Chiều 15/7, tác giả Nguyễn Phi Vân tổ chức buổi giới thiệu sách NYM - Tôi của tương lai tại TP.HCM. Đây là cuốn sách về công nghệ, đánh dấu sự kết hợp lần đầu giữa con người và trí tuệ nhân tạo (AI). Sách nằm trong dự án cộng đồng gồm cả album nhạc và AI chatbot, được tác giả ấp ủ với mong muốn đưa công nghệ hiện đại đến gần với cuộc sống con người, huấn luyện con người các kỹ năng hội nhập tương lai.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ của nữ tác giả. Đặc biệt, nhiều tín đồ đam mê công nghệ, viết lách quan tâm buổi giới thiệu sách này. Ngoài chuyển tải thông tin về NYM - Tôi của tương lai, tại sự kiện, Nguyễn Phi Vân còn cho người tham dự trải nghiệm mô hình 3D của NYM do mình và các cộng sự nghiên cứu, sáng tạo.

{keywords}
'NYM – Tôi của tương lai' là sản phẩm sách đầu tiên được thực hiện bởi sự kết hợp giữa người và trí tuệ nhân tạo.

Hoá thân thành nhân vật chính “NYM” trong ngôi kể thứ nhất, tác giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ về những vấn đề thiết thực mà giới trẻ ngày nay đang cần bằng giọng văn hài hước, giản dị. NYM - Tôi của tương lai gồm 20 chương, lần lượt là những góc nhìn của NYM về các chủ đề ăn mặc, ở, đi lại, bạn bè, gia đình, học hành, phong cách sống,... trong thời kỳ số hóa đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Tôi đặt nhiều tình cảm vào cuốn sách này. Bởi con gái tôi năm nay vừa tròn 16, đang trong độ tuổi lớn khôn, cần học hỏi, tiếp xúc nhiều với công nghệ. Đối với con, tôi nghĩ nếu mình cứ giáo dục theo lối mòn, không cho con tiếp cận với những điều mới mẻ con sẽ không thể nào hoà nhập được với tương lai. Từ việc là một phụ huynh, đặt nhu cầu giáo dục con lên hàng đầu, tôi mang chính tình cảm đó để viết thành sách” - tác giả Nguyễn Phi Vân bày tỏ.

{keywords}
Nguyễn Phi Vân được biết đến là chuyên gia kinh tế có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, từng ra mắt nhiều đầu sách như: Nhượng quyền và Khởi nghiệp, Tôi đi tìm tôi, Tôi - Tương lai và thế giới,...

Nguyễn Phi Vân bảo chương nói về sức khỏe tinh thần khiến chị cảm động nhất. “Tôi cảm động và ưng ý nhất có lẽ là chương viết về Mental health - sức khỏe tinh thần. Bởi sau khi tôi đọc dữ liệu của các bạn trẻ ngày nay thông qua công nghệ, tôi cảm nhận các bạn quá cô đơn, không được yêu thương trong thế giới của chính mình.

Vậy nên, có thể nói đối với chương sách này, tôi dành nhiều cảm xúc nhất. Nếu các bạn không vững về tinh thần, không được yêu thương khó có thể phát triển được kỹ năng hay kiến thức. Tôi viết chương này với mong muốn giúp ích phần nào về tinh thần cho các bạn” - nữ tác giả nói.

{keywords}
Nữ tác giả mong muốn có thể truyền tải sự quan trọng của công nghệ đến với nhiều người hơn thông qua dự án cộng đồng này.

Sách NYM - Tôi của tương lai chính thức được ra mắt 15/7.

Minh Tuyền

Lương Thùy Linh: 'Sách góp phần giúp tôi đoạt vương miện Hoa hậu'

Lương Thùy Linh: 'Sách góp phần giúp tôi đoạt vương miện Hoa hậu'

"Việc đọc nhiều sách không chỉ giúp tôi mạnh hơn về mặt nhân văn mà còn đem đến lượng kiến thức dồi dào giúp tri thức trở thành điểm mạnh của tôi tại cuộc thi nhan sắc', Lương Thùy Linh chia sẻ.