Nhật ký của chú bé Phil mọt sách của tác giả Philip Osbourne - nhà văn đến từ Portsmouth, New Hampshire, Mỹ vừa được Tân Việt Books giới thiệu tới bạn đọc. Cuốn sách của ông đã được bán bản quyền cho 40 quốc gia, thu hút được sự hâm mộ của các bạn thiếu nhi trên toàn thế giới. 

Phil, nhân vật chính trong truyện, là một cậu bé 12 tuổi sống ở Manhattan (Mỹ). Cậu là một mọt sách trẻ tuổi và đầy tài năng, thích dành thời gian chơi với nhóm bạn có tên Thuyết Ping Pong của mình. Cậu thích Loren, nhưng cũng biết rằng mình không thể bằng Ted, bạn thân của cô bé. Một đêm nọ, trong khi Phil đang ngủ thì nhân vật Darth Vader trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” xuất hiện, mời cậu dùng sức mạnh của mình để thách thức những kẻ bắt nạt và cuối cùng là giành được tình cảm của Loren.

{keywords}
 

Em gái của Phil tên là Elen. Cô bé có thể gọi là thần đồng kinh doanh. Elen mơ ước sẽ mở một công ty thời trang riêng và cô bé nói chuyện như vừa tốt nghiệp ngành Kinh tế học ấy. Elen lên kế hoạch cho mọi việc, để ý tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Elen nói là làm và thích lãnh đạo cả nhóm mọt sách. Việc là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm cũng không ngăn được Elen ra quyết định cho cả nhóm. Elen còn lên kế hoạch từng ngày cho cả nhóm đâu ra đấy. Cô bé thực sự rất đáng nể! Ngoài ra Phil còn có nhóm bạn với những cá tính vô cùng đặc biệt.

Trí tuệ siêu việt là một thiên tài toán học. Cậu ấy cực kì xinh đẹp và có ánh mắt hút hồn. Cậu ấy từng là đối thủ của Phil, nhưng sau này là một thành viên của nhóm Thuyết Ping Pong. George: biệt danh là Chewbe vì trông giống Chewbacca. Cậu ấy là chuyên gia máy tính. Nicholas rất nhút nhát, cậu ấy hay đội một cái túi giấy lên đầu để không bị người khác thấy mặt. Teo: chú cún yêu thích mua sắm và thích dùng máy tính bảng.

Nhật ký của chú bé Phil mọt sách gồm 5 tập dành cho những người nhiều năm chưa cười, cho những kẻ chuyên bắt nạt những người thông minh và cho những người không biết làm mọt sách tuyệt vời cỡ nào.

Tình Lê

Góc nhìn thú vị về 7 kiểu người thường gặp ở nhà sách

Góc nhìn thú vị về 7 kiểu người thường gặp ở nhà sách

'7 kiểu người tôi gặp trong hiệu sách' là tác phẩm thể hiện một góc nhìn thú vị, khác lạ về những cuốn sách và những người yêu sách.