Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà xuất bản Thanh Niên, Câu lạc bộ Trái tim những người lính, Tạp chí Môi trường và Đô thị tổ chức Lễ ra mắt sách Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng. Cuốn sách do nhà văn - đại tá Đặng Vương Hưng biên soạn dưới sự ủy quyền của thầy giáo thương binh Đinh Đức Lâm.

{keywords}
Nhà giáo, cựu chiến binh Đinh Đức Lâm và nhà văn Đặng Vương Hưng tại buổi ra mắt sách. 

Nhật ký Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng được tác giả Đinh Đức Lâm ghi chép từ ngày 21/7/1969 và khép lại trang viết cuối cùng vào ngày 3/3/1973. Đó chính là một ngày vui, khi gia đình ông bất ngờ nhận được tin người anh trai cả là Đinh Đắc Khâm không hy sinh như giấy báo tử của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Hưng ngày 3/2/1972 thông báo và chính quyền địa phương cũng đã trang trọng làm lễ truy điệu.

Sự thật là ông Đinh Đắc Khâm đã bị thương trong một trận chiến đấu ác liệt, rồi bị địch bắt làm tù binh. Ông Khâm đã bị địch giam giữ 5 năm 7 tháng, tổng cộng là 2049 ngày mà phần lớn là ở Trại tù binh Phú Quốc.

{keywords}
Cuốn sách Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng là món quà ý nghĩa, ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

"Cuốn sách Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng của tác giả là một thầy giáo làng, từng xếp bút nghiên, phấn trắng, bảng đen, tạm biệt học trò, lên đường ra trận trong những năm gian khổ ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Không mô tả những khó khăn, vất vả, gian nguy mà người chiến sĩ khi vượt Trường Sơn hành quân vào chiến trường miền Nam như nhiều tác phẩm nhật ký thời chiến. Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng là những trang nhật ký chiến trường, tập trung mô tả những chặng đường hành quân bộ trường miền Đông Nam Bộ ra Bắc, đi qua những chặng đường nào, dòng sông nào, đặc biệt mô tả tâm trạng của những người lính trên chặng đường từ Nam ra Bắc", nhà văn Đặng Vương Hưng chia sẻ.

Cuốn sách Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng là món quà ý nghĩa, ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tác giả Đinh Đức Lâm (nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông cơ sở xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) tròn 75 tuổi.

Tình Lê

Cuốn sách tranh minh hoạ hài hước về nghề giáo

Cuốn sách tranh minh hoạ hài hước về nghề giáo

"Đời giáo dở khóc dở cười" là cuốn sách tranh thể hiện được trọn vẹn các sự kiện diễn ra quanh một người thầy.