Blogger Hảo Phạm Fiori vừa ra mắt tiểu thuyết đầu tay mang tên "Vì yêu" kể về chuyện tình gái Việt với trai Tây với nhiều góc nhìn thú vị về một đề tài không mới.

Hà Nội lần đầu có thư viện sách của nhà văn Tô Hoài

Từ bác sĩ tâm thần trở thành nhà giáo dục vĩ đại

{keywords}
'Vì yêu': tiểu thuyết về chuyện tình gái Việt với trai Tây

"Vì yêu" như một dòng cảm xúc được dẫn dắt một cách tự nhiên. Thông suốt tác phẩm, người đọc tưởng như có cảm giác êm đềm theo diễn tiến của câu chuyện, nhưng thực ra mỗi bước đi của nhân vật đều có những con sóng nhỏ: đôi khi dồn dập như muốn vỡ òa nhưng nhiều lúc lại êm đềm sâu lắng, cuốn người đọc theo những cung bậc cảm xúc của Vân, nhân vật chính của câu chuyện.

Đó là trải nghiệm lãng mạn và tinh khôi trong tình yêu với Frank - nhà báo người Mỹ - trên cầu Long Biên về "một Hà Nội không hào nhoáng nhung linh nhưng vẫn đầy sức sống và tình người" hay những cảm nhận giản dị nhưng sâu sắc về tình yêu đôi lứa khi nàng bước vào cuộc hôn nhân với Éric - kiến trúc sư người Pháp gốc Italy: "Yêu là tha thứ, là vị tha. Yêu là chấp nhận, là kính trọng. Yêu là thành thực, là nâng niu. Yêu là yêu".

"Vì yêu" cuốn người đọc theo nhiều cung bậc cảm xúc: từ lãng mạn tinh khôi như nhiều người vẫn tưởng tượng khi "yêu trai Tây" tới sự đau khổ và giằng xé về tinh thần khi bị phản bội trong hôn nhân, về những trăn trở trong quá trình trưởng thành cùng những suy nghĩ sâu sắc khi cân nhắc giữa giá trị đạo đức và phẩm hạnh của một người phụ nữ Việt Nam hiện đại trong cách sống nhưng vẫn truyền thống trong đối nhân xử thế.

{keywords}
Hảo Phạm Fiori và 3 con. 

Hảo Phạm Fiori tên thật là Phạm Viết Phương Hảo, sinh năm 1979 tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp ĐH Kiến trúc Hà Nội; ĐH Mỹ thuật Roma chuyên ngành trang trí nội thất và ĐH Bách Khoa Turin chuyên ngành Mỹ thuật công nghiệp. Hảo Phạm Fiori cũng tốt nghiệp Trường đào tạo nghề CIPET Turin chuyên ngành bảo tồn. Hiện tại Hảo Phạm Fiori đang sống cùng gia đình tại nhiều nơi trên thế giới theo những dự án cứu trợ nhân đạo của một tổ chức phi chính phủ.

Hảo Phạm Fiori là mẹ của ba nhóc tì tinh nghịch vốn được biết với tên gọi tắt dễ thương 'BaBuBi'. Trên blog cá nhân "Góc văn của Hảo Phạm Fiori", Hảo Phạm Fiori đến với văn chương theo sở thích của một bà mẹ bỉm sữa. Ngoài những câu chuyện đời thường về gia đình nhỏ, về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người chồng Italy và những đứa trẻ, cô tạo được phong cách riêng thông qua những mẩu truyện về những trải nghiệm đặc biệt có được trên hành trình khắp thế giới cùng chồng con theo các dự án cứu trợ của một tổ chức phi chính phủ.

Trước khi tiểu thuyết được chính thức xuất bản, Hảo Phạm Fiori đã từng thử đăng tải các chương của tiểu thuyết trên blog theo dạng "viết đến đâu post đến đấy" với mong muốn tìm hiểu phản ứng của bạn đọc và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. "Đối với tôi, những chia sẻ chân tình và sự góp ý cặn kẽ của các độc giả thực sự là những phần thưởng đáng quý, đáng trân trọng nhất mà người viết nhận được từ bạn đọc của mình", Hảo Phạm Fiori chia sẻ.

"Vì yêu" cũng chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm với tất cả bạn đọc, đặc biệt là phụ nữ: "Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy luôn mạnh mẽ và tự tin, luôn yêu thương và nhân từ, luôn chân thành và tử tế. Bởi đó là những đức tính làm nên người phụ nữ tự tin nhất, lộng lẫy và tỏa sáng nhất, là điều khiến nàng mãi là người đàn bà đẹp nhất trong mắt người đàn ông của mình".

Mai Linh

TWINS - Con nhà lính và những câu chuyện hài hước

TWINS - Con nhà lính và những câu chuyện hài hước

"TWINS - Con nhà lính" - Bộ truyện xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh và Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp.

Quá khứ từng làm lao công, bồi bàn của Lều Phương Anh

Quá khứ từng làm lao công, bồi bàn của Lều Phương Anh

"Lều từng gọt rau củ trong siêu thị, quét tuyết đêm, làm bồi bàn rửa bát, nhân viên giao hàng... với giá 600-800 Yên/h (khoảng 80-100 nghìn đồng)", ca sĩ Lều Phương Anh chia sẻ.

Câu chuyện của những người mắc kẹt trong quá khứ

Câu chuyện của những người mắc kẹt trong quá khứ

"Ở đây sửa kỷ niệm xưa" - bộ sách mới tập hợp những câu chuyện nối tiếp, xoay quanh những nhân vật với những suy tư mắc kẹt trong quá khứ. Họ luôn khắc khoải sửa lại kỷ niệm đã hỏng nát.