nhẹ như hoa “mai”. Nhưng thời thế thay đổi, từ “thảo mai” có ý nghĩa khác: Nghĩ một đằng nói một nẻo, chỉ để vừa lòng người khác. Ngắn gọn, người ta gọi là “giả tạo”. Mọi người đều ghét tụi thảo mai. Nhưng thảo mai cũng có lợi ích đó nha!”.

{keywords}
Trưởng hội bà Tám.

Trưởng hội bà tám: “Tui tên là Lưu Ra Đa. Chỉ cần dạo một vòng trường học và hỏi về tui, chắc chắn ai cũng biết. Tui nổi tiếng lắm à nha. Tui được sinh ra trong một gia đình truyền thông. Ba tui là phóng viên nhật báo Chuyện Quanh Ta. Còn mẹ tui là phát thanh viên tài năng xinh đẹp của Bản Tin 30s. Người ta hay bảo con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Tui cũng sở hữu năng lực bắt sóng tin tức cực nhạy và tốc độ cực kỳ nhanh luôn nha. Tui có em gái. Em bé được sinh ra với đôi má tròn mềm như hai bánh bao nhỏ vậy. Thế mà ngờ đâu “cái nết” không hề dễ thương như vẻ ngoài. “Ẻm” tên Lưu Quai Phai và khả năng lấy tin tức của nó cũng vô cùng dữ dội. Cuộc sống của hai anh em tui êm đềm trôi qua cho đến khi nhỏ Quai Phai vào học chung trường với tui…”.

{keywords}
Đầu gấu nữ nhân.

Đầu gấu nữ nhân: “Nếu bạn thương mến đám bạn của mình, muốn dang cánh bảo vệ lũ khờ khạo ấy, đừng có tính tới sức lực, tức là nắm đấm hay cái miệng lu loa, mà phải nghĩ về thế lực nha. Thế lực là gì hả? Là bước lên ngôi báu lớp trưởng í. Tớ chính là một nữ nhân như vậy. Từ một cô nàng đầu gấu, lanh lẹ, hay làm mọi việc nhuốm màu drama, tớ “thủ đoạn” để thành lớp trưởng đầy quyền uy. À ha, tớ có thể che chở cho các chiến hữu rồi, tớ vượt qua đối thủ cạnh tranh luôn rồi... Tuy nhiên, trên đỉnh cao danh vọng cũng là lúc tớ gặp một sự cố khủng khiếp”.

{keywords}
Con nhà người ta.

Con nhà người ta: “Tui không biết mấy bạn nhưng mấy bạn biết tui đó. Thậm chí còn nghe tên tui hàng ngày nữa kìa. Tui chính là Con Nhà Người Ta trong truyền thuyết đây! Ấy, khoan “ném đá” tui! Tui biết mấy bạn ấm ức vì bị ba mẹ so sánh với tui lắm. Nhưng cuộc sống của một Con Nhà Người Ta cũng không bình yên, nhẹ nhàng, màu hồng chút nào đâu. Tui đang phải đối mặt một đống vấn đề từ trường lớp, bạn thân cho đến crush đây nè. Sóng gió kinh hồn luôn đó”.

Tình Lê

Nhà báo Võ Hồng Thu: Tôi yêu thích những cá tính nồng nhiệt...

Nhà báo Võ Hồng Thu: Tôi yêu thích những cá tính nồng nhiệt...

"Truyện của tôi hình như cũng thiên vị những phụ nữ dám sống hết mình và có năng lực yêu người khác bằng những kỹ năng thuần thục, mọi lĩnh vực", tác giả Võ Hồng Thu chia sẻ.