"TWINS - Con nhà lính" - Bộ truyện xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh và Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp.

Ra mắt cuốn sách đặc biệt về di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội

Quá khứ từng làm lao công, bồi bàn của Lều Phương Anh

Câu chuyện của những người mắc kẹt trong quá khứ

NXB Kim Đồng vừa ra mắt tập đầu tiên của series truyện tranh Việt về đề tài gia đình, tuổi thơ có tựa đề: TWINS - Con nhà lính.

Tác giả của bộ truyện này là RED - họa sĩ 9X đã hai lần nhận giải thưởng sáng tác Silent Manga Audition (Nhật Bản), và nhiều giải thưởng từ các cuộc thi sáng tác truyện tranh trong nước.

TWINS - Con nhà lính - Bộ truyện xoay quanh cuộc sống của cặp song sinh Vũ Anh và Vy Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nhiều thế hệ là quân nhân, cùng những câu chuyện về bạn bè, trường lớp. Đề tài này được lấy cảm hứng từ chính những kỷ niệm tuổi thơ của tác giả bên gia đình mình.

{keywords}
TWINS - Con nhà lính được sáng tác dưới hình thức truyện 4 khung - một hình thức phổ biến trong Manga (Nhật Bản), được biết đến với tên gọi Yonkoma.

Dù được nuôi dạy rất nghiêm khắc theo tiêu chuẩn “con nhà lính”, Vũ Anh và Vy Anh cũng vẫn là những đứa trẻ nghịch ngợm, hồn nhiên và vụng dại. Hai anh em đã gặp phải không ít những rắc rối, nhiều lần mắc lỗi, để rồi phải chịu “kỷ luật thép” của ông bố quân nhân.

Chính những tình huống hài hước, dễ thương, khơi gợi tuổi thơ của bộ truyện đã tạo được sự đồng cảm với nhiều độc giả, cùng gặp lại biết bao niềm vui ấu thơ giản dị, những nỗi buồn vu vơ, và cả những bài học đầu đời trên hành trình lớn khôn, trưởng thành.

Ngay từ khi đăng tải trên mạng xã hội, những mẩu truyện thuộc thể loại "slice of life" (tạm dịch: kể về những khía cạnh đời thường của cuộc sống) trong TWINS đã gây được ấn tượng với nhiều bạn đọc, thu hút hàng chục ngàn người quan tâm theo dõi.

Người đọc sẽ tìm thấy mình trong TWINS qua những tình huống rất gần gũi, chân thực, dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày của các bạn nhỏ tuổi hoa, trong các gia đình, ngôi trường Việt. Tác phẩm đặc biệt lôi cuốn bởi những nét vẽ đáng yêu, những trang truyện ấm áp, trong trẻo về tình cảm ruột thịt, tình bạn, và sự gắn kết giữa các thế hệ.

TWINS - Con nhà lính được sáng tác dưới hình thức truyện 4 khung - một hình thức phổ biến trong Manga (Nhật Bản), được biết đến với tên gọi Yonkoma. Trong đó, mỗi truyện bao gồm 4 khung tranh được sắp xếp từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải.

Đặc điểm của thể loại này là tính ngắn gọn và diễn biến nhanh, cốt truyện được thu gọn trong 4 khung truyện, đòi hỏi “cách kể” súc tích, thường có yếu tố bất ngờ, gây cười. Vốn là người có sở trường sáng tác truyện ngắn, vẽ chì và màu nước, TWINS - Con nhà lính là một thử nghiệm mới mẻ của hoạ sĩ RED cả về thể loại (truyện tranh 4 khung) và hình thức (vẽ máy).

“Truyện tranh đầu tiên mình vẽ là một truyện bắt chước kiểu Doraemon năm lớp 2. Từ đó trở đi, mình vẽ rất nhiều truyện tranh, chủ yếu cho bạn bè đọc thôi.” - Red chia sẻ.

Tập 1 của bộ truyện TWINS - Con nhà lính được phát hành trong tháng 11/ 2018 và dự định sẽ là một bộ truyện dài tập ra mắt đều đặn. Điểm nhấn của Tập 1 là phần ngoại truyện đặc biệt “Lời hứa” được sáng tác theo hình thức truyện tranh truyền thống - chỉ có thể tìm thấy ở phiên bản sách giấy. Mỗi cuốn đều tặng kèm postcard kỉ niệm bạn đọc trong lần in đầu tiên.

Tình Lê

Nhà văn best-seller Nguyễn Nhật Ánh ra sách 'Cảm ơn người lớn'

Nhà văn best-seller Nguyễn Nhật Ánh ra sách 'Cảm ơn người lớn'

Nguyễn Nhật Ánh cho biết mặc dù đặc trưng của ông là chủ đề thế giới trẻ nhỏ nhưng không có nghĩa chỉ viết sách dành cho đối tượng này.

Bản luận tội Vi Tiểu Bảo

Bản luận tội Vi Tiểu Bảo

Một nhân vật như Vi Tiểu Bảo rất nguy hiểm cho xã hội, cần phải bị loại trừ vĩnh viễn ra khỏi cuộc sống bằng bản án nghiêm khắc nhất, nhưng Thanh triều đã lơ là mất cảnh giác.

'Dưới bóng những cô gái đương hoa' ra mắt bản tiếng Việt sau 100 năm

'Dưới bóng những cô gái đương hoa' ra mắt bản tiếng Việt sau 100 năm

Cuốn sách Dưới bóng những cô gái đương hoa là cuốn sách thứ hai trong bộ sách lừng danh Đi tìm thời gian đã mất của nhà văn người Pháp Marcel Proust vừa được Nhã Nam cho ra mắt bạn đọc.