"Hẹn hò với Paris" là cuốn du ký về những hành trình mới của Trương Anh Ngọc, ngồn ngộn cảm xúc, dữ liệu và đầy năng lượng.

Đây là cuốn sách mới thứ 4 của Trương Anh Ngọc, sau các cuốn du ký bán chạy như  "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi" (2012), "Phút 90++" (2013) và "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu" (2017).

"Hẹn hò với Paris" là ghi lại những hành trình trên đất Pháp sau rất nhiều lần tới đây. Nó không phải là một cuốn hướng dẫn du lịch mà là những ghi chép của một người lữ hành đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, đã biết đến Paris và nước Pháp từ khi còn nhỏ.

"Tôi đã xem những tấm bưu ảnh và sách báo mà mẹ mang từ Pháp về, đã ao ước được đến đó, để rồi bao nhiêu năm sau đó, đến đây rất nhiều lần trong các chuyến đi, nhận ra rằng, chính những gì được đọc, được xem từ tấm bé ấy đã thôi thúc tôi đến đây" - Trương Anh Ngọc chia sẻ.

{keywords}

"Hẹn hò với Paris" là cuốn du ký về những hành trình mới của Trương Anh Ngọc, ngồn ngộn cảm xúc.


"Hẹn hò với Paris" gồm ba phần. Với phần 1, Paris trong cuốn sách này hiện lên qua những nét rất đời thường và lãng mạn của nó, trong âm nhạc, những góc phố, hiệu sách, nhưng cũng không quên nhắc đến những vấn đề hiện tại của nước Pháp, như nguy cơ khủng bố.

Ở phần 2 của cuốn sách là Brazil. Nhà báo Trương Anh Ngọc viết về Brazil gai góc và đời thường bên cạnh nước Pháp lãng mạn để tạo cân bằng về "tông" cho cuốn sách. Đấy là một Brazil đẹp đẽ, lãng mạn, nhưng cũng chất chứa biết bao vấn đề về cuộc sống, cái chết, những số phận con người.

Phần này cũng nói đến bóng đá, đến điệu samba, đến các bình luận viên bóng đá Brazil.

Ở phần 3 là các hành trình đến nhiều điểm văn hóa và lịch sử của Châu Âu.

"Tôi mong Hẹn hò với Paris và những cuốn sách đã xuất bản trước đó của mình sẽ kích thích trong lòng người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, những khao khát đi ra thế giới để chinh phục, để khám phá và tìm hiểu. Đấy là lý do tại sao tôi luôn khuyến khích mọi người xách balô lên và đi", Trương Anh Ngọc chia sẻ.

Tình Lê

Tủ áo nhiệm màu: Phong cách thời trang dành cho bạn đọc trẻ

Tủ áo nhiệm màu: Phong cách thời trang dành cho bạn đọc trẻ

Cuốn Artbook độc đáo về chủ đề thời trang dành cho bạn đọc trẻ vừa ra mắt với tên gọi "Tủ áo nhiệm màu".

Trở về ấu thơ với những trang viết trong trẻo

Trở về ấu thơ với những trang viết trong trẻo

"Bản kế hoạch hạnh phúc", "Nụ hôn trong lòng tay" và "Ngoảnh nhìn ấu thơ" là 3 cuốn sách mới thuộc bộ Quà tặng trái tim mà NXB Kim Đồng vừa gửi đến độc giả trẻ tuổi.

'Hạnh' – Cuốn sách dạy phụ nữ biết yêu thương chính mình

'Hạnh' – Cuốn sách dạy phụ nữ biết yêu thương chính mình

Đọc "Hạnh" - truyện ngắn kể về cuộc đời ngắn ngủi của một người phụ nữ từ lúc ấu thơ cho đến khi cô mất đi với muôn vàn ngã rẽ, sóng gió, chúng ta sẽ biết yêu thương chính mình.

Tình cảm sâu lắng trong 'Quê hương bé nhỏ'

Tình cảm sâu lắng trong 'Quê hương bé nhỏ'

"Quê hương bé nhỏ" kể chuyện trải dài từ những cảm xúc trong trẻo tới những đớn đau và cảm xúc dữ dội. 

'Ngày tháng ê a' của nhà văn Lê Minh Hà

'Ngày tháng ê a' của nhà văn Lê Minh Hà

"Giáo dục cần phải đào tạo ra cá tính hay tính cách chấp nhận được" - đó là chia sẻ của nhà văn Lê Minh Hà chia sẻ nhân dịp ra mắt cuốn sách mới.